Tag

Hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Duy Hoà tại Đà Lạt

Văn hóa 08/11/2022 12:00
aa
TTTĐ - Ở nơi giao hòa cảm xúc của Ana Mandara Villas Dalat, họa sĩ Duy Hòa tìm thấy sự đồng điệu, bình yên mà muôn vẻ, để kể về sự đa diện của thiên nhiên và cuộc sống qua triển lãm “Cho mùa gió”. Tại triển lãm, Hoa hậu Ngọc Hân xuất hiện với vai trò MC, đồng thời cũng là thành viên ban tổ chức. Người đẹp đã kết hợp cùng giám tuyển Ace Lê thực hiện những dự án mỹ thuật vì muốn ủng hộ và hỗ trợ các hoạ sĩ trẻ và tài năng của Việt Nam được công chúng biết đến nhiều hơn.
Triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội”

"Cho mùa gió" là trưng bày đầu tiên của Duy Hòa tại Đà Lạt, như một sự nối dài từ triển lãm đầu tay "Bóng mặt trời" của họa sĩ sau 10 năm cầm cọ. Bên cạnh những tác phẩm trực họa en plein air quen thuộc tại nông trang Đan Phượng (Hà Nội) - quê nhà họa sĩ, triển lãm lần này giới thiệu loạt tĩnh vật hoa như những lời gửi gắm của họa sĩ tới khán giả thành phố ngàn hoa trong mùa gió về.

Hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Duy Hoà tại Đà Lạt
Hoa hậu Ngọc Hân và họa sĩ Duy Hòa trong buổi khai mạc triển lãm "Cho mùa gió" tại Đà Lạt

Vẫn là những bông cúc, đồng tiền, sen tàn... giản dị, gần gũi mà thấm đẫm tình cảm, suy tư. Vẫn là ngôn ngữ tạo hình đặc trưng theo phong cách bán hiện thực - bán trừu tượng, kiệm tả hình mà nặng tả ý.

Định hình phong cách bán trừu tượng, Duy Hòa kể về những mộc mạc thường ngày ở Đan Phượng - một huyện ven đô nhỏ phía Tây Bắc Hà Nội khiêm tốn nhưng đầy nhựa sống - qua câu chuyện anh khắc họa theo từng tác phẩm.

Đông đảo khán giả đến thưởng thức triển lãm
Đông đảo khán giả đến thưởng thức triển lãm

Được giám tuyển bởi Ace Lê - nhà nghiên cứu, giám tuyển nghệ thuật độc lập và Giám đốc Sáng lập của Lân Tinh Foundation, “Cho mùa gió” là lời mời bước vào thế giới quan của họa sĩ Duy Hòa, nơi toan vẽ như cuốn nhật ký giúp anh mở khóa mối quan hệ của thế giới ngoại quan và nội tại tâm tưởng.

Tác phẩm của Duy Hòa trưng bày tại triển lãm
Tác phẩm của Duy Hòa trưng bày tại triển lãm

Ghé thăm triển lãm, chúng ta, những tâm hồn yêu tranh, được chạm vào những bỏ nhỏ mà Duy Hòa gửi gắm qua từng vệt cọ. Là tiếng gió, là mùi hương đồng nội, là những đêm trắng triền miên, và là trăn trở của người vẽ với quê, với người, với đời.

“Tranh của Duy Hoà thiên về trực giác và cảm xúc nên mỗi người xem lại có cảm nhận riêng của mình khi ngắm tranh của anh. Triển lãm lần này tôi giúp Duy Hoà sắp xếp thành 3 không gian khác nhau. Đầu tiên là trực hoạ - những bức tranh Duy Hoà vẽ trực tiếp tại không gian đồng quê Đan Phượng với hình ảnh ruộng ngô, ruộng đậu…

Hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Duy Hoà tại Đà Lạt

Không gian thứ hai là các tác phẩm Duy Hoà phác thảo giữa thiên nhiên, sau đó mất hàng tháng trời để nghiền ngẫm, chắt lọc những chi tiết tinh tuý nhất như bức về trại hoa cúc buổi đêm, khung cảnh cấy mạ…

Không gian đặc biệt nhất của triển lãm chính là chùm tác phẩm tĩnh vật như hoa cúc, hoa sen… ẩn chứa rất nhiều tâm tư của tác giả”, giám tuyển Ace Lê chia sẻ.

Hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Duy Hoà tại Đà Lạt

Cũng theo đánh giá của giám tuyển Ace Lê, Duy Hoà là một hoạ sĩ rất kỹ tính, anh không sáng tác nhiều, 10 năm mới vẽ được 70 bức tranh ưng ý. Vào năm 2020, giám tuyển Ace Lê từng giúp Duy Hoà tổ chức triển lãm “Bóng mặt trời" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhưng vì không gian phòng trưng bày giới hạn về diện tích nên rất nhiều tác phẩm của Duy Hoà chưa được giới thiệu đến công chúng.

Đến triển lãm “Cho mùa gió” lần này tại Đà Lạt, Ace Lê lựa chọn các bức tranh chưa công bố, trong đó có cả những tác phẩm mới của Duy Hoà để người xem có dịp cảm nhận nét cọ giản dị mà chất chứa nhiều tâm tư về cuộc sống của hoạ sĩ.

Hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Duy Hoà tại Đà Lạt

Trong buổi khai mạc triển lãm tranh “Cho mùa gió” ngày 5/11 tại Đà Lạt, hoạ sĩ Duy Hoà không giấu được niềm vui bởi lần đầu mang những tác phẩm của mình đến với không gian lãng mạn của Đà Lạt. Với anh, khí hậu và thiên nhiên ở thành phố ngàn hoa cũng bình yên như quê nhà của anh khiến anh tìm thấy sự đồng điệu. Anh không muốn nói quá nhiều về tranh của mình mà để những khán giả cảm nhận theo cách riêng họ.

Hoạ sĩ Duy Hoà còn tâm sự rằng, thuở mới học hội hoạ, anh mê vẽ tranh ấn tượng nhưng nhiều năm sau đó cảm hứng sáng tạo của anh lại bắt nguồn thiên nhiên và những vẻ đẹp dung dị trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là nông trang Đan Phượng quê anh.

Hoa hậu Ngọc Hân tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Duy Hoà tại Đà Lạt

Triển lãm “Cho mùa gió” với 34 tác phẩm sơn dầu diễn ra tại Phòng trưng bày Le Lycée - không gian triển lãm và lưu giữ những tác phẩm nghệ thuật của Ana Mandara Villas Dalat - từ ngày 5/11/2022 - 5/1/2023.

Họa sĩ Duy Hòa, sinh năm 1987 tại Đan Phượng, Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và Đại học Mỹ thuật Việt Nam. Duy Hoà bắt đầu thử nghiệm đi vẽ ngoài trời từ năm 2007, ban đầu với những bức than và màu nước. Năm 2010, anh tham gia nhóm trực họa Lưu Động, đồng thời chuyển sang khám phá chất liệu sơn dầu.

Duy Hòa là một trong những họa sĩ trẻ Việt Nam tìm được lối đi riêng và nhất quán cho mình từ rất sớm, theo đuổi phong cách bán trừu tượng thông qua tranh phong cảnh và tĩnh vật với lựa chọn bố cục, hình khối, bảng màu và biểu tượng mang một ngôn ngữ mỹ thuật cá nhân đặc trưng. Họa sĩ tập trung vẽ về đề tài ven đô Hà Nội, với địa điểm sáng tác quen thuộc là những khu canh tác hoa màu trải dài theo bãi bồi ven sông từ huyện Đan Phượng tới cuối đê Song Phương.

Các triển lãm của Duy Hòa:

- 2013: "Sắc màu thiên nhiên", nhóm Lưu Động, Nguyên ART Gallery, Hà Nội
.

- 2014: "Tiếng vọng từ thiên nhiên", nhóm Lưu Động, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.

- 2018: "Đa diện", Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.

- 2020: "Thiên nhiên ở giữa", Hanoi Studio Gallery, Hà Nội.

- 2020: "Bóng mặt trời", Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hà Nội.

- 2021 "Mơ về phong cảnh", Mơ Art Space, Hà Nội.

- 2022 "Cho mùa gió", Ana Mandara Villas, Đà Lạt.

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm