Tag
Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức

Điện ảnh - Âm nhạc 15/08/2024 21:18
aa
TTTĐ - Xuất hiện trong đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành” tối 15/8 do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Oscar Media tổ chức, nữ ca sĩ đất mỏ Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức.
"Ơn nghĩa sinh thành 2024" - sáng tạo, ý nghĩa và tình cảm hơn Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả "Ơn nghĩa sinh thành"

Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu ca nhạc, nữ ca sĩ đất mỏ Hồ Quỳnh Hương lần đầu tiên đến với chương trình Ơn nghĩa sinh thành 2024 với 2 ca khúc Mẹ yêu con và Cha tôi.

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức
Hồ Quỳnh Hương trở lại sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu âm nhạc

Giọng ca đầy nội lực, hút hồn người nghe của Hồ Quỳnh Hương mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng đầy cảm xúc cùng thông điệp thiết tha truyền tải qua mỗi bài hát.

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức

Trước đêm nhạc, nữ ca sĩ thổ lộ: “Mình rất háo hức mong chờ được tái ngộ khán giả Thủ đô và cả nước trên sân khấu chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024". Hương tin rằng sự hiếu thảo, trọng đạo nghĩa gia đình, luôn đặt trong tâm hai chữ biết ơn khi nhắc về đấng sinh thành chính là cốt lõi của sự nhân nghĩa”.

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức

Tình yêu dành cho mẹ cha là thứ tình cảm đặc biệt hơn mọi tình cảm trong cuộc đời. Tuy nhiên, lời yêu thương dành cho mẹ cha thì không phải người con nào cũng dễ dàng thổ lộ. Vì vậy, thông qua hai ca khúc này, Hương muốn thay mặt những người con trên khắp nước Việt bày tỏ tấm lòng tri ân tới đấng sinh thành.

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức
Giọng hát ấm áp, thiết tha của chị chạm đến trái tim khán giả

Lời ca ngọt ngào, thiết tha của “Mẹ yêu con” như chạm đến trái tim hàng ngàn khán giả xem trực tiếp chương trình tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô - “Miệng con chúm chím xinh xinh. Như đài hoa đang hé trên cành… Nhớ những lúc mừng con lẫy rồi con ngồi”…

Không chỉ dành những lời ca thiết tha cho mẹ, Hồ Quỳnh Hương đã thể hiện xuất sắc ca khúc “Cha tôi”. Đây là ca khúc khá quen thuộc với tên tuổi Hồ Quỳnh Hương.

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức

Lắng nghe các ca khúc hát về mẹ cha tại chương trình, nhiều khán giả trẻ không nén được sự xúc động.

Chị Nguyễn Mai Anh, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Giữa cuộc sống thị thành với bao vất vả, lo toan, được lắng lại trong không gian nghệ thuật để trở về không gian của tuổi thơ, với những ca khúc ca ngợi tình cảm gia đình, tình yêu cha mẹ thật sự là trải nghiệm quý giá của tôi. Cảm ơn Ban Tổ chức rất nhiều vì đã xây dựng được chương trình ý nghĩa, nhân văn như vậy”.

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức
Hồ Quỳnh Hương "phiêu" trong đêm nhạc nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành"

Tâm sự trước đêm diễn, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bày tỏ: Chị tin rằng chương trình nghệ thuật mang lại nhiều giá trị xúc cảm như "Ơn nghĩa sinh thành" sẽ nhẹ nhàng nhắc ta từ tiềm thức phải về nhà và nói yêu ba mẹ cũng như làm điều gì đó thể hiện tình cảm của mình để ba mẹ vui thôi (cười).

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức

“Với Hương đây không chỉ là một bài hát mà đó còn là biểu tượng. Hy vọng rằng khán giả sẽ “thương” tiết mục này, “thương” sân khấu của Hồ Quỳnh Hương hát "Mẹ yêu con" và "Cha tôi" trong đêm hôm đó. Hương nghĩ rằng, đêm hôm đó nghệ sĩ và khán giả, nếu được chúng ta hãy là… người nhà”, giọng ca đất mỏ bộc bạch.

Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức

Đọc thêm

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội" Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh do Phạm Hoàng Giang làm Tổng đạo diễn đã mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của thành phố nghìn năm tuổi.
Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" Điện ảnh - Âm nhạc

Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức rưng rưng với nhạc phẩm "Nhớ quê xưa"

TTTĐ - Nhạc phẩm "Nhớ quê xưa" được Tiến sĩ Trịnh Xuân Đức viết trong một dịp Vu lan về quê thăm mẹ, bất giác nhìn cảnh trời, nhìn quê hương và nhìn mái tóc mẹ, một cảm giác yêu thương và xúc động trào dâng. Vui mừng vì sự đổi mới của quê hương bao nhiêu thì anh lại lo lắng bấy nhiêu vì khi mình mỗi lớn tuổi là mẹ mỗi lúc lại già đi…
Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển

TTTĐ - Đúng 20h tối 23/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), chương trình khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), với chủ đề “Dấu son Hà Nội” đã chính thức khai mạc. Chương trình đã mang đến nhiều dấu ấn đặc biệt đặc sắc, giàu cung bậc cảm xúc và mãn nhãn người xem.
Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" diễn ra tại thành phố mang tên Bác từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Chương trình do UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh Điện ảnh - Âm nhạc

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh

TTTĐ - Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Không khí gần gũi, thân thương của gia đình Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Không khí gần gũi, thân thương của gia đình Hà Nội

TTTĐ - "Hoa sữa về trong gió” là câu chuyện có đề tài gia đình muôn thuở nhưng chưa bao giờ cũ, hứa hẹn sẽ mang đến một không khí gần gũi, nhẹ nhàng, thân thương mà người xem đâu đó sẽ thấy mình trong đó.
"Điều còn mãi 2024" - niềm tự hào về những chiến thắng vang dội Điện ảnh - Âm nhạc

"Điều còn mãi 2024" - niềm tự hào về những chiến thắng vang dội

TTTĐ - 2024 là năm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Giải phóng Thủ đô và 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, vì thế các tác phẩm giới thiệu trong hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi" cũng thể hiện tình yêu quê hương mãnh liệt và sâu sắc, niềm tự hào về những chiến thắng vang dội trong các cuộc kháng chiến của dân tộc cùng những thành tựu to lớn của thời kỳ đổi mới.
NSND Bùi Công Duy vui mừng khi thấy các học trò trưởng thành Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Bùi Công Duy vui mừng khi thấy các học trò trưởng thành

TTTĐ - Tối 17/8, nhiều nghệ sĩ trẻ của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ VNAMYO - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thể hiện tài năng với tư cách nghệ sĩ độc tấu dưới dẫn dắt của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.
Bộ đôi Thu Phương, Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám Điện ảnh - Âm nhạc

Bộ đôi Thu Phương, Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám

TTTĐ - Sân khấu kết hợp giữa hai giọng ca Thu Phương và Minh Vương (M4U) tại số thứ tư của chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in The Bay" mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Chương trình sẽ được trình chiếu trọn vẹn trên FPT Play vào 20h thứ Bảy, ngày 24/8 với chất lượng 4K.
Xem thêm