Tag
Ngăn thảm kịch Itaewon tái diễn

Hàn Quốc tăng cường an ninh dịp Halloween

Thế giới 24h 25/10/2023 08:27
aa
TTTĐ - Cảnh sát Hàn Quốc cho biết sẽ triển khai hơn 1.000 nhân viên trên những con phố chật hẹp ở thủ đô Seoul đề phòng tình trạng quá tải trong tuần lễ Halloween trong khi giới chức các địa phương cũng chuẩn bị đảm bảo an toàn cho các cuộc tụ tập đông người ở thành phố này.
Đề nghị xử lý nhà hàng Itaewon nhiều lần cho khách vào hát karaoke, bất chấp quy định phòng dịch Xác minh thông tin một số công dân Việt Nam thương vong trong vụ giẫm đạp tại Seoul Phố Itaewon nay ra sao sau thảm kịch giẫm đạp?

Theo đó, từ ngày 27 - 31/10, giới chức thủ đô Seoul sẽ triển khai các biện pháp an toàn tại 16 địa điểm, trong đó có các khu du lịch đặc biệt của Iteawon và Hongdae, phố mua sắm Myeongdong, khu giải trí về đêm gần Đại học Konkuk và ga tàu điện ngầm Gangnam.

Khoảng 1.260 nhân viên huy động từ 12 trạm cảnh sát và 10 đội cảnh sát sẽ được triển khai để đảm bảo an toàn tại các khu vực trong khoảng thời gian trên, khi số lượng người tụ tập được dự báo đông nhất.

Cảnh sát cũng sẽ bố trí 5 phương tiện có chức năng chiếu sáng, phát sóng để đưa ra thông báo trong trường hợp đám đông cần giải tán và sử dụng các dải dây phân cách của cảnh sát để hướng dẫn người dân.

Theo kế hoạch, cảnh sát cũng phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý các chướng ngại vật nguy hiểm trên đường và vỉa hè, đồng thời bố trí các đội cảnh sát đặc biệt tại 3 ga tàu điện ngầm chính để ngăn chặn các hoạt động tội phạm và khủng bố quy mô lớn.

khu Itaewon, nơi xảy ra thảm kịch kinh hoàng năm 2022 (Ảnh: NYT)
Khu Itaewon, nơi xảy ra thảm kịch kinh hoàng năm 2022 (Ảnh: NYT)

Ngoài ra, chính quyền thủ đô Seoul cũng sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp tới.

Hệ thống mới có thể đếm số người mà camera giám sát ghi lại và sẽ cảnh báo chính quyền về những nơi quá đông đúc.

Phần mềm kết nối với camera quan sát sẽ thông báo cho các phòng cấp cứu ở văn phòng từng quận, chính quyền thành phố, sở cứu hỏa và cảnh sát nếu phát hiện những nơi quá đông.

Tất cả những nỗ lực trên của xứ sở kim chi nhằm ngăn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Tối 29/10/2022, ước tính khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các con phố ở khu Itaewon để tham gia lễ hội Halloween, lễ hội lớn nhất trong nhiều năm sau khi các hạn chế COVID-19 được nới lỏng.

Tuy nhiên, lễ hội nhanh chóng trở thành thảm họa sau khi đám đông đổ về con hẻm dốc gần khách sạn Hamilton khiến nhiều người ngạt thở vì chen lấn và giẫm đạp. Đây là thảm kịch khiến nhiều người chết vì bị giẫm đạp nhất trong lịch sử Hàn Quốc khiến 159 người thiệt mạng, phần lớn là thanh niên trong độ tuổi 20 - 30, và hơn 190 người bị thương.

Đọc thêm

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới Thế giới 24h

Đội chơi đến từ nước Anh thắng giải vô địch nhặt rác thế giới

TTTĐ - Đội chơi đến từ nước Anh đã giành chiến thắng chung cuộc tại giải nhặt rác thế giới (Spogomi World Cup) vừa diễn ra tại Nhật Bản ngày 22/11.
Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời Thế giới 24h

Thị trấn có 66 ngày không ánh mặt trời

TTTĐ - Người dân ở thị trấn Utqiagvik (bang Alaska, Mỹ) thường trải qua 66 ngày sống và làm việc mỗi năm mà không nhìn thấy ánh sáng mặt trời.
Xem thêm