Tag
Quận Đống Đa (Hà Nội)

Hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam thanh niên trong độ tuổi

Sức khỏe 15/11/2022 11:19
aa
TTTĐ - Công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự được quận Đống Đa thực hiện chặt chẽ, chu đáo, đúng quy định.
Tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023 300 nam thanh niên Hoàng Mai được tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự Huyện Thạch Thất (Hà Nội): Thanh niên hăng hái sơ tuyển nghĩa vụ quân sự Tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 4523/SYT-NVY ngày 11/10/2022 của Sở Y tế Hà Nội, Kế hoạch số 370/KH-UBND ngày 10/10/2022 của UBND quận Đống Đa về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Đến thời điểm này, tất cả 21/21 phường và khối cơ quan trên địa bàn quận Đống Đa đã hoàn thành việc khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS và chuẩn bị các điều kiện tham gia khám tuyển tại Quận.

Hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam thanh niên trong độ tuổi
Quận Đống Đa hoàn thành khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho các nam thanh niên trong độ tuổi

Trung tâm Y tế quận Đống Đa là đơn vị chủ trì phối hợp với Phòng Y tế, Bệnh viện đa khoa Đống Đa và Ban Chỉ huy Quân sự Quận, Công an Quận xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc khám tuyển tại 21/21 phường trực thuộc.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế Đống Đa phối hợp cùng Hội đồng NVQS các Phường đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ trà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi khám tuyển NVQS; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác khám và tuyển chọn công dân.

Đối với thanh niên trong độ tuổi NVQS đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS các phường phân công thành viên phối hợp với các thôn đến từng gia đình tuyên truyền, vận động các hộ khẩn trương thông báo, kêu gọi con em mình thu xếp công việc về khám theo đúng thời gian quy định.

Những trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Đối với công dân trong độ tuổi NVQS không thuộc diện được miễn, hoãn phải có mặt đúng ngày theo quy định để khám sức khỏe…

Tại buổi khám, các nam thanh niên đã được các y bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: kiểm tra các vấn đề về tai, mắt, mũi họng, tim mạch, các bệnh về da, đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp,...

Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị nên công tác khám sơ tuyển tại quận đã diễn ra thuận lợi, đúng Luật.

Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan; địa điểm khám tập trung, có niêm yết công khai danh sách các thanh niên trong diện điều khám.

Đến nay, 21/21 phường và 100% các cơ quan, tổ chức trên địa bàn Quận đã hoàn thành xong việc sơ tuyển NVQS năm 2023, đã có 1.030 thanh niên được phát lệnh đến khám sơ tuyển NVQS Công an nhân dân đúng thời gian quy định.

Kết thúc đợt khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã tuyển chọn được 360 thanh niên có đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại Quận, dự kiến khám tuyển vào ngày 25/11 đến 15/12/2022.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm