Tag

Hà Nội tri ân các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày

Thời sự 28/04/2017 12:52
aa
TTTĐ.VN - Sáng 28/4, Thành uỷ Hà Nội đã gặp mặt đại diện Ban liên lạc các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017) và 131 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2017).

Hà Nội tri ân các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày

Hà Nội tri ân các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt

Đây là hoạt động thường niên được Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức trong nhiều năm qua, là dịp để TP Hà Nội thể hiện tình cảm tri ân đối với các thế hệ đi trước, tri ân với những đóng góp của các chiến sỹ cho nền độc lập dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ sự vui mừng khi Ban liên lạc sức khỏe còn tốt, nhiệt huyết còn tràn đầy, Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày luôn dồi dào sức khỏe, có nhiều niềm vui và sống trường thọ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, Thành ủy luôn ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và các hoạt động của Ban Đại diện, của các ban liên lạc và của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày.Với tình cảm trân trọng công lao đóng góp của các thế hệ đi trước, thành phố luôn xác định chăm sóc người có công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu được ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện tốt. Thành phố luôn có tinh thần trách nhiệm trong việc tham mưu, giải quyết và tổ chức tốt các hoạt động liên quan đến các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày, tiêu biểu: Đã tổ chức tốt buổi gặp mặt các đảng viên trong các nhà lao thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám, các đảng viên lãnh đạo ở các nhà tù trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày; hỗ trợ tổ chức và kinh phí để Ban liên lạc thực hiện các hoạt động thăm hỏi, thăm quan di tích lịch sử, cách mạng tại các tỉnh trên toàn quốc theo đề nghị của Ban liên lạc; Hỗ trợ Ban Đại diện hoàn thành biên tập, xuất bản tập 4 cuốn sách “Kiên trung bất khuất”.

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Bảo tàng chiến sỹ cách mạng Phú Xuyên: đã có 1 tập thể, 4 cá nhân được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội khen thưởng; Bảo tàng Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày, huyện Phú Xuyên đã được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.


Hà Nội tri ân các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày


Tại buổi gặp mặt, các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày nêu đề xuất được cung cấp những tài liệu nghiên cứu các Nghị quyết quan trọng của Trung ương và Thành phố; hỗ trợ về tổ chức và kinh phí cho chuyến đi thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ hi sinh trong các nhà tù, trại giam của địch ở miền Nam; đề nghị truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho liệt sĩ Đặng Hồng Sơn. Các đại biểu cũng đề nghị TP cần quan tâm hơn đến chất lượng sinh hoạt chi bộ tại cơ sở cũng như tăng cường lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng từ cơ sở; quan tâm hơn nữa trong công tác quản lý đất đai…

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các chiến sỹ cho TP. Hà Nội, các chiến sỹ đã động viên những việc đã làm được, góp ý về những tồn tại để xây dựng Thủ đô văn hiến, anh hùng, Thủ đô văn minh, thanh lịch.Những đề xuất của các chiến sỹ bị địch bắt, tù đày được Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý Ban Tuyên giáo Thành ủy nắm nhu cầu và cung cấp đủ số lượng tài liệu theo yêu cầu của Ban Đại diện; Bộ Tư lệnh Thủ đô cần chủ động hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp với Ban Đại diện chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày Thành phố, Ban liên lạc Trại giam Phú Quốc và thân nhân gia đình liệt sỹ Đặng Hồng Sơn trong việc liên hệ với đơn vị đồng chí Đặng Hồng Sơn đã công tác trước thời điểm bị bắt, tù đày, hy sinh…

Trong thời gian tới, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành Thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Ban đại diện, các Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày./.

Tin liên quan

Đọc thêm

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các Mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc.
Trân trọng sự đóng góp, hy sinh của Anh hùng, chiến sỹ Điện Biên Tin tức

Trân trọng sự đóng góp, hy sinh của Anh hùng, chiến sỹ Điện Biên

TTTĐ - Chiều 26/4, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ba Vì.
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, dân công hoả tuyến Tin tức

Hà Nội gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, dân công hoả tuyến

TTTĐ - Ngày 4/5, Thành uỷ - HĐND- UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẽ tổ chức Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn TP.
Trung ương đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Nhân sự

Trung ương đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, giữa năm của HĐND TP Tin tức

Thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, giữa năm của HĐND TP

TTTĐ - Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND TP.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Tin tức

Đoàn đại biểu TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đinh Tiến Dũng dẫn đầu, đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn (quận Ba Đình).
Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước Tin tức

Tăng tần suất tuyên truyền các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Các cơ quan báo chí Thủ đô phải có kế hoạch tuyên truyền rõ trọng tâm, trọng điểm, với các tuyến bài sâu về các sự kiện lớn của Thủ đô, đất nước.
Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú Tin tức

Lãnh đạo TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Sáng 26/4, nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904 - 1/5/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng tại Di tích nhà số 90 phố Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm).
Trao quyết định nghỉ hưu cho Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nhân sự

Trao quyết định nghỉ hưu cho Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

TTTĐ - Sáng 26/4, tại Huyện ủy Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Xem thêm