Tag

Hoạt động giám sát được triển khai tích cực, đạt hiệu quả cao

Thời sự 08/07/2019 10:10
aa
TTTĐ – 6 tháng đầu năm, các hoạt động thẩm tra, giám sát, khảo sát của HĐND TP Hà Nội được thực hiện tích cực, trọng điểm, bảo đảm thiết thực, đạt hiệu quả cao, trong đó chú trọng về cấp cơ sở với lộ trình và giải pháp rõ ràng.

Hoạt động giám sát được triển khai tích cực, đạt hiệu quả cao

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trình bày báo cáo tại Kỳ họp

Bài liên quan

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tranh luận, thảo luận các nội dung kỳ họp

Khai mạc Kỳ họp thứ chín HĐND thành phố Hà Nội khóa XV

HĐND TP sẽ xem xét, miễn nhiệm tư cách đại biểu của ông Hoàng Mạnh Phú

Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND TP Hà Nội tại Kỳ họp thứ 9 HĐND Thành phố khóa XV tổ chức sáng 8/7, bà Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố cho biết, trong 6 tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai quyết liệt, toàn diện, tiếp tục có những điểm mới, trong đó có việc chỉ đạo, triển khai Chương trình công tác năm 2019 của Thường trực, các Ban và Văn phòng HĐND Thành phố bảo đảm "rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả".

Nổi bật là sự đổi mới ngay từ đầu năm, Thường trực HĐND Thành phố tổ chức trao đổi, tọa đàm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp, tổ chức kỳ họp thứ 8 để thông qua chủ trương đầu tư thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố theo quy định của Luật. Điển hình như thông qua Nghị quyết quan trọng về Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 của TP; quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư vốn ngân sách Thành phố năm 2019.

Sự điều chỉnh này nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp thiết, phục vụ nhu cầu dân sinh và phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố. Với sự chủ động, phối hợp chặt chẽ trong công tác thẩm tra của Ban HĐND Thành phố và các sở, ngành, địa phương, các nội dung quyết nghị về chủ trương đầu tư, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn lần này đều được nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng, đúng quy trình, quy định của pháp luật, sử dụng hiểu quả và chủ động nguồn lực của Thành phố...

Các hoạt động thẩm tra, giám sát, khảo sát được thực hiện tích cực, trọng điểm, bảo đảm thiết thực, đạt hiệu quả cao, trong đó chú trọng về cấp cơ sở, mời các đơn vị là đối tượng chịu sự giám sát cùng họp để trao đổi các nội dung tồn tại, hạn chế, vướng mắc, trao đổi kỹ, truy đến cùng vấn đề, có kết luận cụ thể, rõ ràng lộ trình, giải pháp giải quyết. Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực, các Ban, Văn phòng, Tổ đại biểu HĐND Thành phố đã tích cực triển khai được 24 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề theo hướng tinh gọn, chất lượng, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn.

Đặc biệt, các đại biểu chuyên trách HĐND Thành phố nâng cao trách nhiệm hoạt động, tăng cường đi cơ sở, tham dự các kỳ họp, các phiên giải trình của Thường trực HĐND cấp huyện, xã... Hoạt động tiếp công dân của Thường trực và đại biểu HĐND Thành phố phát huy hiệu quả, nhiều vụ việc đã được giải quyết dứt điểm. Công tác tiếp xúc cử tri được duy trì đúng quy định và từng bước đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả.

Việc phối hợp, điều hòa, hướng dẫn hoạt động với các cơ quan có liên quan được duy trì kịp thời, chặt chẽ, rõ trách nhiệm, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả cao. Đặc biệt việc chỉ đạo, triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp Thành phố được triển khai quyết liệt cụ thê, thiết thực, đạt được hiệu quả rõ rệt, đã có sự chuyển biến tích cực ở các cấp, các ngành địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà cho biết, trong 6 tháng cuối năm, Thường trực HĐND Thành phố sẽ tiếp tục đổi mới, hoạt động hiệu quả hơn để đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của các cấp chính quyền và nhân dân Thủ đô; tiếp tục thực hiện phương châm hành động "đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân".

Cụ thể, HĐND TP sẽ thực hiện tốt hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, các Nghị quyết của HĐND, các chương trình công tác lớn, nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố; tiếp tục nâng cao chất lượng của HĐND, tiếp tục triển khai chương trình giám sát chuyên đề 6 tháng cuối năm 2019; triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổng hợp, theo dõi, đôn đốc, giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri của HĐND Thành phố; thực hiện có hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy chế; duy trì nề nếp viêc tiếp công dân và theo dõi, đôn đốc kết quả giải quyết của Thường trực HĐND Thành phố hằng tháng theo quy định;

Ngoài ra, HDND TP cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ hoạt động; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của H ĐND các cấp; mở rộng các kênh tiếp nhận, đối thoại, trao đổi, giám sát giữa HĐND với cử tri và các cơ quan, đơn vị; tiếp tục duy trì tổ chức các hội nghị giao ban chuyên đề của HĐND các cấp về trao đổi kỹ năng, tình hình hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan và đại biểu dân cử…

Đọc thêm

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Xem thêm