Tag

Hải Phòng: Bắt quả tang 10 nhân viên bến phà Gót quay vòng vé

Pháp luật 29/04/2019 10:01
aa
TTTĐ - Cơ quan CSĐT Công an Hải Phòng vừa bắt quả tang 10 cán bộ, nhân viên làm việc tại Bến phà Gót - Cái Viềng vì có hành vi gian lận, quay vòng vé, nhằm trục lợi bất chính, làm thất thoát hàng chục triệu đồng mỗi ngày của nhà nước.

Hải Phòng: Bắt quả tang 10 nhân viên bến phà Gót quay vòng vé

Bài liên quan

Móng Cái thực hiện nghiêm an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú học đường

Hải Phòng: Kỳ quặc phương án bồi thường “đất vàng” giá 0 đồng

Tưng bừng đám cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân tại Hải Phòng

39 năm tù cho những kẻ sản xuất thuốc chữa ung thư từ bột than tre

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019 diễn ra từ ngày 10 -13/5

Trưng bày 10.000 cuốn trong ngày hội sách tại Hải Phòng

Thông tin từ Công an Hải Phòng cho biết, Phòng CSĐT Công an Kinh tế (PC03), Công an TP Hải Phòng đã bắt quả tang các nhân viên tại 2 đầu bến phà Gót và Cái Viềng (Tuyến đường bộ duy nhất đi ra đảo Cát Bà). Các cán bộ, nhân viên ở đây đã lợi dụng các cuống vé bán cho hành khách khi xuống phà nhưng đã không xé vé mà lại thực hiện quay vòng bán lại cho người sau. Với hành vi đó, trong 1 ngày các cán bộ, nhân viên ở đây đã thực hiện chót lọt hành vi trục lợi bất chính, gây thiệt hại cho nhà nước vài chục triệu đồng.

Căn cứ vào các chứng cứ tại hiện trường, các trinh sát PC03 đã bắt quả tang 10 cán bộ nhân viên làm việc tại bến phà này để phục vụ công tác điều tra tiếp theo.

Được biết, theo nguyên tắc, mỗi hành khách trước khi xuống phà sẽ mua vé tại quầy bán vé và khi qua cửa soát vé sẽ được nhân viên kiểm soát vé tại đây xé vé và trả lại cho hành khách xuống phà. Tuy nhiên, tại khâu soát vé, nhân viên đã không xé vé cũng như đưa lại cuống vé đó lại cho hành khách, mà tuồn vé đó trở lại quầy bán vé để tiếp tục bán cho hành khách tiếp sau. Trên thực tế, có những vé đã được quay vòng nhiều lần trong ngày, miễn sao vé đó còn nguyên hình, không bị xé để bán lại cho hành khách nhằm thu lợi bất chính.

Theo cơ quan điều tra, các cuống vé thường được các đối tượng quay vòng chủ yếu là vé xe ô tô bởi nó có giá trị cao hơn, trục lợi nhanh hơn vé xe máy hay vé khách bộ hành. Bên cạnh đó, các đối tượng này còn cho các phương tiện chạy theo tuyến, chở hàng trọng tải lớn và thu tiền trực tiếp để qua phà mà không phải mua vé.

Theo PC03, mỗi ca làm việc tại đây là 48 tiếng, các đối tượng này thực hiện chót lọt các hành vi nêu trên và gây thiệt hại cho nhà nước khoảng 60 triệu đồng (30 triệu đồng/1 ngày). PC03 cũng phối hợp với các đơn vị chức năng để tiếp tục điều tra vụ việc.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng loạt cán bộ, nhân viên tại bến phà bị bắt giữ vì hành vi vi phạm pháp luật, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng cho biết sẽ tăng cường bố trí lực lượng cán bộ, nhân viên để đảm bảo phục vụ hành khách trong những ngày nghỉ lễ được an toàn, thuận lợi. Tuy có ảnh hưởng nhưng Sở GTVT sẽ có những biện pháp tích cực, bảo đảm giao thông được thông suốt, đặc biệt là trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ngoài tăng cường cán bộ, nhân viên Sở GTVT họp bàn để có những phương án nhằm ổn định tâm lý cán bộ, nhân viên…

Trao đổi với ông Nguyễn Xuân Phát - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng cho biết: "Công ty đã nhận được thông tin vụ việc từ cơ quan CSĐT về việc bắt quả tang 10 cán bộ, nhân viên của công ty về hành vi bán vé quay vòng. Đây không phải lần đầu hành vi quay vòng vé tại bến phà này xảy ra. Tuy nhiên, trước đây chỉ là hành vi nhỏ lẻ của 1, 2 nhân viên thực hiện nhằm trục lợi tư túi cá nhân và cũng đã bị công ty xử lý nghiêm khắc đuổi việc nhưng lần này hành vi gian lận với số lượng nhân viên tham gia rất lớn, có tổ chức…

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo công ty đã họp gấp để đưa ra phương án khắc phục tạm thời, để giao thông đi lại của bà con nhân dân, du khách trong các ngày nghỉ lễ không bị ảnh hưởng. Hiện chúng tôi đã cử cán bộ thay vào vị trí Trưởng bến do Trưởng bến cũ đang tạm đình chỉ công việc và viết tường trình phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an, đồng thời cũng làm công tác chính trị để đảm bảo tâm lý ổn định của các cán bộ, nhân viên khác đang làm nhiệm vụ phục vụ hành khách dịp lễ 30/4 - 1/5".

Đọc thêm

BĐBP Cao Bằng tiếp nhận đối tượng truy nã sau 6 năm lẩn trốn Tin tức ANTT

BĐBP Cao Bằng tiếp nhận đối tượng truy nã sau 6 năm lẩn trốn

TTTĐ - Tại cửa khẩu Tà Lùng (tỉnh Cao Bằng), Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng vừa tiếp nhận đối tượng Nguyễn Thị Mai Hương (SN 1976, trú tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) từ phía Công an Trung Quốc.
Yên Định (Thanh Hoá): 4 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng “cỏ Mỹ” Tin tức ANTT

Yên Định (Thanh Hoá): 4 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng “cỏ Mỹ”

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hoá) vừa truy tố 4 đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng “cỏ Mỹ”...
Quảng Ninh thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu Tin tức ANTT

Quảng Ninh thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu

TTTĐ - Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh) đã phát hiện xe ô tô đang vận chuyển gần 1.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
Quế Phong (Nghệ An): Ba án tử hình dành cho các đối tượng buôn bán ma tuý Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Ba án tử hình dành cho các đối tượng buôn bán ma tuý

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 3 bị cáo gồm: Thò Bá Dũng (Sinh năm 1982) và Vừ Bá Cờ (Sinh năm 1986, cùng trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) và Lô Văn Thắng (Sinh năm 1968, trú xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Cao Bằng: 4 án tử hình, 1 án chung thân cho các đối tượng mua bán ma tuý Tin tức ANTT

Cao Bằng: 4 án tử hình, 1 án chung thân cho các đối tượng mua bán ma tuý

TTTĐ - Ngày 15/5, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm 5 bị cáo về tội mua bán, vận chuyển, tàng trữ 24 bánh heroine.
Quỳ Châu (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy liều lĩnh chống trả công an Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy liều lĩnh chống trả công an

TTTĐ - Trong quá trình bị vây bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Hà Văn Duẩn đã liều lĩnh dùng vật nhọn quyết liệt chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, tổ công tác 373 Công an huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) đã bắt giữ thành công đối tượng này.
Cao Bằng: 4 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy Tin tức ANTT

Cao Bằng: 4 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

TTTĐ - Công an huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) vừa bắt giữ 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.
Trao thưởng thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy Tin tức ANTT

Trao thưởng thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

TTTĐ - Chiều 14/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.
Cao Bằng: Bắt 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

TTTĐ - Công an huyện Hạ Lang (Cao Bằng) vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Yên Thành (Nghệ An): Bắt nghi phạm đâm 3 người thương vong Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Bắt nghi phạm đâm 3 người thương vong

TTTĐ - Theo cơ quan chức năng huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, ngay trong đêm 13/5, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ án mạng trên địa bàn khiến 3 người thương vong.
Xem thêm