Tag

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Điện ảnh - Âm nhạc 30/05/2024 15:49
aa
TTTĐ - Tối 29/5, show diễn đặc biệt "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 đã chính thức tổng duyệt.
“Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày Những nhân vật đặc biệt trong đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại”

Công phu và hoành tráng

Nhiều hình ảnh được tiết lộ cho thấy tầm vóc của chương trình. Không chỉ giàu tính sử thi, đảm bảo sự chân thật của lịch sử, nhiều hình ảnh gây xúc động mà các chương màn cũng thực sự mãn nhãn và khiến khán giả thăng hoa mọi cảm xúc.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”
Hình ảnh tổng duyệt vở nhạc kịch "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại”

Suốt nhiều ngày qua, hơn 1.000 diễn viên, nghệ sĩ cùng ekip gần 500 nhân viên, kỹ thuật, hậu trường… đã làm việc, tập luyện ngày đêm để chuẩn bị cho chương trình. Tất cả đều tập trung 100% thời gian và nói như Tổng đạo diễn Lê Hải Yến là toàn bộ ekip làm việc với công lực, sức lực đến 500% cho chương trình.

Mỗi ngày, dù mưa nắng thất thường nhưng cả ekip, nghệ sĩ, diễn viên… đều quy tụ đông đủ tại sân khấu hàng ngàn mét vuông là bến cảng Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn bắt đầu tập luyện, hoàn tất các hạng mục kỹ thuật. Quá trình tập luyện những ngày qua thường bắt đầu từ đầu giờ chiều đến xuyên đêm, nhiều hôm đến 5h sáng.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Các nội dung của 5 chương trong vở đại nhạc kịch được dự báo là “bom tấn” này rất phức tạp do đan cài giữa nghệ thuật và yếu tố lịch sử, lại biến hoá không ngừng… nên đòi hỏi việc tập luyện căng sức, kỹ lưỡng, công phu, chi tiết… Vì vậy, mỗi nghệ sĩ, diễn viên, quần chúng đều phải rất nghiêm túc, khổ luyện.

Theo Tổng đạo diễn Lê Hải Yến, sân khấu "Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” cũng là những thách thức khiến ekip phải làm việc ngày đêm không ngừng. Lần đầu tiên, một sân khấu chuyển động liên tục diễn ra trên bến cảng với những đạo cụ không chỉ lớn về kích thước như những con tàu như tàu thật, những container như thật, rồi các loại máy móc mô phỏng máy đóng tàu…

Tổng đạo diễn Lê Hải Yến
Tổng đạo diễn Lê Hải Yến

Ekip đã phải huy động số lượng nhân viên kỹ thuật hàng trăm người, khớp nối kịch bản chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Thông qua buổi sơ duyệt diễn ra tối 29/5, khán giả đã có thể cảm nhận được phần nào tất cả những kỳ công, công phu, nỗ lực 500% sức lực ấy của chương trình.

Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ của “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20h - 21h30 ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn dù chưa hoàn chỉnh nhưng đã đủ khiến người xem cảm thấy choáng ngợp, mãn nhãn và xúc động, khẳng định sức làm việc cường độ cao, bài bản, chuyên nghiệp của toàn bộ ekip.

Dấu ẩn nổi bật để phát triển công nghiệp văn hoá

Thông qua nghệ thuật, vở đại vũ kịch “bom tấn” với sự kết hợp các yếu tố sân khấu hiện đại, tối tân vừa mang tính trình diễn nghệ thuật cao, vừa khắc ghi vào trái tim người xem về một câu chuyện lịch sử của TP Hồ Chí Minh, của đất nước dễ hiểu, dễ ghi nhớ và dễ dàng làm lay động trái tim khán giả…

Đồng thời, show diễn cũng mang tính giải trí rất cao, phù hợp mọi đối tượng khán giả, trong đó có khán giả trẻ.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Nhiều phần trình diễn với ý tưởng độc bản, táo bạo của show diễn thực sự gây ngỡ ngàng trên một sân khấu quá lớn, gây choáng ngợp.

Khán giả sẽ cảm thấy như mình cùng bước vào một bộ phim lịch sử “bom tấn” trên một phim trường chuyển động liên tục, bối cảnh được thay đổi và di chuyển như phim điện ảnh, lúc ở trên bờ, lúc ở dưới sông, lúc thì trên tàu...

Hệ thống đạo cụ của vở diễn phức tạp được mô phỏng chân thực từ những nghiên cứu lịch sử kỹ lưỡng, sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố lịch sử, giải trí, nghệ thuật trình diễn cao…

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Chưa kể, hiếm có chương trình nào thiết kế hàng ngàn bộ phục trang cho mỗi màn diễn khác nhau, các trang phục đều đo ni đóng giày cho từng diễn, viên, nhân vật… tạo nên một không khí cực kỳ điện ảnh, chân thực tính lịch sử.

Mặc dù rất vất vả trong chuẩn bị và tập luyện cho chương trình, nhưng tất cả ekip và nghệ sĩ, diễn viên đều hào hứng cho đêm diễn bằng một tình yêu đất nước nồng nàn và tự hào. Ai ai cũng mong sức lực nhỏ bé của mình có thể góp sức cho một chương trình nghệ thuật mang dấu ấn nổi bật trong phát triển công nghiệp văn hóa, thu hút du lịch, trong xây dựng và phát triển thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Nhạc sĩ Đức Trí trong vai trò Giám đốc âm nhạc chương trình cho biết: “Từ trước tới nay tôi thường làm các chương trình giải trí, đây là lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình đặc biệt về lễ hội. Là một người dân của thành phố, thật lòng tôi thấy mình rất hân hạnh được tham gia chương trình này. Ý nghĩa lịch sử của chương trình là lý do quan trọng để tôi nhận lời”.

Đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam chia sẻ chương trình năm nay khó hơn, nhiều thách thức hơn về thể loại khi Tổng đạo diễn Lê Hải Yến lựa chọn nhạc kịch - thể loại rất thách thức bởi nhạc kịch thường trình diễn trong nhà hát, âm thanh, hát, diễn và khán giả cần nghe - xem ở cự li gần, thì ở đây là sân khấu rộng ngoài trời, xa khán giả.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Vì thế, những người thực hiện phải làm thế nào để người xem vẫn thấy gần gũi, nghe, xem, cảm, hiểu được câu chuyện… Đồng thời chương trình còn liên quan tới câu chuyện về lãnh tụ, phải làm sao giữ tính chính xác của tư liệu lịch sử, dễ cảm, lại vừa có tính khái quát ước lệ…

Anh tin với tình yêu thành phố, đất nước, với tài năng và trách nhiệm của toàn bộ ê-kíp, chương trình sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Tổng biên đạo Tấn Lộc cho biết, ekip quyết định sử dụng nhiều loại hình về biểu diễn trong múa như múa đương đại, jazz, hiphop, ballet… để thể hiện các nội dung, các chương trong chương trình. Ngoài ra, chương trình còn sử dụng ngôn ngữ xiếc, động tác thủ ngữ của người khiếm thính…

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia show diễn “Chuyến tàu huyền thoại”

Tại chương trình sẽ có những màn biểu diễn hấp dẫn và rất xúc động. Dù rất nhiều thách thức nhưng anh bày tỏ niềm tin với quyết tâm của những người yêu nghề và làm nghề, yêu thành phố này, anh và ekip cố cùng nhau thực hiện chương trình hay nhất có thể.

“Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn ra lúc 20h đến 21h30 ngày 31/5 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn.

Chương trình sẽ tái hiện và tôn vinh lịch sử hào hùng của sông Sài Gòn thông qua câu chuyện về những chuyến tàu. Đây là vở Đại nhạc kịch ngoài trời lần đầu tiên được tổ chức trên sông Sài Gòn, kết hợp giữa yếu tố điện ảnh, âm nhạc và vũ kịch, cùng những công nghệ trình diễn hiện đại nhất hiện nay để tái hiện một câu chuyện về lịch sử đồ sộ của dân tộc.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại” giống như một bộ phim “bom tấn” về lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh, thắp lên ngọn lửa tình yêu và tự hào, quảng bá vẻ đẹp Thành phố và đất nước.

Đọc thêm

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo Điện ảnh - Âm nhạc

Phát động cuộc thi sáng tác âm nhạc về đề tài Phật giáo

TTTĐ - Ban Văn hóa Trung ương (Giáo hội Phật giáo Việt Nam) vừa tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời".
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm “Hà Nội trong mắt ai” mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt ai” do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp Ban vận động Mỹ thuật và ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé ra mắt bộ phim Kẻ đánh cắp mặt trăng 4 (Despicable me 4) tại Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp công chiếu tập mới nhất của bộ phim hoạt hình ngộ nghĩnh “Kẻ đánh cắp mặt trăng 4” (Despicable Me 4), nhãn hàng Ngũ cốc ăn sáng Nestlé đã tổ chức sự kiện công chiếu nội bộ bộ phim tại cụm rạp CGV Vincom Metropolis Liễu Giai Hà Nội và tại cụm rạp CGV Sư Vạn Hạnh TP Hồ Chí Minh.
“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo Điện ảnh - Âm nhạc

“Hòa nhịp yêu thương”, chung tay ủng hộ bệnh nhân nghèo

TTTĐ - 19h ngày 20/7, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) lần đầu tiên tổ chức chương trình “Hòa nhịp yêu thương”, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau bệnh tật; đồng thời ủng hộ nguồn quỹ từ thiện góp phần giúp đỡ, san sẻ gánh nặng cuộc sống của người bệnh hoàn cảnh khó khăn.
Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc Điện ảnh - Âm nhạc

Giữ gìn, tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc

TTTĐ - Từ ngày 21 - 24/7, tại thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ diễn ra Hội thi Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc năm 2024, với sự tham gia của 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em" Văn hóa

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô - nhân vật chính phim "Hà Nội trong mắt em"

TTTĐ - Phóng viên tập sự của báo Tuổi trẻ Thủ đô (nhân vật hư cấu) sẽ là một trong những nhân vật chính của bộ phim "Hà Nội trong mắt em". Tác phẩm do Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sản xuất là phần mở đầu cho dự án "Vì tình yêu Hà Nội" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm