Tag

Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả "Ơn nghĩa sinh thành"

Điện ảnh - Âm nhạc 13/08/2024 09:21
aa
TTTĐ - Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đang tập luyện rất tích cực và háo hức mong chờ được tái ngộ khán giả Thủ đô cũng như cả nước trên sân khấu chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024". Cô đã dành cho phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cuộc trò chuyện ngắn đầy thú vị cũng như những gửi gắm về đạo hiếu với mỗi người con trên đất Việt.
Hồ Quỳnh Hương giữ "nhiệt" cho màn trở lại 2024 Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác

- PV: Lần đầu tiên đến với chương trình nghệ thuật có chủ đề báo hiếu, tri ân như "Ơn nghĩa sinh thành", chị có cảm xúc như thế nào?

Hồ Quỳnh Hương: Hương rất vui. Hương tin rằng sự hiếu thảo, trọng đạo nghĩa gia đình, luôn đặt trong tâm hai chữ biết ơn khi nhắc về đấng sinh thành chính là cốt lõi của sự nhân nghĩa.

Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tặng riêng độc giả Tuổi trẻ Thủ đô bộ ảnh áo dài mùa Vu lan độc quyền mà cô đặt tên là "H2Q love Tuổi trẻ Thủ đô"

Hương có được nghe thêm về tâm thế chia sẻ với những bạn trẻ để các bạn tiếp tục gìn giữ và phát huy những văn hoá ngàn đời của dân tộc. Hương thì lại nghĩ thế này, thế hệ trẻ, các bạn yêu và thương gia đình của họ chẳng kém gì thế hệ trước đâu. Chỉ là đôi khi họ ngại nói ra. Đôi khi, họ cảm thấy hơi mắc cỡ khi phải nói gì đó thật ngọt ngào với cha mẹ (cười).

Hồ Quỳnh Hương tin rằng những chương trình nghệ thuật mang lại nhiều giá trị xúc cảm như "Ơn nghĩa sinh thành" sẽ nhẹ nhàng nhắc ta từ tiềm thức phải về nhà và nói yêu ba mẹ cũng như làm điều gì đó thể hiện tình cảm của mình để ba mẹ vui thôi (cười).

Hương cũng theo dõi các thông tin từ buổi họp báo hôm 8/8 về rất nhiều nội dung đáng quý mà "Ơn nghĩa sinh thành 2024" đã thực hiện để nhân rộng, tôn vinh đạo hiếu dân tộc. Mọi người rất tuyệt vời.

Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả

- PV: Trong hai ca khúc thể hiện tại chương trình, ngoài "Cha tôi" (sáng tác An Hiếu) đã khá quen thuộc thì ca khúc "Mẹ yêu con" (sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý) dường như khán giả chưa được nghe chị hát bao giờ. Đây có vẻ cũng là ca khúc lâu đời nhất mà chị từng hát. Xin chị chia sẻ với khán giả về việc tập luyện ca khúc này?

Hồ Quỳnh Hương: Với Hương đây không chỉ là một bài hát mà đó còn là biểu tượng. Hương xin phép không chia sẻ hay kể quá nhiều về việc mình tập bài thế nào để giữ trọn vẹn cho khán giả một phần tiết mục đặt để rất nhiều tình cảm của Hương.

Hy vọng rằng khán giả sẽ “thương” tiết mục này, “thương” sân khấu của Hồ Quỳnh Hương hát "Mẹ yêu con" và "Cha tôi" trong đêm hôm đó. Hương nghĩ rằng, đêm hôm đó nghệ sĩ và khán giả, nếu được chúng ta hãy là… người nhà.

Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả

- PV: Đồng thời có phải đây là sự mở rộng dòng nhạc, mang đến sự mới mẻ cho khán giả của chị trong lần trở lại này không?

Hồ Quỳnh Hương: Nếu có thì chắc Hương chưa nên khẳng định luôn từ bây giờ đúng không? (cười).

Hương muốn mọi thứ là cảm xúc thật và nhiều sự tự nhiên dành cho khán giả của Hương. Báo Tuổi trẻ Thủ đô hãy giúp Hương, cập nhật cho Hương biết về những phản ứng sau sân khấu này của Hương nhé, Hương sẽ tìm đọc bài viết trên trang báo ngay sau đó.

Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả

- PV: Suốt thời gian vừa qua khán giả được chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của chị bằng nhiều đêm nhạc tại khắp 3 miền Bắc Trung Nam, xin chị tâm sự một chút về tình yêu âm nhạc của mình? Sự trở lại lần này chị có định hướng vào dòng nhạc nào không, tìm kiếm những ca khúc mới để tiếp tục “tạo hit” như những ca khúc đã gắn với tên tuổi của chị không? Trong thời gian tới, kế hoạch của chị là gì, xin chị bật mí với độc giả báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Hồ Quỳnh Hương: Thật ra có nhiều câu chuyện để nói về việc Hương mê nhạc cỡ nào lắm nhưng gần đây thì Hương lại nghe một góc nhìn khác đơn giản hơn, đó là thấy cách Hương hát một bài hát thôi cũng thấy cô này mê nhạc, nâng niu âm nhạc nhường nào.

Gần đây thì Hương có đọc một bài báo nói Hương trở lại 2 bài hơi hiền hiền và chắc cô ấy sẽ không hiền lâu như thế. Hương nghĩ các anh chị truyền thông đang nhắc yêu Hương đây phải không (cười)? Hương sẽ phải làm gì đó rất sớm thôi!

À, bên cạnh âm nhạc thì Hương cũng chăm chút và nâng cấp chất lượng, thương hiệu thực phẩm thuần chay của mình mỗi ngày. Hương cũng yêu nó rất nhiều.

- Trân trọng cảm ơn chị!

Đọc thêm

Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Từ ngày 12/8 - 5/9, Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức đợt phim - chương trình chiếu phim tuyên truyền và biểu diễn nghệ thuật tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) và rạp 2/9 Sơn Tây (số 9 Lê Lai, thị xã Sơn Tây).
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội" Điện ảnh - Âm nhạc

Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Giang khắc họa thành công "Dấu son Hà Nội"

TTTĐ - Tối 23/8, chương trình “Dấu son Hà Nội” diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh do Phạm Hoàng Giang làm Tổng đạo diễn đã mang đến một bức tranh sống động về Thủ đô qua các bộ phim phóng sự, phần trình diễn nghệ thuật, tái hiện những giá trị lịch sử, văn hóa của thành phố nghìn năm tuổi.
Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc lễ khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”: Thắm tình đoàn kết, nắm tay cùng phát triển

TTTĐ - Đúng 20h tối 23/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), chương trình khai mạc “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), với chủ đề “Dấu son Hà Nội” đã chính thức khai mạc. Chương trình đã mang đến nhiều dấu ấn đặc biệt đặc sắc, giàu cung bậc cảm xúc và mãn nhãn người xem.
Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Những nét hào hoa Hà Nội tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" diễn ra tại thành phố mang tên Bác từ ngày 23 - 25/8 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa. Chương trình do UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh Điện ảnh - Âm nhạc

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước thông qua du lịch, điện ảnh

TTTĐ - Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Những chương trình nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Điện ảnh - Âm nhạc

Những chương trình nghệ thuật kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh

TTTĐ - Thực hiện phân công nhiệm vụ của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
Không khí gần gũi, thân thương của gia đình Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Không khí gần gũi, thân thương của gia đình Hà Nội

TTTĐ - "Hoa sữa về trong gió” là câu chuyện có đề tài gia đình muôn thuở nhưng chưa bao giờ cũ, hứa hẹn sẽ mang đến một không khí gần gũi, nhẹ nhàng, thân thương mà người xem đâu đó sẽ thấy mình trong đó.
"Điều còn mãi 2024" - niềm tự hào về những chiến thắng vang dội Điện ảnh - Âm nhạc

"Điều còn mãi 2024" - niềm tự hào về những chiến thắng vang dội

TTTĐ - 2024 là năm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Giải phóng Thủ đô và 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, vì thế các tác phẩm giới thiệu trong hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi" cũng thể hiện tình yêu quê hương mãnh liệt và sâu sắc, niềm tự hào về những chiến thắng vang dội trong các cuộc kháng chiến của dân tộc cùng những thành tựu to lớn của thời kỳ đổi mới.
Bộ đôi Thu Phương, Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám Điện ảnh - Âm nhạc

Bộ đôi Thu Phương, Minh Vương tái hiện loạt hit đình đám

TTTĐ - Sân khấu kết hợp giữa hai giọng ca Thu Phương và Minh Vương (M4U) tại số thứ tư của chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in The Bay" mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Chương trình sẽ được trình chiếu trọn vẹn trên FPT Play vào 20h thứ Bảy, ngày 24/8 với chất lượng 4K.
Xem thêm