Tag

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện

Bản tin công tác Đội 28/08/2024 11:41
aa
TTTĐ - Hơn 1.000 thiếu nhi của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) đã được hòa mình vào không khí vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Những con số ấn tượng trong phong trào thiếu nhi Thủ đô

Ngày 28/8, tại Lào Cai, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức chương trình “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.

Ban tổ chức trao tặng quà tới các em học sinh
Ban tổ chức trao tặng quà tới các em học sinh

Với sự tham gia của hơn 1.000 em thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) chương trình đã diễn ra sôi nổi, vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Tại khu vực trải nghiệm các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng trò chơi vận động sôi nổi.

Ban Tổ chức đã trao 30 suất quà dành cho thiếu nhi có thành tích trong học tập, rèn luyện cùng hơn 500 phần quà dành tặng các em khi tham gia chương trình.

Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh
Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh

Theo anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, đây là một hoạt động ý nghĩa của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 10 năm “Năm Thanh niên Tình nguyện”, 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Chương trinh còn là diễn đàn để các em gửi gắm tình cảm, niềm tin, tự hào đối với sự chăm lo, dìu dắt của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và anh chị đoàn viên, thanh niên.

Các em thiếu nhi được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích
Các em thiếu nhi được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích

“Ngày hội sắc màu” năm nay được tổ chức trong thời gian học sinh nghỉ hè - khoảng thời gian các em cảm nhận được nhiều nhất các hoạt động tình nguyện của anh chị đoàn viên, thanh niên ở khắp mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là khoảng thời gian các em được cùng anh chị tình nguyện tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Những khoảnh khắc đẹp, việc làm ý nghĩa đó sẽ được các em đưa vào tác phẩm dự thi của mình. Từ đó, mỗi bài dự thi sẽ là một gam màu đẹp, tươi sáng hoà vào nhau tạo nên những sắc màu tình nguyện rực rỡ mang đậm giá trị nhân văn.

Năm 2024 là năm thứ 7 chương trình “Ngày hội sắc màu” được triển khai với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện.

Đọc thêm

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình Bản tin công tác Đội

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình

TTTĐ - Lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí từ chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN) sẽ được lên sóng truyền hình nhằm lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lai về các vấn đề môi trường, xã hội.
Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Sáng 6/8, tại Đồng Tháp, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi

TTTĐ - Tại ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trườngtới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành Bản tin công tác Đội

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ” Bản tin công tác Đội

Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”

TTTĐ - Chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024 diễn ra từ ngày 15-19/7 với chủ đề “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”. Hình ảnh thiếu nhi hai nước cùng đoàn kết, nắm tay nhau, giao lưu chính là hình ảnh đẹp về sự gắn kết bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc.
85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc Bản tin công tác Đội

85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc

TTTĐ - Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 13 -19/7/2024), với 7 chủ đề khác nhau gắn với màu khăn quàng đỏ của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Xem thêm