Tag

Hải Phòng: Dừng hoạt động các khu du lịch, đám cưới, hỏi

Sức khỏe 25/06/2021 22:14
aa
TTTĐ - Từ 18 giờ ngày 25/6/2021, thành phố Hải Phòng tạm dừng hoạt động du lịch tại các khu du lịch, khu sinh thái, đồng thời, dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi trên địa bàn.
Khu du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng
Khu du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hải Phòng đang ghi nhận 2 chùm ca bệnh Covid- 19 tại xã Lý Học và Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo. Các ca bệnh đều liên quan tới việc không tuân thủ chỉ đạo của UBND thành phố về việc dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hải Phòng đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại của xe chở khách biển kiểm soát 15B.03684 thuộc Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc Nam.

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu, từ 18 giờ ngày 25/6/2021: “Dừng các hoạt động du lịch tại các khu du lịch, khu sinh thái trên địa bàn thành phố; Dừng hoạt động các lễ hội, sinh hoạt tôn giáo có tập trung từ 10 người trở lên tại tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; Các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng, vườn hoa, công viên không được tập trung quá 10 người.

Các cửa hàng kinh doanh ăn uống phải bố trí ngồi giãn cách 2m, có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không phục vụ quá 10 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và khuyến khích bán hàng mang về nhà. Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với trạm y tế nơi đang lưu trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm; dừng tổ chức các đám cưới, đám hỏi; Các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia”.

Đối với Sở Y tế, cần tiếp tục khẩn trương phối hợp với các địa phương và các ngành thực hiện truy vết, xét nghiệm nhanh các trường họp nghi ngờ để xác định nguồn lây. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

UBND thành phố Hải Phòng giao Công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triến khai nhiệm vụ tuân tra, kiểm tra và xử phạt với hình thức cao nhất các trường hợp không tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và tụ tập đông người.

UBND các quận, huyện có nhiệm vụ triển khai hoạt động trở lại của Tổ kiểm soát Covid-19 cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố, trên tinh thần tự nguyện. Thực hiện việc rà soát “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ mọi công dân ra, vào địa bàn, nhất là các đối tượng đi về từ vùng dịch, phát hiện kịp thời các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực, báo cáo chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

Tập trung truy vết tất cả những người từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng bằng đường bộ từ ngày 1/6/2021 đến nay, hoặc những người đi trên các chuyến xe xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh về Hải Phòng, yêu cầu khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử trí.

Đồng thời, dừng hoạt động các tuyến xe buýt, xe chở khách, xe họp đồng, xe taxi từ Vĩnh Bảo ra thành phố và ngược lại.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm