Tag

Hành trình ý nghĩa nơi địa đầu Tổ quốc

Nhịp sống trẻ 06/05/2019 11:07
aa
TTTĐ - Đoàn Thanh niên Khối Công nghiệp Hà Nội vừa tổ chức chương trình “Hành quân về nơi biên cương tổ quốc – Tiếp lửa truyền thống”, tri ân anh hùng liệt sĩ, tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Hà Giang.

Hành trình ý nghĩa nơi địa đầu Tổ quốc

Đoàn công tác thực hiện nghi lễ chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc

Bài liên quan

Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội phát động “Hành trình nhớ lời Di chúc theo chân Bác”

Những kỹ sư trẻ trên công trình thủy điện quốc gia

Thanh niên Công ty Cơ khí Hà Nội “Hành trình theo chân Bác"

Tuổi trẻ Viện Khoa học Công nghệ Mỏ rèn sức khỏe theo gương Bác

Thanh niên nhổ cỏ, trồng cây, làm đẹp doanh nghiệp

Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên, Hà Giang
Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ Vị Xuyên, Hà Giang

Điểm đến đầu tiên trong hành trình của đoàn là khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang. Tại đây các thành viên tìm hiểu, ôn lại lịch sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân pháp; thăm lán Nà Nưa do đơn vị giải phóng quân dựng để Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc từ tháng 6/1945 đến cuối tháng 8/1945.

Điểm đến thứ 2 của đoàn công tác trong chuyến “Hành quân về nơi biên cương tổ quốc – Tiếp lửa truyền thống” là Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác thực hiện nghi lễ chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc
Đoàn công tác thực hiện nghi lễ chào cờ nơi địa đầu Tổ quốc

Sau đó, đoàn công tác của Đoàn Khối Công nghiệp Hà Nội tổ thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca trên Cột cờ Lũng Cú. Cũng tại đây, đồng chí Đặng Quang Hải - Bí thư Đoàn Khối Công nghiệp Hà Nội chia sẻ về hành trình của đoàn công tác; động viên tinh thần các chiến sỹ đồn Biên phòng Lũng Cú; đồng thời tặng Đồn Biên phòng lá cờ đỏ sao vàng rộng 54 m2, cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác.

Đoàn công tác thăm Đồn Biên phòng
Đoàn công tác thăm Đồn Biên phòng

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác có buổi làm việc, giao lưu với đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Hà Giang; tặng 5 suất quà gồm tiền mặt và tặng phẩm tới 5 cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Đồng thời, các bạn đoàn viên, thanh niên Khối công nghiệp Hà Nội đã có chương trình văn nghệ với nhiều ca khúc đi cùng năm tháng qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc với chủ đề: “Tôi yêu tổ quốc tôi” như một lời tri ân sâu sắc đến thế hệ cha anh.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đọc thêm

Ngày Quốc khánh trong tim người trẻ Nhịp sống trẻ

Ngày Quốc khánh trong tim người trẻ

TTTĐ - Với những người trẻ, Quốc khánh là dịp để nhớ và biết ơn công lao to lớn của thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc. Qua đó, thế hệ trẻ ý thức được trách nhiệm của mình với đất nước.
Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh Tôi yêu Hà Nội

Bạn trẻ làm đẹp cảnh quan, sinh hoạt chủ điểm mừng Quốc khánh

TTTĐ - Xây dựng “Đường cờ Tổ quốc”, ra quân vệ sinh môi trường, tổ chức sinh hoạt chủ điểm… là các hoạt động được tuổi trẻ các cơ sở Đoàn trên địa bàn Thủ đô thực hiện chào mừng Quốc khánh 2/9.
Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dấu ấn trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

TTTĐ - Tính đến giữa tháng 8/2024, nhiều chỉ tiêu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã đạt được kết quả ấn tượng. Trong đó, toàn Đoàn xây dựng mới 1.043 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn” (đạt 208,6%); xây mới 1.234/1.000 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú (đạt 123,4%); hỗ trợ cho 590.506/500.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ Tôi yêu Hà Nội

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 30/8, Thành đoàn Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hyratek và Qualcomm hỗ trợ hệ thống, hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ”.
Xem thêm