Tag
Quận Ba Đình, Hà Nội

Hoạt động hè có ý nghĩa lớn với trẻ hoàn cảnh khó khăn

Giáo dục 24/08/2022 13:25
aa
TTTĐ - Sáng 24/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động hè và biểu dương khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022.
Phong phú các hoạt động hè cho học sinh trường Tiểu học Phan Chu Trinh Sôi động các hoạt động hè dành cho học sinh ở các huyện ngoại thành

Tại hội nghị tổng kết, bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đánh giá, các hoạt động hè diễn ra phong phú, đa dạng, sôi nổi đặc biệt là các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao dành cho trẻ em.

Hoạt động hè có ý nghĩa lớn với trẻ hoàn cảnh khó khăn
Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình tặng quà cho học sinh

Đặc biệt, các hoạt động mùa hè thực sự đã có ý nghĩa nhiều hơn với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bởi những món quà, suất học bổng ý nghĩa, sự hỗ trợ, đỡ đầu đến từ các cấp chính quyền, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Đây là sự động viên, khích lệ không nhỏ đối với các em, giúp các em có thêm động lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trở thành người có ích cho xã hội.

"Các hoạt động hè năm 2022 đã không chỉ mang lại sân chơi, cơ hội giao lưu bạn bè cho trẻ em sau những tháng ngày miệt mài học tập mà còn thúc đẩy việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em, giúp các em có cơ hội được học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, có ý thức và trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội...", bà Diễm nhấn mạnh.

Để các hoạt động hè không chỉ là bề nổi, phong trào, bà Phạm Thị Diễm cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo giáo dục cho trẻ. Qua đó, để mỗi trẻ em có những ngày sống vui tươi hơn, giúp trẻ thêm trưởng thành trong một môi trường tốt hơn bằng nhiều những hoạt động thiết thực.

Trong đó, tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác truyền thông, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong hoạt động giáo dục, vận động xã hội quan tâm, chăm lo cho trẻ em.

Đồng thời, quan tâm, ưu tiên tổ chức các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em như: Diễn đàn, sinh hoạt câu lạc bộ... không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường mà cần nhân rộng ra cộng đồng, giúp các em có cơ hội bày tỏ ước mơ, nguyện vọng của mình. Bên cạnh đó làm tốt công tác phòng ngừa, bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống xâm hại trẻ em.

"Các đơn vị thường xuyên rà soát, nắm chắc dữ liệu về trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để có những hoạt động hỗ trợ kịp thời, thiết thực, tạo điều kiện cho các em có cơ hội phát triển bình đẳng.

Thực hiện tốt việc vận động và ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em trên toàn quận để tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ, hỗ trợ cho trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn....", bà Diễm bày tỏ.

Ghi nhận thành tích của các tập thể trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hè năm 2022, UBND quận Ba Đình đã tặng giấy khen cho 22 tập thể có thành tích xuất sắc. Đặc biệt, UBND quận Ba Đình dành tặng 28 suất quà động viên 28 em thiếu nhi tiêu biểu đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt và tích cực tham gia hoạt động hè năm 2022 trên địa bàn 14 phường.

Đọc thêm

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học Giáo dục

Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học

TTTĐ - Hà Nội yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện kế hoạch trở thành “Thành phố học tập của UNESCO”.
Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á Giáo dục

Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Hội nghị Hợp tác và Đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục 2024, Hội đồng Anh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức giới thiệu một số kết quả ban đầu của Báo cáo nghiên cứu “Việt Nam - Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á - Bài học và dẫn chứng”. Báo cáo được đồng thực hiện bởi Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển 2 công trình mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm