Tag

Hải Dương áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trạng thái bình thường mới

Sức khỏe 15/04/2021 21:57
aa
TTTĐ - Sau 21 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo việc áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.
Chiều 15/4, có thêm 21 ca nhập cảnh mắc Covid-19 Sáng 15/4, có thêm 4 ca nhập cảnh mắc Covid-19 Tin tức thế giới 15/4: Người ít vận động có nguy cơ tử vong do Covid-19 cao hơn Chiều 14/4, 16 ca nhập cảnh mắc mới Covid-19

Văn bản 1266/UBND-VP ngày 15/4/2021 của UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh (35 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, 21 ngày qua không có ca mắc mới), UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh, gồm các nội dung sau:

Các đơn vị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là vì dịch bệnh có thể xuất hiện trở lại ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời điểm nào; chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong mọi tình huống với phương châm “4 tại chỗ”.

Toàn tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền toàn dân thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” của Bộ Y tế; bắt buộc đeo khẩu trang khi ra đường và ở nơi công cộng; tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng và Tổ an toàn Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục duy trì; hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm 100% các đối tượng có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ; Tuyệt đối không để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện; Rà soát các khoa có người bệnh có nguy cơ cao như hồi sức tích cực, khoa điều trị người cao tuổi, chạy thận nhân tạo, tim mạch, hô hấp… ; Kiểm soát chặt người vào - ra, hạn chế tối đa việc người nhà chăm sóc người bệnh.

Tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: quán bar, vũ trường, karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game, internet công cộng cho đến khi có thông báo mới;

Các đơn vị tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh; tổ chức cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng các quy định Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của tỉnh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì phối hợp với các sở, ngành thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, đánh giá các doanh nghiệp, trường học trên địa bàn theo các Bộ tiêu chí an toàn phòng chống Covid-19, đơn vị nào không đảm bảo an toàn đề nghị tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm