Tag

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

Bản tin công tác Đội 04/10/2024 08:22
aa
TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Giải thưởng Nữ sinh Khoa học công nghệ mở rộng nhóm ngành đào tạo

Vân cũng là một trong những gương mặt nổi bật tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Trong thời gian học tập tại trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Canada, trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm và trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Vân luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện, tham gia nhiều kỳ thi Toán, tiếng Anh trong nước, quốc tế.

Nguyễn Khánh Vân (bên trái) điều hành
Nguyễn Khánh Vân (bên trái) điều hành tổ thảo luận số 5 tại Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ II, năm 2024

Từ năm 2021 - 2024, cô học trò đã giành được 31 huy chương, trong đó 15 huy chương môn Toán, 16 huy chương môn tiếng Anh (14 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 10 huy chương đồng). Trong số này, có nhiều huy chương cấp quốc gia, quốc tế như: Huy chương bạc kỳ thi Toán quốc tế TIMO năm 2024, huy chương vàng kỳ thi Toán quốc tế Bebras năm 2022; huy chương đồng kỳ thi Toán quốc tế SASMO năm 2022; huy chương đồng kỳ thi tiếng Anh quốc tế ASMO năm 2022; huy chương đồng kỳ thi Olympic Tư duy logic UCTO năm 2024…

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”
Nguyễn Khánh Vân

Không chỉ trong học tập, Vân còn giành nhiều thành tích cao trong văn nghệ, thể thao cũng như công tác Đội. “Là một liên đội trưởng, em luôn cố gắng tiên phong trong các hoạt động của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa; chủ động thông tin, đề xuất với thầy cô để đưa ra định hướng tổ chức hoạt động cho các đội viên toàn trường. Tham gia hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi là cách để em cũng như các bạn được rèn luyện và học thêm nhiều kỹ năng sống”, Vân chia sẻ.

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

Bên cạnh việc tham gia các phong trào của liên đội, Vân nhận thức rõ và đặt nhiệm vụ học tập lên hàng đầu. Cô học trò luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao năng lực của bản thân thông qua việc tích cực trao đổi, phản biện nội dung học tập với các bạn. "Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường", chính câu châm ngôn này là kim chỉ nam giúp Vân phấn đấu trong học tập và rèn luyện .

Vân cũng cho biết bản thân nhận thấy chỉ cần có ý chí thì sẽ có ý tưởng mới, nguồn năng lượng tích cực và nhiều con đường được mở ra. "Cùng với sự đồng hành của thầy cô, ba mẹ, em đã có được nhiều cơ hội để thể hiện bản thân, lan tỏa, ý chí học tập, rèn luyện đến các bạn học sinh khác để chung tay xây dựng thế hệ công dân mới năng động, tích cực, giàu tri thức", Vân tâm sự.

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

Theo Vân, những danh hiệu đã đạt được chính là sự ghi nhận cho nỗ lực, cố gắng và quyết tâm của cô học trò trong quá trình học tập và tham gia công tác Đội. Đó cũng là động lực để Vân khám phá được tiềm năng của bản thân trong việc say mê, tìm tòi tri thức mới. Để hoàn thành tốt nhiều việc cùng lúc, Vân đã sắp xếp thời gian hợp lý, cân bằng giữa việc học và tham gia hoạt động ngoại khóa.

Với thành tích xuất sắc đã đạt được Vân đã trở thành đại biểu Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ II, năm 2024. “Để chuẩn bị tốt cho phiên họp, em luôn cố gắng tìm hiểu và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của “cử tri trẻ em” thành phố, từ đó đưa những chia sẻ, kiến nghị tới nghị trường “Quốc hội trẻ em”. Từ những hoạt động này, em mong muốn đóng góp vào việc thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em và giúp trẻ em cả nước được đảm bảo quyền lợi học tập, rèn luyện; sống và học tập trong môi trường học đường lành mạnh", Vân chia sẻ.

Đọc thêm

Lắng nghe, chia sẻ hơn để trẻ em thực sự hạnh phúc, an vui Bản tin công tác Đội

Lắng nghe, chia sẻ hơn để trẻ em thực sự hạnh phúc, an vui

TTTĐ - Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị các bậc phụ huynh học sinh cần quan tâm, lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn, để trẻ em thực sự hạnh phúc, an vui trong chính ngôi nhà của mình. Các thầy cô giáo tạo điều kiện, tạo môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, giúp các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui….
Sáng nay diễn ra phiên chất vấn “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Sáng nay diễn ra phiên chất vấn “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Sáng (29/9) tại Hội trường Diên Hồng toà nhà Quốc hội sẽ diễn ra phiên chất vấn “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ dự và phát biểu chỉ đạo tại chương trình.
Xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em Bản tin công tác Đội

Xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

TTTĐ - Sau phiên khai mạc, 306 "đại biểu nhí" tham gia phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II, năm 2024 đã chia thành 12 tổ để thảo luận ngay tại tòa nhà Quốc hội.
Đại biểu “Quốc hội trẻ em” hiến kế phòng, chống bạo lực học đường Bản tin công tác Đội

Đại biểu “Quốc hội trẻ em” hiến kế phòng, chống bạo lực học đường

TTTĐ - “Phòng, chống bạo lực học đường” là một trong hai chủ đề được các đại biểu tham dự Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II thảo luận sôi nổi tại các tổ vào chiều 28/9. Nhiều giải pháp được đại biểu đề xuất nhằm xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh cho trẻ em.
Đại biểu "Quốc hội trẻ em" trải nghiệm tham quan bảo tàng Quốc hội Bản tin công tác Đội

Đại biểu "Quốc hội trẻ em" trải nghiệm tham quan bảo tàng Quốc hội

TTTĐ - Sáng 28/9, 306 đại biểu trẻ em tham gia phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' đã tham quan bảo tàng Quốc hội - bảo tàng khảo cổ học đầu tiên ở Việt Nam.
Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II Bản tin công tác Đội

Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II

TTTĐ - Sáng 28/9, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024.
Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác Bản tin công tác Đội

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình Phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em'' – lần thứ II, năm 2024, sáng 28/9, đoàn đại biểu trẻ em tiêu biểu toàn quốc đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Xem thêm