Tag

Học trò Hà Nội háo hức trước ngày trở lại trường

Giáo dục 03/05/2020 18:36
aa
TTTĐ - Sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh, từ ngày 4/5, học sinh THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ chính thức quay trở lại trường. Háo hức và chờ đợi ngày được tới trường là tâm lý chung của học trò Thủ đô.

Học trò Hà Nội háo hức trước ngày trở lại trường

Giáo viên và phụ huynh trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình) vệ sinh, khử khuẩn lớp học để đón học trò quay lại trường

Bài liên quan

Học trò trường Bồ Đề sáng tạo vách ngăn di động để an toàn khi đi học

Hà Nội chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đi học trở lại

Dù ngày nào cũng học trực tuyến nhưng khi được gặp lại bạn bè, trực tiếp nghe thầy cô giảng bài là mong muốn chung của tất cả học trò. Từ vài ngày nay, học sinh Thủ đô đã chuẩn bị dụng cụ học tập, củng cố lại kiến thức học trực tuyến, sẵn sàng cho những tiết học trực tiếp.

Để chuẩn bị cho ngày mai (4/5), em Nguyễn Đình Trung, học sinh lớp 7A2, trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên) đã háo hức tìm đồng phục và sắp xếp lại dụng cụ học tập. Trước đó, Trung cũng điều chỉnh lại thời gian biểu của mình, làm bài tập và đi ngủ đúng giờ, thức dậy lúc 6h30.

“Nghỉ học ở nhà rất buồn, em thường xuyên xem TV tới hơn 11 giờ đêm nên sáng hôm sau thường dậy muộn. Vì thế em đã điều chỉnh lại giờ giấc sinh hoạt của bản thân. Em rất nhớ trường, nhớ thầy cô và bạn bè. Được đi học trở lại em thực sự vui mừng. Vài ngày nay các bạn trong lớp em đã gọi điện cho nhau để hỏi thăm và tất cả đều mong chờ ngày được đến trường”, Đình Trung chia sẻ.

Thầy cô trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) vệ sinh phòng học trước khi học sinh quay trở lại học tập
Thầy cô trường THCS Ngọc Lâm (quận Long Biên, Hà Nội) vệ sinh phòng học trước khi học sinh quay trở lại học tập

Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 9 trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) cho biết: “Em mong đến ngày tới trường. Cảm giác được gặp lại bạn bè thật vui mừng. Ngoài ra, kỳ thi trước mắt rất quan trọng, em mong được đi học trực tiếp để nghe giảng và có sự tương tác trực tiếp với thầy cô. Vì vậy, em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ và xung phong thật nhiều để được nhận được những điểm cộng từ cô giáo”.

Mong trở lại trường sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch, Bùi Thanh Thúy, học sinh lớp 10, trường THPT Việt Đức, cho biết: “Những ngày nghỉ ở nhà, mình nhớ trường, nhớ thầy cô, nhớ bạn bè rất nhiều, chỉ mong dịch bệnh sớm chấm dứt để được trở lại lớp học. Khi nhận được thông báo về ngày đi học, các bạn mình ai cũng mừng, háo hức lắm. Sáng nay mình đã không ngủ được nên thức dậy sớm để kiểm tra những dụng cụ học tập trong ba lô xem còn thiếu gì không. Mình cũng dọn dẹp lại bàn học và trang trí thời khóa biểu mới để có khí thế học tập”.

Thời điểm này, các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chuẩn bị xong về cơ sở vật chất cũng như lên kế hoạch giãn cách, đón học sinh trở lại trường. Bàn ghế, lớp học, sân trường đã được vệ sinh và khử khuẩn; vòi nước được lắp thêm; nước rửa tay, khẩu trang cũng đã được chuẩn bị đầy đủ… Các trường đã sẵn sàng đón học trò trở lại trong tâm thế vừa học, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm