Tag

Hà Nội: Xử lý nghiêm Giám đốc Công ty Hacinco vi phạm phòng, chống dịch

Xã hội 13/05/2021 13:39
aa
TTTĐ - Trưa 13/5, trao đổi với báo chí, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, TP đang yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm với Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) Nguyễn Văn Thanh.
Tạm đình chỉ Giám đốc Hacinco do vi phạm quy định phòng chống dịch Hà Nội: Xử lý nghiêm Giám đốc Hacinco vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) nhiễm covid -19 nhưng đã đi nhiều nơi, ngày 13/5/2021, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã có báo cáo UBND TP Hà Nội và Sở Nội vụ về việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Theo lãnh đạo Handico, ngay từ khi bắt đầu xuất hiện dịch bệnh, Handico đã nghiêm túc thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của UBND TP Hà Nội, chủ động, kịp thời triển khai quyết liệt biện pháp cấp bách phòng chống dịch tới tất cả các cán bộ, nhân viên, công ty thành viên.

Hà Nội: Xử lý nghiêm Giám đốc Công ty Hacinco vi phạm phòng, chống dịch
Tòa nhà số 91 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm - nơi làm việc của ông Thanh bị phong tỏa tạm thời để phòng, chống dịch

Ngày 5/5, Handico có thông báo yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên, công ty thành viên trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nếu có đi du lịch đến các địa điểm Yên Bái, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu phải tự cách ly, khai báo y tế và làm việc tại nhà 14 ngày đến khi có thông báo mới.

Theo Handico, ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid -19. Vì vậy, theo thẩm quyền và quy định, Tổng Giám đốc Công ty Hacinco đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ, hội đồng thành viên Tổng Công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố và của Tổng Công ty.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, liên quan đến BN3634 nam, 44 tuổi và BN3633 nữ, 42 tuổi, địa chỉ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội mắc Covid-19; có tiền sử đi về từ Đà Nẵng là Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) và vợ đã xác định được 150 trường hợp F1.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (thuộc Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội) và vợ trở về từ Đà Nẵng sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đáng chú ý, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ đã đi lễ, đi họp, liên hoan, tiếp khách, chơi golf... tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh viêm họng đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng bị bệnh viện này từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng. Ngày 11/5, hai vợ chồng tiếp tục đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, không khai báo dịch tễ và phát hiện dương tính.

Liên quan đến 2 ca mắc này, chiều 12/5, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly y tế tại tòa nhà Central Point (số 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân) là nơi cư trú của vợ chồng ông Thanh.

Ngoài ra, toà nhà số 91 Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm) là nơi làm việc của Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội cũng được tiến hành cách ly y tế trong cùng thời điểm.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ khẩn trương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong vi phạm quy định phòng, chống dịch đối với ông Nguyễn Văn Thanh; Báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh về việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND thành phố;

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan đối với vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Xem thêm