Tag

Hơn 1.000 chuyên gia, cán bộ y tế thảo luận liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư

Tin Y tế 01/08/2024 17:10
aa
TTTĐ - Trong hai ngày 1 - 2/8, Hội Miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Phương Đông tổ chức hội nghị quốc tế thường niên lần thứ nhất với sự tham gia của hơn 1000 chuyên gia, cán bộ y tế trong và ngoài nước cùng thảo luận về nâng cao liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư.
Bệnh viện Phương Đông và hành trình kết nối yêu thương với người dân nghèo xứ Thanh Phát triển gói nội soi, tầm soát tối ưu bệnh tiêu hóa Bé 17 tháng tuổi bị sỏi niệu đạo hiếm gặp Thực hiện thành công ca tán sỏi niệu đạo cho bé 17 tháng tuổi

Hội Miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam (VSOI) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tập hợp các nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực miễn dịch và ung thư. Hội có nhiệm vụ cập nhật, phát triển, ứng dụng các lĩnh vực chuyên môn Y - Dược hiện đại nói chung, chuyên ngành miễn dịch và ung thư nói riêng trên toàn quốc, bao gồm cả lĩnh vực sinh học phân tử như xác định các đột biến di truyền, đột biến gen, liệu pháp miễn dịch tế bào...

Nhằm tăng cường giao lưu hợp tác, trao đổi thông tin, nâng cao kiến thức chuyên ngành giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước, VSOI tiến hành tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học thường niên. Năm 2024 là năm đầu tiên Hội Miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam đứng ra tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế.

Hơn 1.000 chuyên gia, cán bộ y tế thảo luận nâng cao liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông là đơn vị đồng tổ chức sự kiện quan trọng này. Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện. Việc phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế là cơ hội để bệnh viện cập nhật các tiến bộ y tế mới nhất trong điều trị ung thư tại Trung tâm Ung bướu, Xạ trị và Y học hạt nhân Phương Đông.

Hơn 1.000 chuyên gia, cán bộ y tế thảo luận liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thưHơn 1.000 chuyên gia, cán bộ y tế thảo luận liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thưHơn 1.000 chuyên gia, cán bộ y tế thảo luận liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thưHơn 1.000 chuyên gia, cán bộ y tế thảo luận liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư

Tại hội nghị, 40 báo cáo khoa học của các chuyên gia ung bướu trong và ngoài nước đã được trình bày chi tiết, xoay quanh chủ đề nâng cao liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư. Ngoài ra, các đại biểu cùng tham gia thảo luận sôi nổi về kinh nghiệm trong ứng dụng liệu pháp miễn dịch. Cụ thể là các kỹ thuật sinh học phân tử - miễn dịch, kỹ thuật nuôi cấy tế bào trị liệu miễn dịch, ứng dụng liệu pháp miễn dịch, các thuốc điều trị đích, điều trị miễn dịch và một số phương pháp điều trị khác...

Đây cũng là dịp để kết nối cộng đồng khoa học với mục tiêu: Xây dựng và củng cố mạng lưới các nhà nghiên cứu, bác sĩ, chuyên gia y tế trong và ngoài nước nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của lĩnh vực miễn dịch trị liệu ung thư tại Việt Nam; Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, tạo ra một nền tảng để các nhà khoa học, bác sĩ, và chuyên gia y tế từ các tổ chức khác nhau có thể gặp gỡ, chia sẻ và cập nhật những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực miễn dịch trị liệu ung thư, bao gồm các nghiên cứu, phương pháp điều trị và công nghệ mới; Nâng cao năng lực chuyên môn của các bác sĩ và nhân viên y tế thông qua các buổi thuyết trình, hội thảo và đào tạo chuyên sâu.

GS.TS.VS Phạm Văn Thức - Chủ tịch Hội miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam

GS.TS.VS Phạm Văn Thức - Chủ tịch Hội miễn dịch trị liệu ung thư Việt Nam cho biết: “Liệu pháp miễn dịch ung thư đã bước vào một thời kỳ mới, được chấp nhận rộng rãi như là thành phần chủ chốt của các chiến lược kiểm soát và chữa khỏi bệnh. Thông qua hội nghị chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, tạo cơ hội cho các nhà khoa học, bác sĩ trong và ngoài nước gặp gỡ chia sẻ kiến thức từ đó nâng cao năng lực chuyên môn và vận dụng trong điều trị thực tiễn, mang tới cơ hội sống khỏe cho các bệnh nhân ung thư”.

“Việc phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế cùng VSOI là cơ hội để BVĐK Phương Đông nói chung và Trung tâm Ung bướu, Xạ trị và Y học hạt nhân Phương Đông nói riêng cập nhật các tiến bộ y tế mới nhất trên thế giới, ứng dụng trong thăm khám và điều trị chuyên sâu, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư. Mong rằng tương lai gần, BVĐK Phương Đông sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến đầu”, PGS.TS.BS Nguyễn Trung Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Đông chia sẻ thêm.

Lễ ra mắt Chi hội miễn dịch trị liệu Ung thư Hà Nội.

Cũng tại hội nghị, “Chi hội miễn dịch trị liệu Ung thư Hà Nội” và “Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ y sinh học” đã được công bố quyết định thành lập và ra mắt, hứa hẹn mang lại nhiều đóng góp đổi mới trong việc điều trị ung thư.

Đây là diễn đàn quan trọng để các chuyên gia miễn dịch trị liệu ung thư cùng nhau trao đổi cách chăm sóc toàn diện cho người bệnh trong bối cảnh ung thư ngày càng trẻ hóa. Từ đó hướng đến xây dựng tầm nhìn dài hạn về ung thư và miễn dịch để tiến gần hơn mục tiêu kiểm soát ung thư. Hội nghị đầu tiên diễn ra thành công sẽ là tiền đề vững chắc cho VSOI tổ chức thêm nhiều sự kiện chuyên môn có ý nghĩa hơn nữa.

Đọc thêm

Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ Tin Y tế

Tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ

TTTĐ - Nhằm chung tay chia sẻ khó khăn cùng người dân vùng lũ tại huyện Chương Mỹ, chiều 12/9, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội do TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu cho người dân vùng lũ của huyện Chương Mỹ.
Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung điều trị 2 bệnh nhân bị lũ quét tại Làng Nủ Tin Y tế

Bệnh viện Bạch Mai: Tập trung điều trị 2 bệnh nhân bị lũ quét tại Làng Nủ

TTTĐ - Trong trận lũ quét kinh hoàng ở bản Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai, có hai nạn nhân may mắn thoát chết. Tuy nhiên do diễn biến nặng nên hai bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai.
Sẵn sàng ứng cứu công tác y tế trong đêm tại điểm ngập lụt Tin Y tế

Sẵn sàng ứng cứu công tác y tế trong đêm tại điểm ngập lụt

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chương Mỹ phân công các đội trực cấp cứu cơ động phòng chống dịch, thảm họa thiên tai trực 24/24h; tuân thủ phương châm 4 tại chỗ.
Những việc cần làm để bảo vệ sức khỏe khi mưa lũ Tin Y tế

Những việc cần làm để bảo vệ sức khỏe khi mưa lũ

TTTĐ - Theo Bộ Y tế, trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Vì vậy, để chủ động phòng tránh dịch trong mùa mưa lũ, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn.
Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão Tin Y tế

Bảo đảm trực cấp cứu 24/24h trước ảnh hưởng của mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn số 293/SYT-NVY gửi các đơn vị trực thuộc Sở về việc đảm bảo công tác đáp ứng y tế và khắc phục hậu quả sau bão số 3 (Yagi).
Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét Tin Y tế

Cấp cứu nhiều trường hợp bị chấn thương do lũ quét

TTTĐ - Ngày 11/9, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, những ngày qua, bệnh viện đã tổ chức hệ thống hội chẩn trực tuyến Telemedicine hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ cấp cứu, điều trị kịp thời người bệnh.
Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm Tin Y tế

Đảm bảo y tế khu vực ngập úng của quận Ba Đình, Hoàn Kiếm

TTTĐ - Sáng 11/9, TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, ngập úng và đáp ứng y tế phục vụ người dân tại phường Phúc Xá (quận Ba Đình) và Chương Dương (quận Hoàn Kiếm).
Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ Tin Y tế

Phòng tránh các bệnh về da trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ gây ngập lụt trong những ngày qua ở Hà Nội tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khoẻ của người dân. Bên cạnh các bệnh dịch như sốt xuất huyết, tiêu chảy, đau mắt đỏ… thì các vấn đề về da cũng khá thường gặp…
Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông Tin Y tế

Đảm bảo ứng trực y tế đối phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Ngày 11/9, Sở Y tế đã có Công điện khẩn gửi giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở về việc thực hiện Công điện số 13 của UBND thành phố Hà Nội tập trung ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông.
Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng Tin Y tế

Cảnh báo ngộ độc khí C0 do sử dụng máy phát điện bằng xăng

TTTĐ - Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cảnh báo ngộ độc khí CO do gia đình sử dụng máy phát điện chạy bằng xăng trong phòng kín có nguy cơ dẫn đến tử vong cao.
Xem thêm