Tag

Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế

Giáo dục 28/07/2024 14:11
aa
TTTĐ - Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2024, 5 học sinh Việt Nam đều giành huy chương trong đó có 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc.
Học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic STEM quốc tế Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

Ngày 27/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024 được tổ chức tại Iran. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 5 học sinh. Kết quả, 5/5 học sinh đạt huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc.

Học sinh Việt Nam đạt kết quả cao thi Olympic Vật lý quốc tế
5 học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Vật lý quốc tế

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 54 được tổ chức tại Iran từ ngày 21 - 29/7.

Theo quy chế của Hội đồng IPhO 2024, kỳ thì gồm 1 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực nghiệm. Mỗi bài thi kéo dài 5 tiếng.

Đề thi năm nay được đánh giá là hay và khó, nội dung đề thi lý thuyết và thực hành đều gắn liền với thực tiễn cuộc sống và chạm đến những ứng dụng của khoa học kỹ thuật hiện đại. Để đạt được Huy chương Vàng, các thí sinh phải lọt vào top 8% thí sinh có điểm cao nhất.

Với thành tích 100% học sinh đạt huy chương, trong đó có 2 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc, đoàn Việt Nam nằm trong nhóm các nước có kết quả cao nhất tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2024.

Kết quả năm nay cũng tốt hơn năm 2023 (năm 2023 đội tuyển Việt Nam đạt 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng). Năm nay, điểm thi thực hành của học sinh Việt Nam có sự cải thiện đáng kể so với các kỳ thi AphO, IPhO những năm gần đây.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IPhO 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông. Đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.

Ban Tổ chức IPhO 2024 sẽ tổ chức Lễ bế mạc và trao giải vào ngày 28/7/2024, bắt đầu từ lúc 9h (giờ Iran).

5 học sinh đoạt huy chương gồm:

1. Em Thân Thế Công, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang: Huy chương Vàng;

2. Em Trương Phi Hùng, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang: Huy chương Vàng;

3. Em Nguyễn Nhật Minh, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;

4. Em Hà Duyên Phúc, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Lam Sơn, Tỉnh Thanh Hoá: Huy chương Bạc;

5. Em Nguyễn Thành Duy, học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng: Huy chương Bạc.

Đọc thêm

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh Giáo dục

Trao giải cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử tiếng Anh

TTTĐ - Sáng 27/7, Lễ trao giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh” do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam) phối hợp với trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức tại nhà khách La Thành, Hà Nội.
Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình Tin tức

Kỷ niệm về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THCS Ba Đình

TTTĐ - Vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm trong lần tiếp xúc cử tri quận Ba Đình năm 2011, cán bộ, giáo viên trường THCS Ba Đình (quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhớ mãi hình ảnh của một vị lãnh đạo ân cần, giản dị, ấm áp.
Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ Giáo dục

Hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Nhà giáo bảo đảm chất lượng, tiến độ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 348/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư Giáo dục

Cảm phục lý tưởng sống cao đẹp của Tổng Bí thư

TTTĐ - Với 80 năm tuổi đời, gần 60 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, mà còn là người có nhiều phát biểu tâm đắc, sâu sắc, ấn tượng, đi vào đời sống Nhân dân…
Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh Giáo dục

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khắc sâu trong trái tim thầy, trò huyện Đông Anh

TTTĐ - Nhiều đoàn học sinh tiểu học, trung học cơ sở cùng các thầy, cô đã thành kính xếp hàng dài đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thôn Lại Đà (huyện Đông Anh, Hà Nội).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Xem thêm