Tag

Hỗ trợ toàn bộ tiền ăn học cho học sinh tự kỷ bị mất mẹ sau vụ tai nạn tại hầm Kim Liên

Giáo dục 04/05/2019 08:56
aa
TTTĐ – Gia cảnh của học sinh bị tự kỷ rất khó khăn, mẹ là lao động chính, bố chưa có công việc ổn định do sức khỏe yếu.

Hỗ trợ toàn bộ tiền ăn học cho học sinh tự kỷ bị mất mẹ sau vụ tai nạn tại hầm Kim Liên

Bài liên quan

Công an huyện Thạch Thất mang Tết đến với học sinh nghèo

Theo bà Lê Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh, cháu Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp C5 bị tự kỷ, chưa tự chăm sóc được bản thân. Ngay sau khi biết thông tin, nhà trường đã chia sẻ với gia đình. Không chỉ hiệu trưởng mà tất cả giáo viên trong trường đều bố trí thay phiên nhau đến dự lễ tang của chị Yến. Ngay trong chiều 2/5, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định tài trợ toàn bộ tiền ăn, học cho cháu Nguyễn Văn Quân từ nay cho đến lúc ra trường để đỡ đần phần nào gánh nặng mà người mẹ xấu số để lại.

Ngày 3/5, chúng tôi đã đến thăm gia đình chị Đinh Thị Hải Yến, một trong hai nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng tại hầm Kim Liên rạng sáng ngày 1/5. Căn phòng nằm trong một khu tập thể cũ ở Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Khu tập thể này được xây dựng từ lâu, do đó tường đã xuống cấp, bong tróc loang lổ. Trong nhà rộng chừng 40m2 đã xập xệ, không hề có vật dụng gì đáng giá giờ được kê thêm chiếc bàn thờ mới lập cho chị. Hình ảnh cháu Nguyễn Minh Quân, dù đã 15 tuổi nhưng do bị tử kỷ tăng động nặng, chưa ý thức được nỗi đau cứ chạy ra ngoài làm người nhà liên tục phải chạy đi tìm khiến chúng tôi vô cùng thương cảm. Theo lời kể của hàng xóm, chị Đinh Thị Hải Yến mồ côi cha, phải cùng mẹ chăm sóc các em, đến khi lập gia đình thì cậu con trai thứ 2 là cháu Nguyễn Minh Quân bị tự kỷ nặng.

Được biết, anh Nguyễn Ngọc Quang- chồng chị Đinh Thị Hải Yến, sức khỏe yếu, chưa có việc làm ổn định. Trước đây, anh Quang từng là lái xe cho một công ty nhưng do bị bệnh nên nhiều năm nay anh không thể lái xe được nữa. Hiện nay anh Quang chủ yếu làm nhiệm vụ chăm sóc cháu Quân vì Quân tăng động nặng, rất thích chạy ra ngoài nên lúc nào cũng phải có người giám sát.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Lý, giáo viên chủ nhiệm lớp C5, trường Tiểu học Bình Minh, nơi cháu Quân đang theo học cho biết, cháu Quân nói không rõ và thường xuyên tự nói một mình, cháu bị tự kỷ tăng động nặng nên việc chăm sóc cháu ở trường và ở nhà đều rất vất vả. Con gái đầu của chị Yến hiện đang học năm thứ hai đại học, ngoài giờ học ở trường cháu về nhà tranh thủ giúp bố trông em, cơm nước cho cả nhà. Để hỗ trợ thêm bố mẹ, cháu cũng đã xin việc để làm thêm nhưng tiền tiền kiệm được cũng rất ít ỏi, chủ yếu đủ để đỗ xăng xe đi học. Chị Yến là nhân viên hợp đồng tại Nhà hát Kịch Việt Nam lương cơ bản chưa đầy 2 triệu đồng. Vì thế chị phải làm thêm đủ việc lo phục trang ở nhà hát, rồi làm thêm ở sân khấu Lệ Ngọc của NSND Lê Ngọc và bán quần áo online. Chị Yến ra đi để lại một gánh nặng gia đình quá lớn: một người chồng ốm, hai người con chưa trưởng thành, trong đó có một người con tự kỷ”.

Bà Lê Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Minh cũng cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, Ban phụ huynh của nhà trường nói chung, Ban phụ huynh lớp C5 nói riêng cũng đang lên kế hoạch để kêu gọi đóng góp từ các cá nhân và tổ chức để giúp đỡ gia đình cháu Nguyễn Minh Quân. Hiện Ban phụ huynh lớp C5 đã ra Ngân hàng lập tài khoản đồng sở hữu cho cháu Nguyễn Minh Quân. Tài khoản sẽ hoạt động cho đến hết 49 ngày viếng chị Đinh Hải Yến, sau đó sẽ khóa”.

Mọi sự đóng góp xin chuyển về tài khoản số 12210001739013, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành, Hà Nội số 77 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm-Hà Nội. Nội dung ghi rõ, ủng hộ giúp đỡ cháu Nguyễn Minh Quân.

Đọc thêm

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Xem thêm