Tag

Hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Tin Y tế 07/03/2023 12:13
aa
TTTĐ - Nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023), Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka Medical Center, thương hiệu biểu tượng ngoại giao quan trọng về hợp tác y tế giữa 2 quốc gia, đồng hành cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đã tổ chức chương trình “Y tế chân chính Nhật Bản vì Việt Nam” tại Hà Nội.
Chuyến thăm Brunei là minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao bền chặt

Là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm nửa thế kỷ ngoại giao giữa 2 nước, sự kiện “Y tế chân chính Nhật Bản vì Việt Nam” do T-Matsuoka Medical Center tổ chức có sự hiện diện của Bà Akie Abe - Chủ tịch Quỹ hỗ trợ đóng góp xã hội Nhật Bản, Phu nhân Cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe; Ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Ngài Taketoshi Ogata - Chủ tịch Quỹ Nhật Bản; Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori - Chủ tịch Tập đoàn Y tế cấp cứu EMS Nhật Bản…

Các đại diện từ các cơ quan Bộ/Ban/Ngành, các cơ quan chuyên môn y tế của Việt Nam gồm có: TS, BS Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế); Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; GS, TS, BS Nguyễn Hữu Tú - Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội; PGS, TS, BS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Ông Đoàn Xuân Hưng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản… cùng các đại diện tổ chức, doanh nghiệp đối tác thân thiết.

Các vị khách mời tham dự sự kiện
Các vị khách mời tham dự sự kiện

Tham quan T-Matsuoka Medical Center, phái đoàn Nhật Bản đánh giá cao cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ cả phần cứng và phần mềm từ Fujifilm theo tiêu chuẩn Nhật Bản của Trung tâm, khẳng định với nguồn lực hiện có, T-Matsuoka Medical Center sẽ thực hiện tốt vai trò quan trọng gắn kết mối quan hệ ngoại giao trong lĩnh vực y tế giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, cũng như là cầu nối kéo gần khoảng cách nền y tế Nhật Bản tới người dân Việt Nam.

Phái đoàn Nhật Bản bày tỏ sự hài lòng khi T-Matsuoka Medical Center trong thời gian tới sẽ thực hiện tốt hơn sứ mệnh ngoại giao của mình khi hoàn thành “cây cầu y tế” Việt Nam - Nhật Bản với việc khai trương thêm Trung tâm T-Matsuoka Medical Clinic Kanda tại Tokyo dành cho người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản trong năm 2023.

Ngài Yamada Takio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ trong sự kiện: “Lĩnh vực y tế là một lĩnh vực có vai trò quan trọng trong cuộc sống của người Nhật, tôi cho rằng T-Matsuoka Medical Center đang là biểu tượng cho tinh thần đó của người Việt tại Việt Nam.

Trong năm quan hệ ngoại giao 50 năm này, với thông điệp “đồng đẳng, chiến lược”, những dự án mà T-Matsuoka Medical Center đang thực hiện vô cùng phù hợp với ý nghĩa dịp kỷ niệm này. Chúng tôi mong mỏi T-Matsuoka Medical Center sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác về y tế để thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia”.

Cũng tin tưởng vào vai trò của T-matsuoka Medical Center, TS.BS. Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) mong muốn, Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka tiếp tục phát huy là cơ sở khám chữa bệnh có chất lượng chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người dân thủ đô, cho các chuyên gia Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Bà Akie Abe cùng phái đoàn Nhật Bản tham quan T-Matsuoka Medical Center
Bà Akie Abe cùng phái đoàn Nhật Bản tham quan T-Matsuoka Medical Center

Tại sự kiện, trước sự chứng kiến của các khách mời Nhật Bản và Việt Nam, với mục đích hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế và giáo dục giữa các doanh nghiệp 2 nước, T-Matsuoka Medical Center đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức lớn tại Việt Nam như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, trường Quốc tế True North School.

Theo thỏa thuận ký kết với Vietnam Airlines, T-Matsuoka Medical Center sẽ là đơn vị cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện theo tiêu chuẩn Nhật Bản ngay tại Việt Nam cho các Hội viên Bông sen vàng của Vietnam Airlines. Thỏa thuận còn là sự đồng điệu trong sứ mệnh lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho người Việt.

Phát biểu trong sự kiện, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng tin rằng với việc hợp tác tốt đẹp này, các Hội viên của Bông sen vàng sẽ thực sự nhận được dịch vụ y tế chân chính, chuyên nghiệp, cuộc sống viên mãn, tràn đầy để tận hưởng và khám phá đất nước Nhật bản xinh đẹp và thế giới.

T-Matsuoka Medical Center ký kết cùng Vietnam Airlines
T-Matsuoka Medical Center ký kết cùng Vietnam Airlines

Cũng theo khuôn khổ các hoạt động trong chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đã đăng ký với Đại sứ quán Nhật Bản, T-Matsuoka Medical Center thể hiện trách nhiệm phát triển giáo dục bền vững thông qua việc thay đổi, nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe chủ động, về tầm quan trọng của y học dự phòng cho học sinh cả về thể chất và tinh thần, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Phát biểu trong sự kiện, ông Danny Hwang - Chủ tịch Tập đoàn giáo dục NPX, Giám đốc điều hành Trường quốc tế True North khẳng định với đội ngũ cố vấn có kinh nghiệm và chuyên môn cao của T-Matsuoka Medical Center đồng hành, thế hệ học sinh sẽ được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội.

Đại diện T-Matsuoka Medical Center ký kết thỏa thuận hợp tác với True North School
Đại diện T-Matsuoka Medical Center ký kết thỏa thuận hợp tác với True North School

Bên cạnh các hoạt động hợp tác về chuyên môn, tự hào là biểu tượng ngoại giao trong lĩnh vực y tế Việt - Nhật, T-Matsuoka Medical Center cũng tích cực tổ chức các hoạt động CSR chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đọc thêm

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương Tin Y tế

Mổ đẻ thành công cho sản phụ biến dạng xương

TTTĐ - Theo thông tin của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã mổ đẻ thành công cho sản phụ V.T.Q (ở Hà Nội) mắc bệnh loạn sản sụn bẩm sinh dẫn đến biến dạng xương với chiều cao chỉ 130cm sinh thành công bé gái 3,5kg.
Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công Tin Y tế

Giám định y khoa, thực hiện chế độ người có công

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, viện có giường bệnh thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các Bộ, ngành; bệnh viện thuộc các trường đại học về việc thực hiện giám định y khoa để xem xét, công nhận giải quyết chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân.
Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng Tin Y tế

Suy thận vì dưỡng da bằng "kem trộn" mua trên mạng

TTTĐ - Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã liên tiếp điều trị cho nhiều trường hợp mua các loại mỹ phẩm, kem trị nám, làm trắng da trên mạng dẫn đến bị ngộ độc thủy ngân.
Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi Tin Y tế

Tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường dẫn đến biến chứng phổi

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận một nam bệnh nhân tự ý bỏ thuốc điều trị tiểu đường sau 3 tháng dẫn đến biến chứng nguy hiểm tại phổi.
Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da Tin Y tế

Nữ bệnh nhân suýt tử vong do tiêm truyền trắng da

TTTĐ - Bệnh viện E đã điều trị cho một trường hợp nhập viện trong tình trạng sốc phản vệ, men gan tăng và có nguy cơ tử vong… do sử dụng phương pháp truyền chất làm trắng da không rõ thành phần tại một spa ở Hà Nôi.
Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép Tin Y tế

Xử lý nghiêm các cơ sở cung cấp dịch vụ “giảm béo” không phép

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kêu gọi người dân hãy cân nhắc kỹ việc sử dụng dịch vụ “giảm béo không xâm lấn” được quảng cáo trên các trang mạng xã hội khi chưa kiểm chứng rõ tính pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép, người dân có thể gọi ngay đường dây nóng hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.
Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết Instant Article (Facebook)

Hải Phòng, 10 ngày ghi nhận 918 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong 10 ngày từ 24/6 - 4/7/2024, Hải Phòng ghi nhận 918 ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận ca tử vong. Tích lũy từ đầu năm 2024 đến hết ngày 4/7, Hải Phòng ghi nhận gần 3.055 trường hợp mắc, tăng 28,6 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế Tin Y tế

Đẩy mạnh các hoạt động thi đua trong ngành Y tế

TTTĐ - Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 2943/KH-SYT về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025” (gọi tắt là Chỉ thị số 30) trong toàn ngành y tế Hà Nội.
Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 Tin Y tế

Mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7

TTTĐ - Sáng 4/7, Sở Y tế Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân huyện Đông Anh tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới (11/7) năm 2024 với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Tin Y tế

Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn

TTTĐ - Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn thực hiện và phát hiện, được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Xem thêm