Tag

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Giáo dục 07/05/2024 21:45
aa
TTTĐ - Hàng trăm em học sinh các trường Tiểu học, THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) vinh dự được giao lưu với nhân chứng lịch sử là chiến sĩ Điện Biên năm xưa.
Biết ơn sâu sắc sự đóng góp, hy sinh của chiến sĩ Điện Biên Giữ mãi tinh thần anh dũng của người chiến sĩ Điện Biên Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên: Học sinh thêm hiểu, yêu đất nước

Được sự quan tâm, chỉ đạo của phường Quán Thánh, hàng trăm em học sinh trường Tiểu học và Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã có cơ hội tham gia buổi gặp mặt giao lưu với các đại biểu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong và dân công hoả tuyến - những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ huyền thoại năm 1954.

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa
Hàng trăm học sinh 2 nhà trường tham gia chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử

Buổi gặp mặt, giao lưu là một hoạt động hướng về cội nguồn đầy ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), một dấu mốc lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ của chính các em học sinh thể hiện khí thế và sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước.

Tiếp đó là những thước phim tư liệu về chiến dịch Điện Biên Phủ trong 56 ngày đêm, giáo dục thế hệ trẻ về giá trị lịch sử và tinh thần yêu nước.

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa
Các bạn nhỏ bày tỏ niềm xúc động, tự hào trước sự hi sinh gian khổ mà kiên cường của chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Tại buổi gặp mặt, các vị khách mời - những người đã từng là một phần của chiến dịch Điện Biên Phủ - đã chia sẻ những ký ức sống động và quý giá về những ngày tháng chiến đấu gian khổ nhưng đầy tự hào.

Đó là câu chuyện của ông Phạm Văn Dũng, sinh năm 1932, chiến sĩ Điện Biên, sư đoàn 351.

Ông kể lại, "Mỗi chúng ta, dù là chiến sĩ hay dân công hoả tuyến, đều đã quyết tâm không để cho khó khăn, gian khổ cản bước.

Chúng tôi biết rằng mỗi viên đạn, mỗi bữa ăn, mỗi bước chân là một nỗ lực cho độc lập, tự do của Tổ quốc".

Học sinh vinh dự giao lưu với chiến sĩ Điện Biên năm xưa
Các vị đại biểu, thầy cô giáo và học sinh chụp ảnh cùng các bác cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nhắc lại những kí ức hào hùng, bác Vũ Thị Tha, sinh năm 1937 - chiến sĩ Điện Biên, văn công đoàn F312 vẫn không khỏi xúc động, nước mắt tuôn rơi khi kể về những tháng ngày gian khổ mà tràn đầy quyết tâm ấy.

Lắng nghe những chia sẻ, các em học sinh không khỏi xúc động trước tâm sự chân thành và đầy ý nghĩa từ các bậc tiền bối.

Em Nguyễn Ngọc Tâm Đan, học sinh lớp 6A5, chia sẻ: "Được nghe các bác kể chuyện, em cảm thấy rất vô cùng tự hào và biết ơn. Những câu chuyện đó giúp em hiểu thêm về lịch sử và càng thêm yêu quê hương mình”.

Em Nguyễn Hoàng My, học sinh lớp 6A5 đã chờ ngoài cổng trường để gửi đến các bác một cái ôm ấp áp thay cho biết bao cảm xúc nghẹn ngào đang dâng trào và gửi đến các bác những lời cảm ơn chân thành nhất.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ, buổi gặp mặt không chỉ là một buổi học lịch sử sống động mà còn là một bài học sâu sắc về giá trị của sự hy sinh và lòng yêu nước. Nó để lại trong lòng mỗi người tham gia một ấn tượng khó quên về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và khát vọng độc lập, tự do - những giá trị đã được khẳng định một cách hùng hồn qua chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đọc thêm

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Xem thêm