Tag

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ công trình nước cho cộng đồng tại Lai Châu

Xã hội 04/10/2019 17:54
aa
TTTĐ – Ngày 04/10, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình nước sinh hoạt tại xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Đây là công trình nước thứ 24 mà HEINEKEN Việt Nam tài trợ trên cả nước, công trình tại Lai Châu lần này có tổng trị giá 300 triệu đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng tiếp cận và sử dụng nguồn nước an toàn.

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ công trình nước cho cộng đồng tại Lai Châu

Đại diện chính quyền địa phương và HEINEKEN Việt Nam khởi công xây dựng công trình nước sạch cộng đồng tại xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu

Bài liên quan

Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững năm 2019

Formula One và thông điệp “Đã uống rượu bia - không lái xe”

Hà Nội khởi động Giải đua xe Công thức 1

Công ty Việt Nam Grand Prix cùng Heineken® Silver mang đến trải nghiệm F1 lần đầu tiên tại Hà Nội

HEINEKEN Việt Nam trao quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vân Tảo, Huyện Thường Tín, Hà Nội.

Xã Khoen On là địa bàn tập trung nhiều nhóm dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Hiện nay, người dân tại các bản đang sử dụng nước từ các khe núi, sông hoặc suối, chưa qua xử lý. Tuy nhiên, nguồn nước này cũng trở nên thiếu hụt, không đủ cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của người dân, đặc biệt là vào mùa khô.

Công trình nước do HEINEKEN Việt Nam tài trợ sẽ cung cấp 5 giếng khoan cho người dân tại các bản thuộc xã Khoen On. Dự án không chỉ mang đến sự thuận tiện khi lấy nước sử dụng hằng ngày của người dân mà còn mang đến cho người dân địa phương cơ hội được tiếp cận nguồn nước ổn định.

Ông Vương Thế Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên cho biết: “Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đáp ứng nhu cầu nước cấp thiết trong sinh hoạt hàng ngày của người dân xã Khoen On, huyện Than Uyên. Chúng tôi rất hoan nghênh và ghi nhận sự tham gia tích cực của HEINEKEN Việt Nam trong việc hỗ trợ cải thiện cơ sở hạ tầng tại địa phương và hy vọng sẽ có thêm nhiều công trình nước đến với bà con vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Lai Châu nói riêng và khắp cả nước nói chung."

Ông Lò Văn Chái, người dân xã Khoen On, chia sẻ: “Hiện chúng tôi phải đi rất xa để lấy nước, chất lượng không đảm bảo lại hay bị mất nước vào mùa khô. Khi biết tin HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước này, chúng tôi rất phấn khởi và mong chờ ngày dự án hoàn thành để sớm được sử dụng nguồn nước giếng khoan thuận tiện, an toàn.”

Trong khuôn khổ chương trình “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” do HEINEKEN Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, bên cạnh việc hỗ trợ đưa nước sạch đến cộng đồng ở những nơi khan hiếm, chương trình còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn nguồn nước và lan tỏa việc thực hành tiết kiệm nước trong sinh hoạt hằng ngày. Sắp tới đây, HEINEKEN Việt Nam còn hỗ trợ triển khai các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước qua việc tuyên truyền sử dụng nước tiết kiệm, những buổi hướng dẫn sử dụng phân bón hợp lý, quản lý rác thải sinh hoạt, chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp để bảo tồn nguồn nước tại vùng sâu, vùng xa.

“Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng nước là nguồn tài nguyên thiết yếu và mọi người đều có quyền tiếp cận, sử dụng nguồn nước sạch, an toàn. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi khởi công xây dựng công trình nước này tại Lai Châu, với sự hỗ trợ, ủng hộ của chính quyền và người dân địa phương,” ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam, cho biết. “Hỗ trợ cộng đồng cùng với Bảo vệ nguồn nước cũng là hai trong sáu lĩnh vực trọng tâm mà chúng tôi mong muốn tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng và hành tinh trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.”

Đại diện chính quyền địa phương và HEINEKEN Việt Nam khởi công xây dựng công trình nước sạch cộng đồng tại xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu
Đại diện chính quyền địa phương và HEINEKEN Việt Nam khởi công xây dựng công trình nước sạch cộng đồng tại xã Khoen On, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu

Trong nhiều năm qua, HEINEKEN Việt Nam – Doanh nghiệp Bền vững Nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2017 và 2018 (lĩnh vực Sản xuất), luôn tiên phong và xác định phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” là mục tiêu chiến lược trong hoạt động kinh doanh hướng tới kiến tạo những giá trị bền vững cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng chung. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ nguồn nước, HEINEKEN Việt Nam còn tập trung áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, trong đó đã tái sử dụng và tái chế gần 99% phế phẩm hoặc phụ phẩm. Công ty cũng tiên phong khởi xướng và thực hiện sáng kiến góp nắp chai Tiger xây cầu từ năm 2018, nhằm tái chế nắp chai bia thành nguyên liệu thô để xây cầu phục vụ cộng đồng. Không chỉ khuyến khích các hoạt động tái chế và giảm rác thải, sáng kiến này còn giúp cải thiện cơ sở hạ tầng cho cho cộng đồng địa phương.

Thông tin về HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia. Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam. Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Sol, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow.

Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Bền Vững nhất Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á, bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu Châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự.

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Đọc thêm

Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ, thúc đẩy xã hội văn minh Muôn mặt cuộc sống

Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ, thúc đẩy xã hội văn minh

TTTĐ - Ngày 22/11, tại quận Hoàng Mai, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024; diễn đàn “Phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ”.
Cần xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải dịp cuối năm Đô thị

Cần xử lý nghiêm xe quá khổ, quá tải dịp cuối năm

TTTĐ - Thời điểm cuối năm là giai đoạn các công trình xây dựng đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành, do đó hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng có nhiều diễn biến phức tạp, theo đó, các xe vi phạm về quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng cũng được phát hiện và xử lý nhiều hơn.
100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh” Muôn mặt cuộc sống

100% phường phấn đấu đạt danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”

TTTĐ - Ngày 22/11, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị chuyên đề thông qua một số nội dung quan trọng.
Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui Muôn mặt cuộc sống

Người phụ nữ khuyết tật và "hành trình cho đi" những niềm vui

TTTĐ - Câu chuyện về người phụ nữ khuyết tật bẩm sinh Đào Thị Nhật với đôi tay khéo léo và trái tim nồng ấm, đã chứng minh rằng với sự kiên trì và yêu thương, mỗi người đều có thể tìm thấy cho mình một con đường hạnh phúc và ý nghĩa.
Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị an ninh phi truyền thống trong kỷ nguyên vươn mình của Việt Nam trước những thách thức toàn cầu” với sự tham gia của các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia, học giả nghiên cứu về lĩnh vực này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội, các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp cán bộ lãnh đạo quản lý của cả khu vực công và khu vực tư trong việc đảm bảo an ninh phi truyền thống.
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất

TTTĐ - Sáng 22/11, Bộ Tư pháp tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ nhất nhằm góp phần tích cực xây dựng ngành Tư pháp ngày càng phát triển. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng Ban Tổ chức giải chủ trì buổi lễ.
Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động Môi trường

Phân loại rác tại nguồn: Từ ý thức đến hành động

TTTĐ - Theo thống kê, tại Hà Nội, mỗi ngày có hơn 7.000 tấn rác thải. Dự báo, đến năm 2025, tỷ lệ phát sinh chất thải rắn sinh hoạt tăng 10 - 16%/năm...
Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn Môi trường

Bắc Bộ nắng hanh, miền Trung mưa lớn

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 22/11 đến đêm 23/11, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn trên 100mm/6h.
Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò Môi trường

Quảng Nam cần 905 tỷ đồng để tiếp tục khơi thông dòng Cổ Cò

TTTĐ - Theo UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), dự án nạo vét sông Cổ Cò (Km14 đến Km19+456) sẽ có tổng mức đầu tư dự kiến 905 tỷ đồng.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7 BHXH & Đời sống

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7

TTTĐ - Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, một giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng và gia đình với chi phí hợp lý và mức bảo vệ cao lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi bệnh/thương tật (không giới hạn số lượng bệnh/thương tật) nhằm đảm bảo tài chính, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao trước các rủi ro về bệnh tật, tai nạn và an tâm chăm sóc sức khỏe chu toàn.
Xem thêm