Tag

Hôm nay (8/8), thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Giáo dục 08/08/2020 08:02
aa
TTTĐ - Sáng nay (8/8), các cán bộ làm công tác coi thi sẽ đến điểm thi, chính thức khởi động Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Bắt đầu từ 14 giờ chiều 8/8, các thí sinh dự thi trong đợt 1 sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào sáng ngày 9/8.
hom nay thi sinh bat dau buoc vao ky thi tot nghiep thpt nam 2020
Hôm nay, thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Tại các điểm thi, cán bộ làm công tác thi sẽ làm việc từ 8 giờ để phân công nhiệm vụ cụ thể, thống nhất phương thức làm việc và kiểm tra các công việc chuẩn bị cho kỳ thi.

Quy chế thi, quy trình tổ chức coi thi, những vấn đề cần chú ý khi tổ chức coi thi…, đặc biệt là những quy định mới trong kỳ thi năm nay được quán triệt, phổ biến tại buổi họp.

Các nội dung về cơ sở vật chất, công tác an ninh, y tế… tại điểm thi cũng được rà soát, kiểm tra lại lần cuối; kịp thời khắc phục trước khi kỳ thi diễn ra. Nội dung này càng được chú trọng trong bối cảnh kỳ thi diễn ra trong diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp.

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT, thành phần điểm thi sẽ gồm: trưởng điểm thi, các phó trưởng điểm, thư ký điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi, trật tự viên, nhân viên y tế, nhân viên phục vụ và công an, kiểm soát viên quân sự.

Bắt đầu từ 14 giờ chiều 8/8, các thí sinh dự thi trong đợt 1 sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên vào sáng ngày 9/8.

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT đã chia kỳ thi tốt nghiệp THPT thành hai đợt. Đợt một ngày 8-10/8, đợt hai dành cho các thí sinh ở Đà Nẵng, một số nơi đang giãn cách xã hội ở Quảng Nam và thí sinh diện F1, F2. Thời gian thi do các địa phương đề xuất, khi đã kiểm soát được Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức thi 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Lý, Hóa, Sinh) và bài thi Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Sử, Địa với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Riêng bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Việc tổ chức đồng thời 2 bài thi tổ hợp trong buổi sáng này do năm nay thí sinh chỉ được quyền chọn thi một trong 2 bài thi tổ hợp nên không có sự trùng lặp lịch thi của thí sinh giữa 2 bài thi này. Khác với năm trước, thí sinh có thể đăng ký dự thi một hoặc đồng thời 2 bài thi tổ hợp nên lịch thi 2 bài thi này trong kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong 2 buổi khác nhau.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý kiểm tra việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Hà Nội tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Hà Nội hướng dẫn công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Sẵn sàng hỗ trợ sĩ tử đạt kết quả cao kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 Hà Nội tập trung tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm