Hội thảo "Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam"
Liên hoan Phim Việt Nam tổ chức 2 năm/lần là sự kiện điện ảnh mang tầm quốc gia, có truyền thống, đã trải qua 21 lần tổ chức thành công.
Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh phát biểu tại Hội nghị |
Với mục tiêu xây dựng, quảng bá, nâng tầm và phát triển Liên hoan Phim Việt Nam chính thức trở thành thương hiệu quốc gia, qua đó thu hút công chúng trong nước và bạn bè quốc tế với nghệ thuật điện ảnh và Liên hoan Phim Việt Nam nói riêng, đất nước, con người Việt Nam nói chung, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Cục Điện ảnh phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Đề án "Quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam".
Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp điện ảnh trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, góp ý và chia sẻ kinh nghiệm về nhiều nội dung, như: Giải pháp tuyên truyền, quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam; cơ chế, chính sách, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về xây dựng và quảng bá; thu hút tác phẩm chất lượng tham gia; xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam thông qua hoạt động xúc tiến phát triển điện ảnh và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; ứng dụng khoa học, công nghệ, xây dựng và quảng bá trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, YouTube)...
Các ý kiến thảo luận trong hội nghị - hội thảo sẽ được Cục Điện ảnh tổng hợp, tiếp thu đưa vào Đề án và phục vụ công tác xây dựng thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam.