Tag

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

Văn học - Nghệ thuật 18/09/2024 11:20
aa
TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giải quyết kịp thời quyền lợi của người tham gia BHXH sau bão YAGI Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

Trong những trang đầu của cuốn sách, tác giả Phạm Ngọc Phương Thảo (bút danh Thảo Min) đã viết những dòng này: “Cuộc sống sẽ luôn tìm cách bù đắp cho bạn. Tôi đã chần chừ và nghi ngại rất lâu trước khi đặt bút viết nên câu chuyện của chính mình, mặc dù đó là điều tôi vẫn luôn muốn làm bấy lâu nay.

Cho đến một ngày, tình cờ xem được video “Viết nên câu chuyện của chính bạn” của Brad Meltzer, tôi mới càng có thêm động lực và vững tin để lần nữa cầm lên cây bút này. Tôi muốn qua câu chuyện của mình, có thể phần nào đó giúp mọi người tìm thấy niềm tin và động lực trong cuộc sống.

Tôi muốn chia sẻ với những ai đang gặp khó khăn và muốn nhắn nhủ với họ rằng: “Tất cả chúng ta, ai cũng đều có lúc gặp khó khăn. Khó khăn chính là một món quà được ngụy trang khéo léo dưới lớp vỏ bọc của thử thách, đem đến cho ta thêm sức mạnh.

Mọi điều xảy đến trong cuộc sống này đều mang ý nghĩa. Nếu chúng ta bình tâm và có ý chí vượt qua, sẽ chẳng điều gì có thể quật ngã hay cản được đôi chân ta bước tiếp trên con đường đến với mục đích sống của đời mình.

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”
Cái gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo, tác giả cuốn sách "Hãy Sống Hết Mình Vì Đời Ngắn Lắm"

Tôi tên là Phạm Ngọc Phương Thảo. Khi bắt đầu viết câu chuyện này, tôi 22 tuổi. Tôi là một cô gái nhỏ, sinh ra ở một tỉnh miền núi và tôi may mắn lớn lên trong một mái ấm yên bình, tràn đầy tình yêu thương, đùm bọc của gia đình. Tôi không chắc mọi thứ có êm đềm trôi qua như thế không nếu như ngày ấy không xảy đến với mình.

Không ít lần tôi tự hỏi: Tại sao lại là mình? Tại sao điều như thế lại xảy đến với mình, lúc mình đang ở lứa tuổi 15, lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời?... Khi nghĩ đến những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, những người đang phải gồng mình chịu đựng những điều còn nhọc nhằn hơn, tôi không cảm thấy rụt rè hay sợ hãi nữa.

Vào ngày 1/11/2010, khi đang trên đường đi học về, tôi bất ngờ bị một chiếc xe khách 48 chỗ chèn qua người. Rất lâu sau này, tôi đã cố gắng không nghĩ nhiều đến nó bởi đó không phải là những hồi ức tươi đẹp mỗi khi nhớ lại. Tôi đã phải vào viện điều trị trong suốt hơn một năm.

Vụ tai nạn nghiêm trọng ấy đã khiến tôi vỡ trực tràng, vỡ bàng quang, vỡ xương chậu, vỡ cơ hoành, phần phía sau cơ thể bị kéo lê đã dập nát rất nặng, nhất là phần lưng và dưới hông. Ngày đầu tiên tới Viện 103, thậm chí bác sĩ đi găng còn thọc được cả hai ngón tay vào lưng tôi, sờ thấy gai cột sống vì nó đã bị hoại tử, ăn mòn vào da thịt.

Do thời gian nằm viện quá lâu nên tôi đã phải cắt ⅔ phổi trái và cắt hết dạ dày vì biến chứng. Người ta ghi trong hồ sơ bệnh án của tôi là đa chấn thương.

Dù có người đã nhìn tôi như một đứa trẻ đáng thương và tội nghiệp nhưng bản thân tôi lại không nghĩ như thế. Cuộc sống này còn ưu ái với tôi nhiều lắm, bởi nó đem đến cho tôi những cách nghĩ vui tươi, lạc quan, tích cực, yêu đời.

Có nhiều người gặp và tiếp xúc với tôi nghĩ rằng có thể tôi không hiểu, tôi quá vô tư hoặc không lường trước được những khó khăn sẽ xảy đến với mình sau này. Họ nhìn tôi như thể đồng cảm và tội nghiệp cho sự vô tư ấy. Thẳm sâu tôi luôn biết một điều rằng âu sầu, ủ rũ hay oán trách nghịch cảnh số phận sẽ chẳng bao giờ có thể quay ngược lại thời gian, lấy lại những gì tôi đã mất.

Chỉ có một điều tôi vẫn luôn còn đó, sự lạc quan và niềm tin rằng tôi không phải là một đứa không có tương lai".

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”
"Hãy Sống Hết Mình Vì Đời Ngắn Lắm" là cuốn sách dẫn dắt bạn qua hành trình chiến đấu không ngừng nghỉ với tử thần, không phải để tìm kiếm sự tồn tại mà để khẳng định rằng cuộc sống này đáng giá

Cô gái suýt bị tử thần cướp đi ấy, bây giờ là giáo viên Tiếng Anh, một nghị lực phi thường mà không phải ai cũng làm được. Cuốn sách là những dòng nhật ký truyền cảm hứng tới cho tất cả chúng ta, những ai đang hoang mang, nản chí trước cuộc đời.

Giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, bạn sẽ chọn cách nào để sống? "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là cuốn sách dẫn dắt bạn qua hành trình chiến đấu không ngừng nghỉ với tử thần, không phải để tìm kiếm sự tồn tại mà để khẳng định rằng cuộc sống này đáng giá.

Thảo Min vẽ lên bức tranh cuộc đời bằng những nét cọ mạnh mẽ, nhắc nhở bạn hãy sống trọn vẹn, để khi nhìn lại, không có gì phải hối tiếc. Những trang sách thấm đẫm nỗi đau, lòng can đảm, và hơn hết là khát vọng sống hết mình, biến mỗi giây phút trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời.

Cuộc sống là một món quà nhưng chỉ khi đối diện với sự mong manh của nó, ta mới thực sự hiểu được giá trị của từng khoảnh khắc. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa bạn vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.

Thảo Min truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc khẳng định bản thân, về lòng dũng cảm và về tình yêu cuộc sống. Đừng để bất kỳ khoảnh khắc nào trôi qua vô nghĩa, hãy sống để mỗi ngày đều là một kỷ niệm đáng nhớ.

Hành trình chiến đấu với tử thần không chỉ là hành trình để tồn tại, mà còn là hành trình để khẳng định rằng bạn đã sống một cuộc đời đầy ý nghĩa. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là người bạn đồng hành, là ngọn đèn soi sáng con đường của bạn, giúp bạn nhận ra rằng, cuộc sống không chờ đợi ai và mỗi phút giây đều đáng giá. Hãy sống hết mình, sống với tất cả tình yêu và khát khao, để khi nhìn lại, bạn có thể mỉm cười vì đã sống một cuộc đời trọn vẹn.

Phạm Ngọc Phương Thảo (bút danh Thảo Min) sinh năm 1995. Là một gia sư Tiếng Anh, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Yên Bái. Có nhiều sở thích khác nhau như vẽ tranh, viết lách, làm video, học Tiếng Anh, dịch thuật. Đam mê du lịch và khám phá. Đã được đặt chân tới nhiều địa danh khác nhau dọc ba miền Bắc - Trung - Nam và có ước mơ được đi du lịch vòng quanh thế giới. Mơ ước được đi, được sống, được trải nghiệm và được viết lách.

Câu nói ưa thích : “A ship in a harbour is safe but that is not what ships are built for” John A.Shedd - Thuyền neo bến cảng an toàn nhưng đó không phải mục đích thuyền được sinh ra.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ Văn hóa

“Rèn nhân cách - Luyện tài năng” theo gương sáng của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản bộ sách "Rèn nhân cách - Luyện tài năng". Ấn phẩm nhằm giúp các em học sinh có thêm tư liệu tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu, phấn đấu, học tập, rèn luyện theo gương sáng của Người gồm 5 cuốn với 5 chủ điểm: Yêu nước, Đoàn kết, Khiêm tốn, Giản dị, Tiết kiệm.
Xem thêm