Tag

Hàng ngàn người lao động và học sinh, sinh viên tham gia “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm”

Bạn đọc 22/12/2016 14:22
aa
(TTTĐ) - Ngày 12/9, tại trường THCS Vân Hồ (số 1 Cao Đạt, Hai Bà Trưng), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm” lần thứ XVII. Với chủ đề “Mang tương lai đến gần bạn”, ngày hội việc làm đã thu hút hàng ngàn sinh viên, người lao động và nhiều tổ chức, doanh nghiệp tham gia.

Hàng ngàn người lao động và học sinh, sinh viên tham gia “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm”

(TTTĐ) - Ngày 12/9, tại trường THCS Vân Hồ (số 1 Cao Đạt, Hai Bà Trưng), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm” lần thứ XVII. Với chủ đề “Mang tương lai đến gần bạn”, ngày hội việc làm đã thu hút hàng ngàn sinh viên, người lao động và nhiều tổ chức, doanh nghiệp tham gia.

Phát biểu khai mạc, bà Trịnh Lan Hương, Phó tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô (LĐTĐ), Trưởng ban tổ chức đưa ra thông điệp: “Chúng tôi mong muốn sẽ là nhịp cầu mang niềm vui, mang tương lai hạnh phúc đến cho những người cần việc làm. Các bạn hãy tin tưởng vào sự tư vấn, kết nối của báo Lao động Thủ đô và tin ở tương lai, bởi “ngày mai bắt đầu từ hôm nay".

Hàng ngàn người lao động và học sinh, sinh viên tham gia “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm”

Ông Ngô Văn Tuyến, UVBCH Tổng LĐLĐVN, Phó CT LĐLĐ TP. Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ khai mạc.

Đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ XVII của Báo LĐTĐ, ông Ngô Văn Tuyến- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội nhấn mạnh: "Việc làm là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người, tuy nhiên tìm kiểm việc làm là điều không dễ dàng, bởi trên thực tế luôn có sự 'lệch pha' giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. LĐLĐ Thành phố đánh giá cao hoạt động của Báo LĐTĐ cũng như LĐLĐ quận Hai Bà Trưng trong việc tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ XVII, mong Báo LĐTĐ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối để góp phần giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn thành phố, cũng như hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức công đoàn luôn hướng về người lao động. Qua đây, tôi mong các cấp các ngành luôn tiếp tục đồng hành và giúp đỡ báo LĐTĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ vai trò cầu nối 'mang tương lai đến gần bạn' ".

Ngày hội việc làm lần thứ XVII thu hút sự tham gia của hơn 60 nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn; tạo hàng ngàn cơ hội công việc cho người lao động ở các vị trí như: kế toán, nhân viên văn phòng, nghiệp vụ khách sạn, giáo viên mầm non…

Điểm mới của Ngày hội việc làm năm nay là không chỉ tạo ra cơ hội việc làm cho người lao động mà còn định hướng, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Ngày hội thu hút sự quan tâm của hơn 700 học sinh sinh viên của 4 trường PTTH: Đoàn kết - Hai Bà Trưng; THPT Thăng Long, THPT Mai Hắc Đế, THPT Tạ Quang Bửu; và 6 trường ĐH: Bách Khoa, Xây Dựng, Viện đại học mở, Kinh tế QD, Kinh doanh công nghệ, Kinh tế KT công nghiệp.

Hàng ngàn người lao động và học sinh, sinh viên tham gia “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm”

Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng thu hút hàng ngàn người lao động tham gia.

Vũ Huy Hoàng – sinh viên năm cuối khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Bách khoa Hà Nội cũng tỏ ra hào hứng bởi nhu cầu tuyển dụng tại hội chợ việc làm lần này có khá nhiều các vị trí dành cho nhân viên kinh doanh – một lĩnh vực Hoàng rất đam mê.

Cậu cho biết mặc dù vẫn còn đang theo học nhưng cậu đã tranh thủ dành một buổi được nghỉ học để làm thêm kinh doanh. Lĩnh vực chủ yếu trước đây của Hoàng là kinh doanh linh kiện điện tử, nhà đất...

Hàng ngàn người lao động và học sinh, sinh viên tham gia “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm”

Ngày hội việc làm thu hút cả những học sinh, sinh viên đến tìm hiểu.

Tham gia hội chợ lần này có khá nhiều các em học sinh tham gia để tìm hiểu những thông tin hướng nghiệp thực tế từ các nhà tuyển dụng.

Sau hơn 3 giờ diễn ra ngày hội việc làm, đã có gần 500 cuộc phỏng vấn đã diễn ra xuôn xẻ, gần 200 vị trí tuyển dụng đã thành công.

Thúy Hương

Tin liên quan

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm