Tag

Hành khách trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

Xã hội 08/11/2021 16:46
aa
TTTĐ - Trong ngày thứ 2 vận hành chính thức miễn phí, tàu Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện 141 chuyến và có 54.121 người dân đi. So với ngày đầu tiên, lượng khách gấp hơn 2 lần. Hành khách đi tàu đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Các trường đại học có đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi qua Người dân phấn khởi trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông Hà Nội chính thức tiếp nhận bàn giao tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông Mua vé, đi tàu Cát Linh - Hà Đông thế nào?

Triển khai các phương án phân luồng, chống dịch

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày thứ 2, hệ thống tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục được vận hành đúng biểu đồ, đảm bảo an toàn.

Theo ông Trường, trong ngày, đã có 141 chuyến tàu và có 54.121 người đi. Trước đó, trong ngày đầu tiên vận hành thương mại có 25.680 lượt hành khách đi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, với 109 chuyến tàu.

Như vậy, số lượng người dân đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày thứ 2 đã gấp hơn 2 lần ngày đầu tiên và số lượng chuyến tàu cũng tăng thêm 32 chuyến.

Đại diện Metro Hà Nội nêu rõ, trong vòng 15 ngày đầu (tính từ ngày 6/11) hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí cho tất cả người dân đến đi thử. Sau đó mới tiến hành thu phí.

Hành khách trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch
Hành khách trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch (Ảnh: Phạm Mạnh)

Lãnh đạo Metro Hà Nội cũng thừa nhận, trong sáng ngày 7/11 có xảy ra tình trạng hàng nghìn hành khách tụ tập cùng lúc gây mất an toàn phòng chống dịch. Tuy nhiên, đến chiều, Metro Hà Nội đã có giải pháp để giãn cách hành khách, đảm bảo đúng quy định về khoảng cách 5K.

Cụ thể, đơn vị đã phân luồng hành khách lên xuống, theo phương án dích dắc như tại sân bay, để tránh tụ tập quá đông hành khách cùng một chỗ. Ngoài ra, khách trên tầng 3 đi hết thì mới cho tầng 2 lên, tầng 2 lên hết mới cho tầng 1 lên.

Metro Hà Nội cũng khuyến cáo người dân nếu đi làm bằng tàu thì đi đúng khung giờ, nhưng nếu đi trải nghiệm như các cụ hưu trí hay sinh viên nên tránh khung giờ cao điểm.

Đồng thời, người dân cần chú ý tuân thủ đúng quy định 5K, đảm bảo giữ khoảng cách khi xếp hàng cũng như khai báo quét mã QR trên tàu.

Lên kế hoạch bố trí thêm các điểm trông giữ xe

Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư dự án), sau khi dự án được bàn giao cho Hà Nội để khai thác, vận hành, đơn vị tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình và phối hợp với các bên liên quan để xử lý những vấn đề phát sinh.

Trong 2 ngày đầu tiên vận hành, tuyến tàu điện vận hành an toàn, ổn định, không phát sinh vấn đề nào về kỹ thuật, số lượng khách đi tàu vượt số dự kiến.

Hành khách trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch
Khu vực ra vào nhà ga sẽ có nhân viên hỗ trợ giúp người dân dễ dàng làm quen với các tiện ích tiên tiến tại đây (Ảnh: P. Mạnh)

Một số hành khách cho biết, khi gửi xe tại một số nơi như ga Láng, Cát Linh vào ngày 7/11 phải trả 10.000 đồng/lượt và không có vé thu tiền.

Liên quan đến việc này, đại diện Metro Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này chưa tổ chức được các điểm trông giữ ở chân ga. Các vị trí trông giữ xe được nêu trong sổ tay là các điểm xung quanh ga, nhằm hướng dẫn khách gửi xe. Trong thời gian tới, Metro Hà Nội sẽ xem xét để giải quyết vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông công cộng của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, hiện tại ga đầu Cát Linh - ga cuối Yên Nghĩa đều được bố trí điểm trông giữ phương tiện cho hành khách đi tàu.

Với các ga khác đang được dùng cho giao thông công cộng bằng xe buýt để khách đi tàu. Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang lên kế hoạch để bố trí thêm các điểm trông giữ xe phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Thanh Hà

Đọc thêm

Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch Đô thị

Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch

TTTĐ - Sáng 19/12, UBND TP Hà Nội chính thức khởi công dự án công viên hai bên sông Tô Lịch, với quy mô 4.665 tỷ đồng, nhằm góp sức hồi sinh dòng sông lịch sử, kiến tạo một biểu tượng văn hóa mới giao thoa giữa quá khứ và hiện đại cho Thủ đô.
Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội Đô thị

Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Ngày 19/12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn Sun Group khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội với chiều dài 13,55km, tổng mức đầu tư 32.970,23 tỷ đồng.
Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô Giải phóng mặt bằng

Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô

TTTĐ - Dự án đường Vành đai 2,5 không chỉ là công trình giao thông trọng điểm mà còn là "chìa khóa" mở ra không gian phát triển đô thị bền vững cho thành phố Hà Nội.
Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch Giải phóng mặt bằng

Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch

TTTĐ - Năm 2025 được xác định là cột mốc bản lề để Thủ đô Hà Nội hoàn thiện hạ tầng khung, tạo đà bứt phá cho giai đoạn phát triển mới. Trên khắp các công trường trọng điểm như đường Vành đai 2,5; Đại lộ Thăng Long (đoạn nối dài) hay nút giao Cổ Linh, không khí thi công đang diễn ra khẩn trương hơn bao giờ hết. Điều đáng ghi nhận là song song với tiến độ thần tốc, thành phố đã giải quyết xuất sắc bài toán "kép": Vừa đảm bảo tuyệt đối an toàn trong tổ chức thi công, vừa tạo dựng được sự đồng thuận xã hội cao trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) - yếu tố vốn được coi là "điểm nghẽn" của nhiều dự án trước đây.
Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai Xã hội

Cử tri kiến nghị tháo gỡ khó khăn khi giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai

TTTĐ - Ngày 19/12/2025, tại Hội trường HĐND-UBND xã Phù Đổng, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 4, thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XV.
Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng Môi trường

Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng

Phó Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) - ông Nguyễn Văn Tiến, cho biết năm 2025 đã đi vào lịch sử thiên tai Việt Nam với những kỷ lục chưa từng, gây thiệt hại kinh tế lên tới 100.000 tỷ đồng - đây là mức thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay.
Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc Xã hội

Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc

Hòa trong khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, ngày 19/12, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ khởi công các dự án: Hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên, Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng Vườn địa đàng Sơn Bình, Khu Nhà ở xã hội Đoàn Kết.
Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội

Sáng 19/12, thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khởi công, khánh thành 13 dự án, công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét Môi trường

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 19/12, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời tiếp tục rét về đêm và sáng, có nơi dưới 14 độ C.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải C Giải Diên Hồng năm 2026 Xã hội

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải C Giải Diên Hồng năm 2026

TTTĐ - Tại buổi lễ trao giải tối 18/12, nhóm tác giả của Báo Tuổi trẻ Thủ đô xuất sắc được vinh danh giải C Giải Diên Hồng lần thứ tư - năm 2026 với loạt bài 3 kỳ: "Quốc hội khóa XV - Một nhiệm kỳ đặc biệt: Dấu ấn lịch sử trong đổi mới tư duy lập pháp".
Xem thêm