Tag

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

Văn hóa 08/03/2024 07:00
aa
TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP HCM Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà "đắt show" chấm thi nhan sắc Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

Tối 7/3, khai mạc Lễ hội áo dài TP HCM chính thức diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Đây là sự kiện do Sở Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM tổ chức, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài và quảng bá các sản phẩm du lịch đến bạn bè quốc tế.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà hạnh phúc và tự hào khi diện trang phục áo dài
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà (bên trái) hạnh phúc và tự hào khi diện trang phục áo dài

Là một trong những đại sứ của lễ hội, Nguyễn Thanh Hà chọn cho mình thiết kế áo dài nền nã, khoe nhan sắc ở tuổi 20. Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 sở hữu vóc dáng thon thả, chiều cao 1,7m.

Nhờ vậy, khi diện bộ trang phục truyền thống, người đẹp thêm tự tin. Mỹ nhân sinh năm 2004 cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi hầu hết các khách mời đều chọn áo dài để xuất hiện trong sự kiện đặc biệt này, mang lại một hình ảnh đẹp để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Nguyễn Thanh Hà mong cùng mọi người lan tỏa tình yêu và vẻ đẹp của tà áo dài đến với khắp năm châu
Nguyễn Thanh Hà mong cùng mọi người lan tỏa tình yêu và vẻ đẹp của tà áo dài đến với khắp năm châu

Nguyễn Thanh Hà chia sẻ khi nhận được lời mời của ban tổ chức để đảm nhận vai trò đại sứ, cô hạnh phúc vì có thể góp chút công sức lan toả hình ảnh trang phục truyền thống và cả du lịch thành phố đến với nhiều người hơn.

Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 hy vọng tình yêu đó sẽ được lan tỏa, cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

Nguyễn Thanh Hà bộc bạch: “Hà tiếp xúc với áo dài từ khi còn là một cô nữ sinh cấp 3. Những lần được diện bộ trang phục này, Hà thêm trân trọng vì biết rằng trong đó còn là cả một giá trị về văn hoá.

Có lẽ tình yêu ấy nhận rộng hơn trong những ngày Hà “chinh chiến” nơi xứ người. Giữa những cô gái lộng lẫy với các thiết kế dạ hội, Hà vẫn rất tự tin khi diện áo dài. Vì Hà biết rằng mình đang mang hình ảnh người con gái Việt ra thế giới”.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

Nguyễn Thanh Hà tâm sự trở thành đại sứ Lễ hội Áo dài TP HCM như giúp cô được sống lại niềm tự hào trong lần mang áo dài ra quốc tế trước đó. Với trọng trách được giao, người đẹp nỗ lực tham gia nhiều hoạt động của ban tổ chức. Theo cô, điều đó không vì trách nhiệm mà còn vì tình yêu dành cho áo dài.

Tại sự kiện khai mạc, Nguyễn Thanh Hà trầm trồ khi được tận mắt chứng kiến những bộ sưu tập độc đáo của các nhà thiết kế nổi tiếng.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

Trong vai trò đại sứ, được lắng nghe câu chuyện về tình yêu, về hành trình tạo nên những mẫu áo dài vừa hiện đại nhưng đậm chất truyền thống khiến Thanh Hà như được truyền cảm hứng. Cô thêm trân trọng những nỗ lực của mọi người trong hành trình lan toả vẻ đẹp của áo dài nói riêng, văn hoá Việt nói chung.

Nguyễn Thanh Hà bật mí trong khuôn khổ của lễ hội, cô sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như Cuộc thi vẽ trên áo dài, Cuộc thi duyên dáng áo dài TPHCM hay Áo dài và 100 điều thú vị TPHCM… Với nàng hậu 20 tuổi, đây là dịp để cô và các bạn trẻ có thể tự tìm hiểu thêm các kiến thức lịch sử về áo dài, tự tay thể hiện sự tưởng tượng của mình với các thiết kế trẻ trung, hiện đại.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

Cô chiêm nghiệm thêm: “Với tôi, áo dài luôn giữ một vị trí đáng trân trọng và sống mãi trong lòng người dân Việt. Bằng chứng là ở hiện tại, tà áo quen thuộc ấy vẫn xuất hiện trên đường phố, trong những dịp lễ hội…

Tôi tin rằng sự sáng tạo của các bạn trẻ trong việc mang xu hướng mới mẻ vào áo dài cũng là cách giúp nó đến gần hơn với mọi người. Mong rằng mọi sáng tạo sẽ có khuôn khổ nhất định, để áo dài vẫn giữ được những nét đẹp vốn có của nó”.

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Xem thêm