Tag

Hải Dương: Xe quá tải đe dọa cầu yếu

Giao thông 15/07/2024 17:24
aa
TTTĐ - Trên địa bàn huyện Bình Giang (Hải Dương), cầu Cậy đã xuống cấp nên tải trọng khai thác bị giới hạn. Tuy nhiên, nhiều xe có dấu hiệu quá tải vẫn chạy qua cây cầu yếu này.
Ban ATGT tỉnh Hải Dương thăm và động viên các nạn nhân Hải Dương: Hỗ trợ kinh phí người dân hiến đất cấp đổi "sổ đỏ" Tái vi phạm môi trường, Công ty TNHH Hanoi Green Foods bị phạt nặng

Sở Giao thông vận tải đề nghị bảo vệ cầu Cậy

Hiện tại, trên địa bàn huyện Bình Giang (Hải Dương) đang triển khai thi công Dự án: Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 395 và đường dẫn cầu Cậy đến đường tỉnh 394 (UBND huyện Bình Giang làm chủ đầu tư) và Dự án Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng (Công ty Cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh làm chủ đầu tư).

Hải Dương: Xe quá tải đe dọa cầu yếu
Cầu Cây trên đường tỉnh 394 hiện tại đã xuống cấp.

Qua kiểm tra, theo dõi, các phương tiện vận chuyển vật liệu phục vụ 2 dự án trên lưu thông chủ yếu qua cầu Cậy. Tình trạng xe vượt tải trọng cho phép qua cầu tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn.

Trước tình hình trên, ngày 5/2/2024 và ngày 20/2/2024, Sở Giao thông vận tải đã giao Thanh tra Sở làm việc đại diện các bên liên quan (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Giang, nhà thầu cung cấp vật liệu thi công, Công ty Cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh) hướng dẫn phương án vận chuyển vật liệu để đảm bảo tiến độ các dự án và an toàn cho cầu Cậy.

Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND huyện Bình Giang, Công ty Cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh chỉ đạo, yêu cầu các nhà thầu vận chuyển vật liệu phục vụ thi công dự án không vi phạm quy định tải trọng phương tiện và công trình giao thông.

Đồng thời, các bên phải có phương án vận chuyển vật liệu phù hợp, sử dụng các tuyến đường không hạn chế tải trọng; trường hợp lưu thông qua cầu Cậy trên đường tỉnh 394 thì phải sử dụng phương tiện phù hợp tải trọng cho phép để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, Sở Giao thông vận tải cũng đề nghị Công an huyện Bình Giang, Công an huyện Cẩm Giàng, phối hợp với Thanh tra Sở giao thông tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Xe có dấu hiệu quá tải vẫn hoạt động

Hiện nay, cầu Cậy tại Km8 + 630 trên đường tỉnh 394 hiện tại đã xuống cấp, bề rộng mặt cầu 4.0m, lưu thông 1 chiều; hai đầu cầu đang lắp biển hạn chế tải trọng (tải trọng khai thác cho phép 22 tấn cho xe thân liền, 31 tấn cho xe Rơmoóc và 39 tấn cho xe thân liền kéo theo Rơmoóc); đồng thời hạn chế phương tiện xe có tải trọng từ 7 tấn trở lên qua cầu vào các giờ cao điểm (06h30 - 07h30; 16h30 - 18h00).

Có mặt tại cầu Cậy vào những ngày thứ bảy và Chủ nhật trong tháng 6 và tháng 7, phóng viên ghi nhận nhiều xe tải "4 chân" xe bồn có tổng tải trọng thiết kế trên 22 tấn chạy qua cầu, trong khi tải trọng đang khai thác của cầu này là 22 tấn.

Nhiều người dân sống gần cầu này cho biết, lực lượng chức năng rất ít khi chốt chặn hai đầu cầu. Đặc biệt cứ vào thứ bảy, Chủ nhật, các xe chở vật liệu xây dựng có tải trọng trên 22 tấn thường xuyên đi qua nhưng không thấy lực lượng chức năng đâu.

Đặc biệt, đường 394 ngay sau cầu Cậy trên địa bàn huyện Bình Giang qua khu dân cư và có nhiều chợ dân sinh, việc các xe có tải trọng lớn đi qua không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của tuyến đường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hải Dương: Xe quá tải đe dọa cầu yếu
Hải Dương: Xe quá tải "đe dọa" cầu yếu?

Nhiều xe tải sau khi "trả hàng" thì thường xuyên chạy với tốc độ nhanh. Để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, người điều khiển xe đạp, xe máy đều phải dạt vào lề, nhường đường cho các xe tải này đi qua.

Chị N.T.D chia sẻ: “Tuyến đường nhỏ, có chợ thường đông người nên khi những chiếc xe trọng tải lớn chạy qua, người dân phải dừng lại, nép vào lề đường để tránh nguy hiểm. Nhiều xe còn chạy với tốc độ cao, bụi mù mịt. Vào giờ tan học, các cháu học sinh chủ yếu đi xe đạp, xử lý tình huống kém mà gặp phải đoàn xe này thì rất nguy hiểm. Tôi mong chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vào cuộc xử lý”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam Giao thông

Nâng cao năng lực cảng biển Việt Nam

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 5030/VPCP-TH ngày 16/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc khai thác các cảng biển Việt Nam.
Bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ trước ngày 20/7 Giao thông

Bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ trước ngày 20/7

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu các cơ quan, ban ngành khẩn trương hoàn thành việc giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ trước ngày 20/7/2024, để bàn giao cho các nhà đầu tư, nếu không chấp nhận sẽ làm các thủ tục để thi hành việc cưỡng chế.
Tổ chức giao thông 2 chiều đường gom phía Nam cầu Sông Hàn Giao thông

Tổ chức giao thông 2 chiều đường gom phía Nam cầu Sông Hàn

vTTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương thí điểm tổ chức giao thông 2 chiều trên đường gom phía Nam cầu Sông Hàn.
Tích cực, chủ động cung ứng vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam Giao thông

Tích cực, chủ động cung ứng vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 329/TB-VPCP ngày 16/7/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại buổi họp giải quyết vướng mắc cho dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam.
Hiện đại hóa tất cả các cảng hàng không Giao thông

Hiện đại hóa tất cả các cảng hàng không

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 655/QĐ-TTg ngày 16/7/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cao Bằng: 26 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 26 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 26 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Giao thông

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện 66/CĐ-TTg ngày 11/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Hải Dương.
Cao Bằng: 24 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định bị "phạt nguội" Giao thông

Cao Bằng: 24 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 24 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị Nhịp điệu cuộc sống

Nâng cao văn hóa đi đường để tránh ùn tắc giao thông đô thị

TTTĐ - Cuộc sống của chúng ta luôn nhộn nhịp, hối hả với những chuyến đi. Đi làm, đi học, đi chơi... tất thảy đều gắn với những cung đường. Giao thông là một phần quan trọng với mỗi người hàng ngày, vì vậy, làm thế nào để mỗi chuyến đi đều không phải cáu bẳn, bực dọc thì phụ thuộc rất nhiều vào văn hóa mà cụ thể là ý thức khi tham gia lưu thông trên đường của mỗi người.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Xem thêm