Tag

Hội đồng Anh thúc đẩy sáng kiến đổi mới giáo dục

Giáo dục 24/06/2025 11:32
aa
TTTĐ - Thông qua chương trình Nghiên cứu hành động, Hội đồng Anh hỗ trợ cải thiện nền giáo dục tại nhiều quốc gia trên thế giới. Là tổ chức kiến tạo quan hệ văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh, Hội đồng Anh đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tiến bộ giáo dục toàn cầu.
Hội đồng Anh hỗ trợ 10 dự án hợp tác Việt Nam – Vương quốc Anh Hội đồng Anh khai trương trung tâm giảng dạy lớn nhất ở Hà Nội Hội đồng Anh chính thức khởi động chương trình tài trợ kết nối thông qua Văn hóa năm 2025
Hội đồng Anh thúc đẩy sáng kiến đổi mới giáo dục

Sáng kiến này không chỉ cung cấp cho các nhà giáo dục nguồn tài trợ, sự cố vấn và tài nguyên để trực tiếp triển khai kết quả nghiên cứu trong lớp học mà còn thúc đẩy hoạt động trao đổi những phương pháp tối ưu giữa các trường học và cộng đồng giảng dạy. Tác động của sáng kiến, thông qua các diễn đàn địa phương và sự kiện của Mạng lưới các trường đối tác, lan tỏa tới các lãnh đạo nhà trường, giáo viên và cuối cùng là học sinh. Chương trình đã mang lại những cải thiện rõ rệt tại các trường học tham gia và khẳng định cam kết của Hội đồng Anh đối với nền giáo dục hướng tới tương lai và dựa trên bằng chứng thực tiễn.

Chương trình Nghiên cứu hành động thông qua Mạng lưới các trường đối tác của Hội đồng Anh đã hỗ trợ 12 nhà nghiên cứu đến từ chín quốc gia – Pakistan, Ai Cập, Bangladesh, Nigeria, Ghana, Jordan, Zimbabwe, Peru và Colombia – triển khai các dự án tập trung vào khía cạnh lãnh đạo, phát triển chuyên môn thường xuyên (CPD) và công nghệ, nhằm giải quyết các thách thức toàn cầu chung của giáo dục.

Các dự án đã mở ra những hiểu biết quan trọng về công nghệ, phát triển giáo viên và năng lực lãnh đạo như những động lực thúc đẩy cải thiện nền giáo dục. Nhiều dự án tập trung vào học tập số, AI và các nền tảng trực tuyến, phản ánh mối quan tâm sâu sắc trên toàn cầu đối với việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ giáo dục. Tại Colombia, 80% học sinh cho biết các công cụ kỹ thuật số đã giúp cải thiện kỹ năng của các em, đặc biệt là trong khả năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. Nghiên cứu về CPD cho thấy việc cùng nhau suy ngẫm theo nhóm về các chương trình đào tạo cá nhân đã hoàn thành sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và kết quả học tập của học sinh so với việc phát triển chuyên môn một cách đơn lẻ.

Năng lực lãnh đạo cũng đóng vai trò then chốt: tại Pakistan, một trong bốn dự án đã trao quyền cho nữ sinh thông qua thành tích học tập, khả năng tham gia các hoạt động ngoại khóa và vai trò lãnh đạo, từ đó thách thức các chuẩn mực giới và thúc đẩy sự thay đổi trong cộng đồng. Trong tất cả các dự án, sự tham gia toàn diện – từ học sinh, gia đình đến lãnh đạo nhà trường – được chứng minh là yếu tố thiết yếu để xác định nhu cầu và cùng nhau xây dựng các giải pháp hiệu quả, lâu dài.

Quản lý Hỗ trợ Giáo dục, phụ trách Mạng lưới các trường đối tác của Hội đồng Anh, Thomas Evans giải thích: "12 nhà giáo dục, được Hội đồng Anh trao quyền, đã biến nghiên cứu thành tác động thực tiễn – thúc đẩy sự thay đổi trong trường học của họ và truyền cảm hứng hướng tới sự tiến bộ trong cộng đồng giáo dục toàn cầu".

Ấn phẩm mới Nghiên cứu hành động dành cho trường học: Những câu chuyện toàn cầu về cải thiện trường học trình bày những phát hiện này cùng các giải pháp thực tiễn để giúp các trường học trên toàn thế giới giải quyết những thách thức tương tự.

Tiếp nối thành công đó, Hội đồng Anh đã khởi động năm thứ hai của chương trình với hỗ trợ tài chính cho 13 nhà nghiên cứu mới. Truy cập trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

"Chương trình Nghiên cứu hành động của Hội đồng Anh trao quyền cho các nhà giáo dục để thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa trong lớp học, thúc đẩy phương pháp giảng dạy sáng tạo và nâng cao kết quả học tập của học sinh, như đã được chứng minh qua các dự án ở nhiều quốc gia. Hội đồng Anh mong muốn được đón chào các trường học ở Việt Nam tham gia vào sáng kiến đổi mới này trong những năm tới và hợp tác với mạng lưới toàn cầu của chúng tôi để định hình một hệ thống giáo dục dựa trên bằng chứng, sẵn sàng cho tương lai" - Giám đốc Khảo thí Quốc gia, Việt Nam, Hội đồng Anh, Samantha Lea Smith chia sẻ.

Nghiên cứu hành động là một trong những hoạt động được Hội đồng Anh cung cấp cho các trường trong Mạng lưới các trường đối tác của mình. Tham gia chương trình này sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các trường học của Việt Nam hợp tác với các trường học trên toàn thế giới. Hiện tại, một số trường công lập, trường chuyên, trường tư, và trường quốc tế ở Việt Nam đã là Trường Đối tác của Hội đồng Anh (Hãy truy cập trang web của Hội đồng Anh tại Việt Nam để biết thêm thông tin về cách thức tham gia vào mạng lưới này và liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm).

Mai Anh

Đọc thêm

Giáo sư Trần Quốc Vượng: Trí tuệ lớn khai mở tư duy Hà Nội Giáo dục

Giáo sư Trần Quốc Vượng: Trí tuệ lớn khai mở tư duy Hà Nội

TTTĐ - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội vừa tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Trần Quốc Vượng – Giáo sư khai sáng Hà Nội học hiện đại”, nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của Giáo sư Trần Quốc Vượng – một học giả lớn, trí thức tiêu biểu của khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam đương đại. Hội thảo thu hút sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học, giảng viên, nhà nghiên cứu trong và ngoài nhà trường.
Tăng cường giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực và xâm hại Giáo dục

Tăng cường giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực và xâm hại

Nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu Quốc gia về giáo dục giới tính, phòng chống bạo lực và xâm hại cho trẻ em gái vị thành niên, nhãn hàng Diana phối hợp cùng Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111, Cục Bà mẹ & Trẻ em – Bộ Y tế và Trung tâm Công tác xã hội TP. Cần Thơ tổ chức chuỗi hội thảo “Là con gái thật tuyệt” với sự tham gia của hơn 8.000 nữ sinh THCS trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông: 30 năm tiên phong đổi mới Giáo dục

Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông: 30 năm tiên phong đổi mới

TTTĐ - Ngày 20/12, Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách khoa Hà Nội) trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường. Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò nhà trường.
Đổi mới nghiên cứu, giảng dạy Ngôn ngữ Trung Quốc trong kỷ nguyên số Giáo dục

Đổi mới nghiên cứu, giảng dạy Ngôn ngữ Trung Quốc trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Ngày 19/12, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: Nghiên cứu và giảng dạy Ngôn ngữ Trung Quốc trong kỷ nguyên số.
Dấu son 76 năm: Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đạt chuẩn mức 1 Giáo dục

Dấu son 76 năm: Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đạt chuẩn mức 1

TTTĐ - Chiều 19/12, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, trong không khí trang trọng của những ngày tháng 12 lịch sử, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong vinh dự đón Bằng công nhận đạt chuẩn mức 1. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực “vượt nắng, thắng mưa” của tập thể nhà trường, mà còn là minh chứng sắc nét cho tầm nhìn chiến lược của Hà Nội trong việc kiến tạo đội ngũ cán bộ “văn hiến - văn minh - hiện đại”.
Huy động nguồn lực vàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Giáo dục

Huy động nguồn lực vàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Ngày 19/12, Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội (FBU) phối hợp với Trường Đại học Lĩnh Đông (Đài Loan, Trung Quốc) và Học viện Ngoại thương Ấn Độ tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Huy động nguồn lực vàng trong dân cư phục vụ phát triển kinh tế - xã hội”.
TP Hồ Chí Minh tiếp tục nâng cao chất lượng suất ăn bán trú Giáo dục

TP Hồ Chí Minh tiếp tục nâng cao chất lượng suất ăn bán trú

TTTĐ - Chiều 18/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về nội dung liên kết tổ chức hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông và suất ăn bán trú trong nhà trường.
Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non tại di tích lịch sử Giáo dục

Tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mầm non tại di tích lịch sử

TTTĐ - Hoạt động trải nghiệm tại di tích lịch sử cho trẻ mầm non chính là đặt những viên gạch đầu tiên giáo dục trẻ về tình yêu quê hương, đất nước.
Bộ GD&ĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2026 Giáo dục

Bộ GD&ĐT sửa đổi Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2026

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp.
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong: Nơi ươm mầm “hạt giống đỏ" Giáo dục

Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong: Nơi ươm mầm “hạt giống đỏ"

TTTĐ - Trải qua hơn ba phần tư thế kỷ hình thành và phát triển, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) luôn giữ vai trò là cái nôi bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Thủ đô và đất nước. Từ những ngày đầu gian khó của cuộc kháng chiến đến thời kỳ đổi mới, hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ hôm nay, truyền thống ấy được hun đúc bằng bản lĩnh chính trị, trí tuệ khoa học và khát vọng cống hiến không ngừng của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường.
Xem thêm