Tag

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

Điện ảnh - Âm nhạc 27/02/2024 16:10
aa
TTTĐ - Lần đầu hóa thân mẹ bầu trên màn ảnh, Diệu Nhi được khen diễn xuất chân thật, gieo niềm đồng cảm với hội mẹ bỉm và một số bệnh nhân mắc bệnh lupus ban đỏ.
Anh Tú, Diệu Nhi đầu tư cho phim Tết "Gặp lại chị bầu" Diệu Nhi khó tính hơn khi đóng phim chung với người nhà Dàn sao "Gặp lại chị bầu" đẹp rạng rỡ trong bộ ảnh Tết

“Thoát mác” người đẹp làng hài

Trong bộ phim kết hợp cùng ông xã Anh Tú, Diệu Nhi “thoát mác” người đẹp làng hài, thử thách bản thân cùng dạng vai nàng thơ hướng nội, chôn giấu nỗi buồn.

Cô đảm nhận vai Ngọc Huyền, cô gái trẻ nhiều năm miệt mài cống hiến cho các vai diễn quần chúng và may phục trang cho đoàn phim, ấp ủ giấc mơ nổi tiếng.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi
Diệu Nhi trong phim "Gặp lại chị bầu"

Đến một ngày, cơ hội trở thành nữ chính cũng tìm đến với cô. Nhưng trớ trêu, đó cũng là lúc cô hay tin mình mang bầu. Dằn lòng gói lại giấc mơ dang dở, Huyền lựa chọn làm mẹ, hy sinh bản thân vì giọt máu của mình.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

Từ những ngày đầu tiên "Gặp lại chị bầu" khởi chiếu, vai diễn Ngọc Huyền đã chạm đến trái tim của phần đông khán giả. Màn nhập vai giàu cảm xúc giúp Diệu Nhi chinh phục cả những khán giả khó tính nhất.

Đặc biệt khoảnh khắc nhân vật Ngọc Huyền nhắn nhủ “Cảm ơn con đã chọn mẹ” tới đứa con chưa chào đời của mình khiến nhiều người không cầm được nước mắt, bởi câu chuyện về tình mẫu tử đời thường, dung dị nhưng trân quý.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

Nhớ lại về cảnh quay nặng tâm lý này, nữ diễn viên cho hay cô tập trung biểu lộ tâm trạng nhân vật theo những gì đạo diễn Nhất Trung gợi mở, cũng như theo sát phần tập diễn trong giai đoạn tiền kỳ giữa cô và ông xã Anh Tú.

“Làm đúng tâm lý, đúng hoàn cảnh thì tôi cứ diễn, không cần kìm nén gì cả”, “chị đẹp” Diệu Nhi trải lòng. Nữ diễn viên cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi những gì mình cố gắng, học hỏi ở mảng điện ảnh bao nhiêu năm nay cũng đến ngày được khán giả nhìn thấy. Với cô, không gì hạnh phúc khi nhận được sự công nhận và yêu thương từ khán giả.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

Theo kịch bản, Ngọc Huyền mắc bệnh lupus ban đỏ trong thai kỳ. Từ chối điều trị để đảm bảo an toàn cho con, cô chịu đựng những con ngứa, đau đớn đêm ngày, hô hấp ngày càng khó khăn và cơ thể ngày qua ngày thêm phần mẩn đỏ.

Sau khi phim chiếu, một số khán giả để lại bình luận khen phần thể hiện chân thật của Diệu Nhi trên kênh Facebook, Tiktok của nữ diễn viên. Có những chị em tâm sự, họ từng có trải nghiệm tương tự trong thai kỳ với căn bệnh lupus ban đỏ và may mắn mẹ tròn con vuông.

Những chia sẻ này khiến Diệu Nhi vô cùng cảm động và biết rằng nhân vật Ngọc Huyền của mình có trong cuộc sống. Qua đó, cô càng cảm thông sâu sắc với sự hy sinh của người mẹ dành cho những đứa con và đặc biệt càng yêu mẹ ruột của mình hơn.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

Những trải nghiệm khó quên

Diệu Nhi cho hay trước khi nhận phim "Gặp lại chị bầu", cô chưa từng biết đến căn bệnh lupus ban đỏ. Để nhập vai thuyết phục, cô tìm đến sự tư vấn của bác sĩ Lê Văn Hiền. Nữ diễn viên gửi lời cảm ơn bác sĩ đã cho cô nhiều thông tin, kiến thức xuyên suốt quá trình cô thể hiện vai diễn.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

Ở hậu trường các cảnh quay bệnh viện, thời gian hóa trang nổi mẩn lupus ban đỏ qua từng giai đoạn của căn bệnh tốn nhiều thời gian của Diệu Nhi.

Nữ diễn viên tiết lộ hai bạn diễn Lê Giang, Ngọc Phước cảm thấy sợ khi nhìn cô trong hình ảnh này và chính cô cũng mang nhiều cảm xúc khi nhìn mình trong gương. Điều này làm cô thêm thương nhân vật Ngọc Huyền và các bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

Cũng như bao khán giả, Diệu Nhi hứng thú với chủ đề xuyên không ở phim "Gặp lại chị bầu". Nhưng liên hệ điều này với bản thân, cô bày tỏ không muốn ngược dòng thời gian thay đổi quá khứ, bởi cô trân trọng những điều từng đi qua để có được Diệu Nhi của ngày hôm nay.

Cô cũng muốn về lại giai đoạn mình là em bé 2 - 3 tuổi, để ngắm nhìn ba mẹ thời trẻ và tìm lại những ký ức tuổi thơ mình đã lỡ quên mất.

Hội mẹ bỉm đồng cảm với vai diễn của Diệu Nhi

"Gặp lại chị bầu" đánh dấu lần đầu Diệu Nhi có phim chiếu rạp ngày Tết. Hành trình cine tour từ Nam ra Bắc để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho cô. Giao lưu với khán giả trực tiếp, cô cảm giác được tình cảm sâu sắc công chúng dành cho mình trong suốt chặng đường làm nghệ thuật.

"Gặp lại chị bầu" là chuyến phiêu lưu kỳ lạ của Gia Phúc (Anh Tú), một anh chàng lớn lên trong cô nhi viện, chịu nhiều cay đắng cuộc đời và phải trốn chui trốn lủi vì nợ nần. Tình cờ lạc đến nhà trọ của bà Lê (Lê Giang), anh lần đầu biết đến không khí của một gia đình.

Tại đây, Phúc kết thân với ba người bạn: Huyền (Diệu Nhi), Ngọc (Ngọc Phước) và Tuấn (Quốc Khánh). Những ngày tháng êm đềm trôi đi, cho tới khi Huyền bất ngờ phát hiện có bầu và lựa chọn từ bỏ cơ hội trở thành diễn viên để làm mẹ đơn thân. Phim đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Diệu Nhi sinh năm 1991, tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Cô trưởng thành từ Sân khấu Thế Giới Trẻ, quen mặt qua nhiều vai hài hước của các vở kịch nói, sitcom và phim điện ảnh.

"Gặp lại chị bầu" là dự án chiếu rạp đầu tiên cô và ông xã Anh Tú cùng nhau đóng chính và đầu tư.

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
Xem thêm