Tag

Hành nghề “chui”, bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng liên tục bị xử phạt

Bạn đọc 01/07/2020 11:52
aa
TTTĐ - Khi những tai tiếng liên quan đến vụ hút mỡ bụng cho thai phụ và “phốt” nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas khiến một bệnh nhân tử vong chưa kịp lắng, thì mới đây, bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng lại tiếp tục gây sốc khi hành nghề “chui” tại một thẩm mỹ viện khác. Vụ việc sau đó đã được Thanh tra Sở Y tế vào cuộc xử lý.

Hành nghề “chui”, bác sĩ thẩm mỹ Đinh Viết Hưng liên tục bị xử phạt

Địa chỉ Bệnh viện thẩm mỹ Angel trùng với địa chỉ mà bác sĩ Đinh Viết Hưng đang hành nghề “chui” vừa bị Sở Y tế phát hiện và xử phạt

Bài liên quan

Liên tiếp vi phạm về quảng cáo, Viện thẩm mỹ Khơ Thị tiếp tục bị xử phạt

Khách hàng có quyền yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam bồi thường thiệt hại

Đà Nẵng: Dân "tố" thẩm mỹ viện Đông Á, Sở Y tế vào cuộc kiểm tra

Liệt dây thần kinh, biến dạng khuôn mặt sau khi căng da tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam?

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Đinh Viết Hưng về hành vi “Hành nghề trong thời gian bị đình chỉ hành nghề”. Với hành vi trên, bác sĩ Đinh Viết Hưng bị xử phạt số tiền 40 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 6 tháng.

Thông tin xử phạt được Sở Y tế công khai trên Cổng thông tin của Sở
Thông tin xử phạt được Sở Y tế công khai trên Cổng thông tin của Sở

Theo Sở Y tế, tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ Đinh Viết Hưng đang hành nghề tại một cơ sở thẩm mỹ (địa chỉ 852 - 852A An Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP HCM).

Tra cứu trên cổng thông tin của Sở Y tế TP cho thấy, địa chỉ trên có đăng ký hoạt động của một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ Venus, do ông Phạm Anh Trí chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. Phòng khám này được Sở Y tế TP HCM cấp giấy phép hoạt động số 04309/HCM-GPHĐ, ngày 13/6/2018.

Trong khi đó, ghi nhận thực tế của phóng viên tại địa chỉ 852 - 852A An Dương Vương, Phường 13, Quận 6 lại cho thấy, bên ngoài cổng có đề biển hiệu của Bệnh viện thẩm mỹ Angel. Hiện trên một số website và mạng xã hội đang giới thiệu đây là bệnh viện thẩm mỹ đẳng cấp 5 sao có tên gọi là “Bệnh viện thẩm mỹ Quốc tế JT Angel”. Tuy nhiên, việc cấp giấy phép hoạt động cho bệnh viện này hiện vẫn đang là dấu chấm hỏi?

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô từng thông tin trước đó, bác sĩ Đinh Viết Hưng là người phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T (33 tuổi) vào ngày 17/10/2019, tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (địa chỉ: 14/27 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10), khiến bệnh nhân này tử vong ngay sau đó.

Ngoài ra, bác sĩ Đinh Viết Hưng cũng là người hút mỡ bụng cho khách hàng Đ.T.N.A (trú tại Hà Nội) khi đang mang thai 4 tuần tuổi vào hồi tháng 9/2019, cũng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Ngày 3/11, Sở Y tế TP HCM cũng đã có thông báo kết luận chính thức về trường hợp bệnh nhân V.N.A.T tử vong là do: Suy hô hấp do tràn khí dưới da, tràn khí màng phổi ngạt dẫn đến ngừng tim; Rối loạn nhịp tim nặng do block dẫn truyền ở trong tim trên người bệnh có nhịp xoang chậm trước mổ.

Cũng theo Sở Y tế, sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ. Bên cạnh đó, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời. Hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.

Riêng đối với trường hợp bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Emcas (bác sĩ Đinh Viết Hưng) có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Emcas ngưng ngay hợp đồng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang hợp đồng tại bệnh viện.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng từng “dính” nghi vấn liên quan đến việc dùng chứng chỉ giả để hành nghề
Bác sĩ Đinh Viết Hưng từng “dính” nghi vấn liên quan đến việc dùng chứng chỉ giả để hành nghề

Sở Y tế TP HCM cũng đã có công văn đề nghị Sở Y tế Đồng Nai phối hợp xác minh việc bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh ở lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ cho bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, qua rà soát thông tin xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh của phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế, cơ quan này không hề tiếp nhận, xử lý hồ sơ của bác sĩ Đinh Viết Hưng.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Thanh tra Sở Y tế tỉnh đã trả lời Thanh tra Sở Y tế TP HCM về vụ việc. Đồng thời, cơ quan này cũng kiến nghị Thanh tra Sở Y tế TP HCM có biện pháp xử lý những đối tượng có hành vi giả mạo giấy chứng nhận hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng theo đúng quy định.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm