Tag

“Hãy chọn một cách sống” - cuốn sách mang đến 17 quy tắc chuyển hóa cuộc sống

Giải trí 04/01/2021 15:49
aa
TTTĐ - “Trong nghịch cảnh, bạn sẽ học được nhiều điều mà bạn không bao giờ khám phá ra nếu không gặp rắc rối. Luôn luôn có một hạt mầm của cái tốt, hãy tìm ra và nuôi lớn nó!”, Og Mandino đã viết như thế trong cuốn sách "Hãy chọn một cách sống".
Ra mắt cuốn sách "Giành lại không khí sạch - Sự khởi đầu và kết thúc của ô nhiễm khí quyển"

Ngay cả những CEO, siêu sao giải trí, tỷ phú công nghệ nổi tiếng nhất thế giới cũng có những ngày thức dậy trong tuyệt vọng, chán nản. Cuộc sống vốn nhiều thử thách, nhiều trải nghiệm khiến ta bị tổn thương sâu sắc, ta có thể làm gì để không bị nhấn chìm bởi sự khắc nghiệt đó, để mỗi ngày trôi qua tốt hơn và ý nghĩa hơn?

Trong “Hãy chọn một cách sống”, Og Mandino lập luận rằng khi ai đấy cảm thấy cuộc sống tràn đầy thất bại và sự tiêu cực, chẳng qua là do họ chưa nắm những luật chơi cần có của cuộc sống.

“Hãy chọn một cách sống” - cuốn sách mang đến 17 quy tắc chuyển hóa cuộc sống
Cuốn sách "Hãy chọn một cách sống"

Có một người đàn ông chạm đến “điểm đáy” cuộc đời năm 35 tuổi: Công việc xuống dốc, nghèo khó, nghiện rượu nặng và vợ con đều rời bỏ ông. Quá nản chí, một ngày, ông muốn dùng những đồng tiền cuối cùng để mua một khẩu súng và chấm dứt cuộc sống.

“Có phải đã quá muộn rồi không, với một kẻ thất bại nát rượu 35 tuổi? Tôi biết có cách sống tốt hơn, nhưng thiên đường đó nằm nơi đâu, đi lối nào?”, ông tự hỏi.

Người đàn ông đó là Og Mandino, một trong những tác giả self-help thành công nhất thế giới, với 50 triệu bản các ấn phẩm đã được bán ra và sách của ông được dịch ra 25 ngôn ngữ trên thế giới.

“Hãy chọn một cách sống” là cuốn sách mà Og Mandino kể về cuộc đời của chính mình từ vực thẳm tuổi 35 và những bài học quý giá đã giúp ông gượng dậy để xây dựng cuộc sống tốt đẹp vượt ngoài mong đợi. “Chúng ta chưa bao giờ được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản để đặt ra những mục tiêu và đạt được chúng.

“Hãy chọn một cách sống” - cuốn sách mang đến 17 quy tắc chuyển hóa cuộc sống

Chúng ta cũng không được hướng dẫn cách thức hiệu quả để đương đầu với nghịch cảnh, loại bỏ những thói quen xấu, để kết bạn với những người đáng kết giao, để làm giàu, thúc đẩy bản thân cũng như người khác tiến tới, tạo nên nhiệt huyết và biết cách kiểm soát căng thẳng…”, tác giả chỉ ra.

Trong cuốn sách, Og Mandino dẫn ra 17 thói quen tốt - những “luật chơi” - giúp con người thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt. “Mỗi quy tắc học được sẽ sẽ giúp bạn loại bỏ thói quen xấu bằng cách thay thế nó bởi một thói quen tốt. Đó là chìa khoá giúp bạn có một cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông cho biết.

17 quy tắc của Og Mandino nhấn mạnh thái độ lạc quan: “Hãy chào đón mỗi buổi sáng bằng một nụ cười”; “Hãy cười vào bản thân và cười vào cuộc đời”. Ông cũng đề cao sự trân trọng khoảnh khắc hiện tại và những món quà quý giá ta đang nắm giữ: “Hãy đếm những phước lành của bạn”; “Hãy sống trọn ngày hôm nay như thể nó là ngày cuối cùng của bạn”; “Hãy đối xử với tất cả những người bạn gặp như thể họ sẽ mất lúc nửa đêm”.

Trên hết, Og Mandino không ngừng nhắc nhở rằng mỗi trải nghiệm thất bại, tổn thương xảy đến với ta chẳng qua chỉ là một thử thách từ Thượng đế, mà cách đối mặt tốt nhất là tìm trong đó những “hạt mầm của cái tốt”. Ông chia sẻ: “Trong nghịch cảnh, bạn sẽ học được nhiều điều mà bạn không bao giờ khám phá ra nếu không gặp rắc rối. Luôn luôn có một hạt mầm của cái tốt, hãy tìm ra và nuôi lớn nó!”.

Tác giả Og Mandino
Tác giả Og Mandino

Là một trong những tác giả self-help thành công nhất thế giới, Og Mandino chinh phục bạn đọc bởi lối viết mềm mại, chân thành, đi vào lòng người. Bạn đọc sẽ thấy đồng cảm sâu sắc khi nghe Og Mandino kể về những giai đoạn đau khổ nhất trong đời mình. Còn 17 quy tắc sống được ông trình bày dễ hiểu, hài hước, kèm theo nhiều câu chuyện thực tế thú vị.

Cuốn sách “Hãy chọn một cách sống” lọt vào top bán chạy nhất của The New York Times. Những quy tắc sống được đề cập đến không quá mới mẻ, nhưng nhiều người đọc thừa nhận đã đọc đi đọc lại cuốn sách nhiều lần vì họ cảm thấy được sự truyền cảm hứng rất chân thành từ tác giả chứ không phải những lời chỉ dẫn giáo điều. Bởi khi cuộc sống luôn không ngừng mang đến những thử thách và nỗi ưu phiền, chúng ta luôn cần được nhắc nhở thường xuyên về những quy tắc sống tích cực và mạnh mẽ.

Og Mandino (1923 – 1996) là cựu chủ tịch tạp chí Success Unlimited và là người đầu tiên được trao huy chương Napoleon Hill. Dù Og Mandino đã qua đời năm 1996, nhưng những cuốn sách của ông vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới. Cuốn sách “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” của ông được xếp vào những ấn phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.
Ra mắt cuốn sách Ra mắt cuốn sách "Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi"
Khám phá khả năng cải thiện sức khỏe con người trong cuốn sách Khám phá khả năng cải thiện sức khỏe con người trong cuốn sách "Bí ẩn của nước"
Ra mắt cuốn sách Ra mắt cuốn sách "Người công giáo cộng sản" của tác giả Trần Việt Trung

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm