Tag

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

Tin Y tế 16/09/2024 16:51
aa
TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hoàn Mỹ đi đầu trong chuyển đổi y tế nhằm tăng chất lượng chăm sóc sức khỏe Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị bệnh lý và chấn thương não bộ Hoàn Mỹ ra mắt Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống

Hội thảo quy tụ các chuyên gia đầu ngành như TS.BS. Tăng Hà Nam Anh - Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Chủ tịch Hội Nội soi và thay khớp Việt Nam (VAAS) với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Chấn thương chỉnh hình; chuyên gia Matthieu GUYARD - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại - Phẫu thuật chỉnh hình và chấn thương tại Bệnh viện Saint Joseph Saint Luc, một trong những chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tổng quát, phẫu thuật chỉnh hình và chấn thương, phẫu thuật nội soi khớp tại Pháp; cùng các chuyên gia, bác sĩ thuộc hệ thống y khoa Hoàn Mỹ.

Giải pháp phẫu thuật tối ưu cho người bệnh thay khớp háng

Kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo đã được thực hiện trên thế giới hơn 100 năm và tại Việt Nam, các chuyên gia, bác sĩ đã thực hiện thay khớp háng cho người bệnh trong hơn 40 năm. Hiện nay, với người bệnh có chỉ định thay khớp háng, phương pháp phẫu thuật thay khớp háng với ổ cối di động kép được xem là lựa chọn tối ưu giúp hạn chế các nguy cơ trật khớp nhân tạo và phải thay lại sau phẫu thuật.

Chuyên gia Matthieu GUYARD - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại - Phẫu thuật chỉnh hình và chấn thương tại Bệnh viện Saint Joseph Saint Luc báo cáo chuyên đề
Chuyên gia Matthieu GUYARD - Bác sĩ chuyên khoa Ngoại - Phẫu thuật chỉnh hình và chấn thương tại Bệnh viện Saint Joseph Saint Luc báo cáo chuyên đề

Theo chuyên gia Matthieu GUYARD, ưu điểm của kỹ thuật này là khả năng giúp tăng biên độ vận động khớp háng. Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những người bệnh trẻ tuổi thuộc nhóm đối tượng có nhu cầu vận động cao dễ làm tăng áp lực cho vùng hông, dẫn đến nguy cơ trật khớp, tổn thương sau phẫu thuật.

Phương pháp này còn được ứng dụng với những người bệnh thay lại khớp háng nhân tạo. Thông thường, khi thay lại khớp háng, người bệnh có nguy cơ trật khớp háng và gặp biến chứng sau phẫu thuật cao hơn người mới thay lần đầu. Tuy nhiên, nhờ kỹ thuật thay khớp háng với ổ cối di động kép, người bệnh có thể duy trì sự ổn định của khớp và hạn chế nguy cơ.

Chuyên gia Matthieu GUYARD nhấn mạnh: “Việc thực hiện thay khớp háng với ổ cối di động kép đòi hỏi cao về tay nghề của bác sĩ. Phẫu thuật viên phải có khả năng nhận định chính xác nguyên nhân gây hư hỏng khớp háng, đánh giá nguy cơ thuyên tắc mạch, tiên lượng độ vững và cân bằng chi… đồng thời thuần thục các đường mổ sở trường và kỹ thuật đặt khớp thử trước khi đặt khớp chính thức”.

Phẫu thuật viên của Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ
Phẫu thuật viên của Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ

TS.BS. Tăng Hà Nam Anh, Giám đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, cũng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm về việc tối ưu hóa độ vững khớp háng trong các trường hợp thay khớp háng phức tạp đã được xử lý hiệu quả trong hơn 30 năm công tác. Bác sĩ Nam Anh nhấn mạnh: “Với những ca thay khớp háng khó, tỷ lệ trật khớp háng cao, việc tối ưu hóa độ vững khớp háng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà phẫu thuật viên cần chú ý".

Bên cạnh trao đổi chuyên môn, TS.BS. Tăng Hà Nam Anh cùng ê-kíp bác sĩ của Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ đã tiến hành mổ thị phạm tại phòng mổ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, với sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hợp tác quốc tế góp phần nâng tầm ngành Chấn thương chỉnh hình Việt Nam

Thay khớp háng là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi các phẫu thuật viên phải không ngừng cập nhật kiến thức tiên tiến trên thế giới, cùng với việc làm chủ các thiết bị máy móc tối tân để tăng tỷ lệ thành công, giảm các biến chứng sau phẫu thuật cho người bệnh.

Dự kiến, Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ sẽ ký hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ và kỹ thuật thông qua đào tạo phẫu thuật viên mổ thay khớp háng, khớp gối với Bệnh viện Saint Joseph Saint Luc (Pháp).

Hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero giúp phát hiện chính xác tổn thương cơ xương khớp
Hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla SIGNA™ Hero giúp phát hiện chính xác tổn thương cơ xương khớp

Tại hội thảo, ông Richard Joan, đại diện công ty XNOV từ Thụy Sĩ cũng chia sẻ về thế hệ khớp gối mới với thiết kế kiểu xoay gần giống với khớp gối tự nhiên hơn và giúp người bệnh có khớp gối nhân tạo với chức năng giống khớp gối tự nhiên.

Tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, các ca bệnh thay khớp háng được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hỗ trợ tân tiến. Nhờ đó, các ca mổ đạt hiệu quả tốt, rút ngắn thời gian phục hồi, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ngoài những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực thay khớp háng, Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ còn là địa chỉ uy tín trong điều trị và thay khớp gối. Tại đây, với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật tiên tiến như thay khớp gối toàn phần hoặc bán phần, các bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm đã thực hiện thành công hàng loạt ca phẫu thuật thay khớp gối, mang lại khả năng vận động linh hoạt cho người bệnh.

Thông tin về Hội thảo, vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH VÀ CỘT SỐNG HOÀN MỸ

- Địa chỉ: 60-60A (Số mới 295) Phan Xích Long, Phường1, quận Phú Nhuận, TP HCM (Tầng M)

- Số điện thoại: 0283 995 9862 hoặc 0909 940 669

- Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=61563473381500

Đọc thêm

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi Tin Y tế

Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu hỗ trợ người dân sau bão Yagi

TTTĐ - Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu đang triển khai kế hoạch hỗ trợ 10 tấn thuốc, tương đương 2,5 tỷ đồng cho đồng bào khu vực bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ Sức khỏe

Tăng cường tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa mưa lũ

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6 đến 13/9), toàn thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, 52 ca mắc tay chân miệng, 1 ca sởi.
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ Tin Y tế

Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng dịch bệnh sau mưa lũ

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm ra quân tổng vệ sinh môi trường tại 10/10 phường trên địa bàn sau ảnh hưởng của bão số 3.
Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ Sức khỏe

Ngành Y tế tỉnh Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả sau lũ

TTTĐ - Sau khi lũ rút, cùng với các lực lượng khác, ngành Y tế tỉnh Yên Bái nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh nhằm chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão Tin Y tế

Các cơ sở y tế tổng vệ sinh môi trường sau mưa bão

TTTĐ - Sở Y tế đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo thực hiện công tác tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3 Tin Y tế

Trao quà hỗ trợ các đơn vị y tế ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Ngày 13/9, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ một số đơn vị y tế trong ngành bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.
Xem thêm