Tag

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dành chỉ tiêu cho thí sinh diện đặc cách

Giáo dục 13/08/2021 12:27
aa
TTTĐ - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét tuyển bằng học bạ đối với các thí sinh thuộc diện đặc cách cách tốt nghiệp năm 2021.
Hơn 15 nghìn thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT vì dịch Covid-19 Ngày 24/8, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 Không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế ở đợt 2 thi tốt nghiệp THPT
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dành chỉ tiêu cho thí sinh diện đặc cách

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bổ sung phương thức tuyển sinh theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở bậc trung học phổ thông (THPT) đối với các thí sinh thuộc diện đặc cách. Cụ thể như sau: Đối tượng tuyển sinh là các thí sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT do không thể tham dự 2 đợt thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT (thí sinh đặc cách) và đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học.

Chỉ tiêu, ngành xét tuyển: Được xác định cụ thể trên cơ sở khu vực xét tuyển chủ yếu và tỉ lệ thí sinh đặc cách trên tổng số thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào đại học;

Học viện sẽ công bố chỉ tiêu và ngành đào tạo xét tuyển cụ thể sau khi Bộ GD&ĐT công bố danh sách các học sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021 và các số liệu cần thiết khác.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào nhà trường đưa ra là thí sinh có điểm trung bình học tập các năm học lớp 10, 11 và 12 đạt từ 8,0 trở lên và hạnh kiểm Khá trở lên.

Phương thức xét tuyển: Xét tuyển theo ngành và theo kết quả học tập của năm học lớp 10, lớp 11 và lớp 12 của các môn học tương ứng với tổ hợp bài thi/môn thi của ngành đăng ký xét tuyển.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xét trúng tuyển từ thí sinh có kết quả cao xuống cho đến hết chỉ tiêu. Điểm trúng tuyển của các tổ hợp trong cùng một ngành là bằng nhau.

Điểm trúng tuyển được tính bằng tổng của 3 điểm bình quân kết quả học tập ở năm học lớp 10, lớp 11 và lớp 12 của 3 môn học tương ứng với tổ hợp bài thi/môn thi đã đăng ký xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (nếu có).

Thông tin và kế hoạch chi tiết xét tuyển đối với thí sinh đặc cách sẽ được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo cụ thể theo hướng dẫn và kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Đọc thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tim giáo viên, học sinh Thủ đô

TTTĐ - Bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên, học sinh Hà Nội nguyện nỗ lực, phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.
Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Thầy trò trường cũ xúc động viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 7h sáng 25/7, tập thể thầy và trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên, Hà Nội đã thực hiện Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - cựu học sinh của trường niên khoá 1957-1963 với lòng kính trọng và tiếc thương vô hạn.
Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Xem thêm