Tag

Hàng trăm bạn trẻ tham dự Lễ hội chữ Hàn 2024

Camera 360 trẻ 05/10/2024 17:07
aa
TTTĐ - Sáng 5/10, trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) và nhiều trường đại học tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ hội chữ Hàn 2024, với chủ đề "Tạo Hangeul - Tạo kỳ tích" và vòng chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Hàn với 8 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường đại học khu vực phía Nam.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Sôi nổi ngày hội dành cho tân sinh viên TP Hồ Chí Minh

Lễ hội chữ Hàn là sự kiện thường niên do Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với các cơ sở giáo dục tại Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của chữ Hangeul - di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc được UNESCO công nhận.

Lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 31 năm (1992 - 2023) thiết lập quan hệ ngoại giao.

Lễ hội chữ Hàn là
Lễ hội chữ Hàn là sự kiện nhằm tôn vinh sự hợp tác toàn diện và bền vững giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng trường Đại học Văn Lang cho biết, Lễ hội chữ Hàn là một chương trình vô cùng ý nghĩa và giá trị, đây là dịp để mang văn hoá Hàn Quốc đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam và mang văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới.

"Ban Tổ chức hy vọng thông qua lễ hội và những cuộc thi hôm nay, các bạn sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc sẽ ngày càng thân thiết, gắn bó với nhau hơn, cùng nhau học tập, cùng sẻ chia và cùng đồng hành mang đến những giá trị tích cực cho xã hội", PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu chia sẻ.

Lễ hội thu hút rất đông sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng tham gia
Lễ hội thu hút rất đông sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng tham gia
Thông qua các hoạt động hấp dẫn tại lễ hội, các bạn sinh viên sẽ được giao lưu, kết thân và học hỏi với nhiều bạn bè mới
Thông qua các hoạt động hấp dẫn tại lễ hội, các bạn sinh viên sẽ được giao lưu, kết thân và học hỏi với nhiều bạn bè mới

Lễ hội chữ Hàn 2024 không chỉ là cơ hội để sinh viên và cộng đồng khám phá vẻ đẹp của văn hóa Hàn Quốc mà còn tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác quốc tế, mang đến cơ hội giao lưu, kết nối giữa các học giả, sinh viên từ các tổ chức và cơ sở đào tạo chuyên về Hàn Quốc học và ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc tại khu vực phía Nam, qua đó, góp phần mở rộng mạng lưới hợp tác và phát triển giữa các trường đại học.

Các gian hàng đậm chất Hàn Quốc tại lễ hội
Các gian hàng mang đậm nét văn hoá Hàn Quốc tại lễ hội
lễ hội chữ hàn

Trong khuôn khổ Lễ hội chữ Hàn 2024 là chuỗi các sự kiện văn hóa với sự tham gia của các trường đại học - cao đẳng, mọi người sẽ dễ dàng tiếp cận văn hóa và con người Hàn Quốc, điển hình như: Trang trí và tổ chức gian hàng trải nghiệm văn hóa; cuộc thi nhảy K-Pop Random Dance; biểu diễn văn nghệ về đất nước - con người Hàn Quốc...

Đặc biệt tại lễ hội cũng diễn ra vòng chung kết cuộc thi Tranh biện tiếng Hàn với 8 đội thi xuất sắc nhất đến từ các trường đại học khu vực phía Nam.

Các bạn trẻ trải nghiệm những trò chơi dân gian Hàn Quốc
Các bạn trẻ trải nghiệm trò chơi dân gian truyền thống của người Hàn Quốc
Hàng trăm bạn trẻ tham dự Lễ hội chữ Hàn 2024

Trước đó, ngày 9/9, vòng sơ loại cuộc thi đã diễn ra với sự tham gia của 15 đội thi đến từ nhiều trường đại học khu vực phía Nam. Tại đó, các thí sinh đã thể hiện khả năng ngôn ngữ và tư duy phản biện thông qua các phần thi tranh biện về các chủ đề liên quan đến văn hóa và xã hội Hàn Quốc.

Đọc thêm

64 cơ thủ tranh tài tại giải Billards thanh niên Hoàng Mai Thể thao

64 cơ thủ tranh tài tại giải Billards thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Trong 2 ngày 1, 2/10, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải Billards thanh niên. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ quận Hoàng Mai chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
“Những đoá hoa khuyết” vươn mình nở rộ Camera 360 trẻ

“Những đoá hoa khuyết” vươn mình nở rộ

TTTĐ - Tựa những đóa hướng dương luôn vươn về phía mặt trời, những tấm gương góp mặt trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024 đã không ngừng nỗ lực vượt lên nghịch cảnh. Họ không chỉ vượt lên số phận của chính mình mà còn chứng minh giá trị của bản thân qua sự cống hiến to lớn cho cộng đồng, xã hội.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” Camera 360 trẻ

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn”

TTTĐ - Ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo “AI của Đoàn” sẽ là công cụ hỗ trợ cán bộ đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch đến sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ Việt Nam thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp

TTTĐ - Năm 2025, tuổi trẻ cả nước sẽ thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ hào hứng tham gia các hoạt động tại Festival Thu Hà Nội

TTTĐ - Các không gian văn hóa, khu vực trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống tại Festival Thu Hà Nội năm 2024 đã thu hút giới trẻ Thủ đô tới tham quan và trải nghiệm.
Xem thêm