Tag

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017: Sẽ có 77 ông đồ cho chữ thư pháp

Văn hóa 17/01/2017 12:28
aa
Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra từ ngày 21/1 đến ngày 11/2 (tức ngày 24 tháng Chạp năm Bính Thân đến rằm tháng Giêng năm Đinh Dậu), với sự tham gia của 77 ông đồ đã được khảo tuyển kỹ lưỡng từ những năm trước.

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017: Sẽ có 77 ông đồ cho chữ thư pháp

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017: Sẽ có 77 ông đồ cho chữ thư pháp
Hộichữ Xuân Đinh Dậu 2017: Sẽ có 77 ông đồ cho chữ thư pháp

Trong cuộc họp báo diễn ra chiều 16/1, Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội đã công bố kế hoạch tổ chức Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017. Theo đó, phố ông đồ Tết Nguyên đán năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/1 đến 11/2 (tức 24/12 đến 15/1 âm lịch) tại khu vực hồ Văn (Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội).

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết , Hội chữ Xuân năm nay, sẽ có sự tham gia của 77 ông đồ viết chữ thư pháp nhằm đáp ứng nhu cầu xin chữ đầu năm của người dân và du khách Thủ đô.

Trong số các ông đồ tham gia viết chữ thư pháp năm nay, có 67 ông đồ đã được Ban tổ chức khảo tuyển, sát hạch kỹ lưỡng từ những năm trước. Còn năm nay, hội chữ không tổ chức khảo tuyển nữa mà chỉ thẩm định trình độ của những người "thi vớt" năm 2016 với số lượng bổ sung là 10 ông đồ.

Nói về chất lượng của các ông đồ tại Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, tất cả các ông đồ đều trải qua cuộc thi sát hạch trình độ nên đảm bảo về chất lượng viết chữ thư pháp.

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017: Sẽ có 77 ông đồ cho chữ thư pháp

Hình ảnh những ông đồ tự phát ngồi trên vỉa hè cho chữ vào những năm trước


Trả lời câu hỏi về vấn đề “ông đồ rởm” tự phát vác chõng tre cho chữ trên vỉa hè, Ban tổ chức thừa nhận tình trạng này có tồn tại ở những năm trước. Song, năm nay Ban tổ chức khẳng định sẽ phối hợp với lực lượng công an phường Quốc Tử Giám quyết liệt dẹp bỏ, không để tái diễn tình trạng này.

Một điểm mới trong Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 nữa là, Ban tổ chức không bố trí lều chõng của các ông đồ xung quanh hồ Văn như năm trước mà đưa ra khu vực sân trước hồ Văn để tạo sự tập trung. Cơ sở vật chất cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng vợi sự đồng bộ hơn.

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017: Sẽ có 77 ông đồ cho chữ thư pháp

Năm nay, hoạt động cho chữ thư pháp của các ông đồ sẽ diễn ra quy củ hơn


Ngoài hoạt động cho chữ thư pháp, Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 còn có thêm hoạt động giới thiệu sản phẩm một số làng nghề truyền thống, giới thiệu tranh dân gian, tổ chức cho các em nhỏ vẽ tranh dân gian, giới thiệu mô hình ngôi nhà cổ vùng Bắc bộ và một số loại hình di sản văn hóa phi vật thể khác.

Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ diễn ra từ 8h30 đến 20h hàng ngày. Vào ngày 30 Tết Âm lịch, hội chữ hoạt động đến 2 giờ sáng ngày hôm sau. Các ngày mùng 1 và mùng 2 Tết âm lịch, hội chữ hoạt động đến 22h.

Tin liên quan

Đọc thêm

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Triển lãm sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ chính thức khai mạc vào hồi 9h30 ngày 9/10 và kết thúc vào ngày 13/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã... Văn hóa

Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh ngắm vầng trăng mùa thu tròn vành vạnh mà chiêm nghiệm: "Niềm hạnh phúc trường tồn trong nghiệt ngã...".
Cao Ngọc Bích trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2024 Văn hóa

Cao Ngọc Bích trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2024

TTTĐ - TNA Entertainment - đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Earth Vietnam chính thức công bố Cao Ngọc Bích sẽ đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Earth 2024.
Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Nhiều chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Đài Truyền hình Việt Nam đã có sự chuẩn bị và đầu tư công phu cho nhiều sự kiện, chương trình trọng điểm, phim truyền hình, phim tài liệu trên đa nền tảng của VTV với những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa về đất và người Hà Nội.
Xem thêm