"Hội chợ: Hà Nội có X" có gì đặc biệt?
Hà Nội tôn vinh tà áo dài truyền thống trong “Hương sắc Tràng An” Hội chợ "ai thích gì chọn nấy" dành tặng bạn trẻ Hơn 270 doanh nghiệp tham gia hội chợ Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020 |
Xuất phát từ câu chuyện bền vững, TeamX Hanoi quyết định tái định nghĩa khái niệm có phần quen thuộc thông qua "Hội chợ: Hà Nội có X". “Sống bền vững, sống có ích không hề khó như chúng ta vẫn nghĩ” chính là thông điệp xuyên suốt sự kiện.
Sự kiện không chỉ thu hút người lớn mà còn cả các em nhỏ với gian hàng trò chơi dân gian |
"Hội chợ: Hà Nội có X" được tổ chức tại địa điểm siêu “hot” Complex 01 - khu tổ hợp được xây dựng trên nền móng khu công nghiệp cũ. Đây là sân khấu quy tụ hơn 20 doanh nghiệp, dự án của người trẻ với những sản phẩm sáng tạo, hướng đến phát triển bền vững và tạo ra những giá trị cho cộng đồng ngoài lợi nhuận. Chính những sản phẩm, câu chuyện doanh nghiệp đó đã cùng nhau làm nên bức tranh Hà Nội, Việt Nam đa sắc và sống động.
Người tham gia có cơ hội mặc thử áo dài |
Bên cạnh sự xuất hiện của những gian hàng, TeamX Hanoi còn tổ chức 6 workshop đa dạng với nhiều lĩnh vực. Với mô hình DIY (Do It Yourself), các workshop mở ra cơ hội có một không hai để người tham gia có cơ hội tự tay làm ra những sản phẩm sáng tạo: Học thiết kế, làm xà phòng, pha cà phê, trang trí túi tote, trồng cây...
Các bạn trẻ được thử cà phê ngay tại hội chợ |
Không chỉ vậy, "Hội chợ: Hà Nội có X" còn đem đến những hoạt động âm nhạc qua đêm nhạc Art Night với chủ đề “Hà Nội qua lăng kính người trẻ” diễn ra tại Complex 01. Qua những hoạt động nghệ thuật đa dạng, Art Night muốn đem tới một sân khấu cho chính người tham gia để họ có cơ hội chia sẻ câu chuyện, góc nhìn, quan điểm của mình về Hà Nội - một thành phố đang lớn lên từng ngày bởi những ý tưởng sáng tạo của thế hệ Z.
Đến với đêm nhạc cộng đồng, các bạn trẻ được đón xem những màn trình diễn hóa thân độc đáo, sôi động từ Drag Queen, chìm đắm trong những giai điệu nhẹ nhàng, du dương đến từ Huy Lê, Pink Frog.
Các bạn tham gia và sản phẩm sáng tạo của mình qua workshop “Người Việt làm Việt phục” |
Đặc biệt, với phần Open Mic, người tham gia trực tiếp đăng ký biểu diễn những ca khúc để từ đó mở lòng, chia sẻ câu chuyện về thành phố Hà Nội. Qua sự dẫn dắt, những câu hỏi nhỏ gợi mở, các bạn tham gia trở thành nhân vật chính của sự kiện, mang đến sân khấu mẩu chuyện về con người, nơi chốn, kỷ niệm về nơi mình đang sinh sống và làm việc.
Huy Lê, Pink Frog mang đến không khí ấm cúng, nhẹ nhàng |
Sự hấp dẫn, mới lạ từ nội dung đến cách thức tổ chức đã giúp "Hội chợ: Hà Nội có X" thu hút sự quan tâm từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ như CARE International, Complex 01, Orange Space, Capi Demy, Bitis, Panasonic, IPP Education… cùng nhiều đơn vị khác.