Tag

Hoàn thiện lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung

Sức khỏe 02/06/2021 09:18
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo quốc gia (BCĐQG) phòng chống dịch Covid-19 vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 4403/CV-BCĐ về việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung.
400 suất quà trao cho các thiếu nhi đang thực hiện cách ly tập trung Quân khu 7 sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung trên 82 nghìn người Rà soát xét nghiệm, giảm mật độ công dân, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly 27 trường hợp mắc mới Covid-19 là F1 trong khu cách ly tập trung

Để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 và các chỉ đạo của Chính phủ, theo đó, đối với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BCĐQG phòng chống dịch Covid-19 đề nghị chỉ đạo các cơ sở cách ly tập trung thuộc thẩm quyền quản lý của UBND các tỉnh, thành phố lắp đặt camera và đảm bảo kết nối liên tục 24/7 nhằm giám sát đối với người cách ly và những người phục vụ (lễ tân, phục vụ buồng/phòng, nhân viên y tế...); thực hiện quản lý và sử dụng hệ thống camera giám sát theo Hướng dẫn camera.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành khảo sát và hướng dẫn các cơ sở cách ly y tế tập trung thuộc thẩm quyền quản lý của UBND các tỉnh, thành phố lắp đặt camera và hệ thống kết nối.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đôn đốc, nhắc nhở và kiểm tra việc thực hiện giám sát cách ly y tế liên tục bằng hệ thống camera tại các cơ sở cách ly tập trung. Đề xuất, xử lý đối với những cơ sở cách ly tập trung không thực hiện lắp đặt và giám sát phòng chống dịch Covid-19 thông qua hệ thống camera.

BCĐQG phòng chống dịch Covid-19 đề nghị các đơn vị chỉ đạo hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống camera giám sát và kết nối với hệ thống kết nối tập trung các camera giám sát trước ngày 12/6/2021.

Ban hành kèm theo công văn, Bộ Y tế đã chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng Hướng dẫn quản lý và sử dụng hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung. Hướng dẫn camera đưa ra các yêu cầu về: khu vực bố trí camera; chất lượng camera; lưu trữ hình ảnh; quản lý, vận hành camera.

Đồng thời, quy định cụ thể về các trình tự tổ chức thực hiện từ cơ sở cách ly tập trung đến UBND các tỉnh, thành phố, các Bộ: Y tế, Thông tin và Truyền thông, Quốc phòng để thống nhất triển khai thực hiện.

Đọc thêm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh Tin Y tế

Chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh

TTTĐ - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng và trường Tiểu học Tân Lập B tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí cho gần 500 học sinh.
Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược Đường dây nóng

Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 cơ sở hành nghề y, dược với số tiền gần 346 triệu đồng, trong đó có đình chỉ hoạt động của 2 đơn vị trong thời gian 3 tháng.
Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ Tin Y tế

Bộ Y tế tiếp nhận 3 tấn Cloramin B khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Bộ Y tế đã tiếp nhận 3 tấn Cloramin B để phục vụ công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh khắc phục hậu quả mưa lũ.
Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quận Ba Đình diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc

TTTĐ - Sáng 25/9, UBND quận Ba Đình, Hà Nội, tổ chức diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Xem thêm