Tag

Hoàng Linh Chi - nhân tố mới khẳng định tài năng về âm nhạc

Điện ảnh - Âm nhạc 01/09/2023 08:20
aa
TTTĐ - Bất ngờ ghi dấu ấn ngay từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên, ít ai biết Hoàng Linh Chi mới chỉ là cô sinh viên năm thứ 3 và học chuyên ngành về kỹ thuật. Sự bứt phá của cô nàng GenZ đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về hành trình thoát khỏi vòng an toàn, vượt qua những mặc cảm để chạm tới giấc mơ sân khấu.
Hoàng Linh Chi - nhân tố mới khẳng định tài năng về âm nhạc

Hoàng Linh Chi tên thật là Trịnh Ngọc Linh Chi, hiện là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Điện lực (EPU). Mới đây, cô nàng bất ngờ được viral (lan truyền nhanh chóng) trên mạng xã hội khi có màn debut (lần trình diễn đầu tiên trước công chúng) ấn tượng với ca khúc Vô giá. Linh Chi ngay lập tức trở thành tân binh sáng giá của thị trường nhạc Việt nhờ sản phẩm âm nhạc mang chất riêng, không chạy theo xu hướng rap thịnh hành hay ballad truyền thống. Đặc biệt, giọng hát trong, sáng cùng phong cách trình diễn cá tính của Linh Chi đã giúp cô nàng ghi điểm và nhận về sự ái mộ của công chúng.

Đằng sau sự đón nhận và yêu mến là hành trình không ít khó khăn và mạo hiểm để bước tới sân khấu của Linh Chi; Đã có lúc, ước mơ tưởng chừng phải khép lại.

Hoàng Linh Chi – nữ sinh EPU bất ngờ có màn debut ấn tượng
Hoàng Linh Chi - nữ sinh EPU bất ngờ có màn debut ấn tượng

Tân binh của Vbiz từng chật vật với đam mê khi đối diện với những đánh giá, sự phán xét của những người xung quanh. “Mình từng nhiều lần thu mình lại và khóc vì bị nhiều người chỉ trích, cho rằng mình lập dị và khác biệt. Những người xung quanh đã có cái nhìn không tốt và họ nhầm lẫn việc một đứa trẻ năng động, cá tính với một đứa trẻ nghịch ngợm, phá phách”.

“Mình luôn cố gắng cân bằng việc học và đi hát để thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ nhưng gia đình luôn mong muốn con cái đi theo con đường bằng phẳng. Mình từng bị cô chủ nhiệm phản ánh về nhà, khuyên mình bỏ các hoạt động bên ngoài để tập trung vào việc học. Bạn bè và người thân chẳng mấy ai đặt niềm tin vào mình. Họ cho rằng đó là những ước mơ viển vông. Điều ấy làm mình buồn tủi rất nhiều thậm chí còn hoài nghi về bản thân. Mình trăn trở và đắn đo về việc có nên mạnh mẽ theo đuổi đam mê hay không. Song, thấy bố mẹ ngày ngày quan tâm, lo lắng, mình sợ làm bố mẹ buồn, sợ bản thân còn non nớt, nên quyết định học ngành kỹ thuật theo mong muốn của gia đình. Gần như mình buông xuôi lúc ấy”.

Cô ca sĩ trẻ với quan niệm âm nhạc là cuộc sống thứ 2
Cô nàng GenZ luôn quan niệm âm nhạc là cuộc sống thứ 2

Luyện tập để tăng tốc

Bước chân vào cánh cửa đại học, Linh Chi được tiếp xúc với môi trường năng động và cởi mở hơn. Cô nàng tham gia vào các câu lạc bộ âm nhạc và dần tìm lại được ngọn lửa trong mình. Ước mơ sân khấu một lần nữa thôi thúc Linh Chi tiếp tục hoạt động âm nhạc. Ý thức được việc bản thân xuất phát muộn, cô nàng bắt tay vào hăng say luyện tập ca hát và sáng tác trong khi vẫn cân bằng công việc học tập của một sinh viên.

Hoàng Linh Chi chia sẻ: Mình được gặp những người có cùng đam mê khi bước chân vào đại học. Chúng mình có chung nguồn năng lượng và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Có những ngày hoạt động hết công suất, có những đêm mướt mồ hôi trong studio nhưng chúng mình luôn nở nụ cười vì được vẫy vùng trong âm nhạc”.

Hiện tại, Linh Chi đã trở thành chủ nhiệm của câu lạc bộ âm nhạc EBP, trở thành thành viên của tổ chức AAM Music. Sau một thời gian dài rèn luyện kỹ năng thanh nhạc và khả năng sáng tác, cô nàng đã ấp ủ về một ngày trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, hát lên những giai điệu của chính mình. Linh Chi cũng dần bày tỏ mong muốn với gia đình và nhận được sự ủng hộ.

Linh Chi được đánh giá là tân binh nổi bật nhất của AAM Music
Linh Chi được đánh giá là tân binh nổi bật nhất của AAM Music

“Theo mình để có thể bước vào một môi trường âm nhạc chuyên nghiệp thì đầu tiên chúng ta cần phải có chuyên môn, thứ hai là cá tính riêng, thứ ba là sự tự tin và cuối cùng không thể thiếu được sự ủng hộ của những người yêu quý mình. Gia đình là nguồn động lực rất lớn để mình cố gắng” - cô nàng chia sẻ.

Tuổi trẻ là những phép thử

3 tháng hoàn thiện tác phẩm cũng là thời gian cô ca sĩ trẻ ngày đêm ăn ngủ cùng giai điệu, phòng thu và thanh nhạc. Chia sẻ về kỷ niệm này, Linh Chi tâm sự: Điều làm mình nhớ nhất là những khó khăn khi mình bắt tay vào làm sản phẩm âm nhạc đầu tay. Vì thể loại mình theo đuổi rất ít người theo và kinh nghiệm của mình chưa nhiều nên gặp nhiều vướng mắc trong việc viết nhạc. May mắn là mình đã gặp Hoàng Khôi - người bạn hoạt động chung team AAM Music với mình và được bạn tận tình chỉ dẫn. Trong khoảng thời gian ngắn chúng mình đã hoàn thành 1 bản demo vô cùng ưng ý để rồi sau 3 tháng làm việc, tác phẩm của mình cũng đã được ra đời.

Mình vỡ oà khi sản phẩm đầu tiên ra mắt được khán đón nhận nhiệt tình, bao áp lực, căng thẳng như tan biến hết. Mình biết là sẽ phải cố gắng rất nhiều nỗ lực nhiều hơn nhưng hiện tại mình hạnh phúc vì đã vượt qua được nỗi sợ, áp lực và những lời đánh giá. Mình muốn gửi thông điệp tới các bạn trẻ rằng nếu bạn không dám bước ra khỏi vùng an toàn thì bạn mãi mãi không biết được bản thân mình siêu phàm đến mức nào. Hãy cứ làm đi vì tuổi trẻ cho ta những phép thử”.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm