Tag

Hơn 4 tỉ đồng học bổng được trao tặng tại lễ khai giảng của Học viện Ngân hàng

Giáo dục 06/10/2023 15:38
aa
TTTĐ - Sáng nay (6/10), Học viện Ngân hàng đã tổ chức lễ khai giảng, chính thức bắt đầu bước vào năm học 2023 – 2024.
"Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2023" sẽ diễn ra tại Học viện Ngân hàng Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành Ngân hàng Thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Chùa Bộc - Học viện Ngân hàng

Đến tham dự sự kiện này có TS. Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; TS. Nguyến Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội; Bà Lê Thị Mai Hương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương; Bà Lê Thị Thúy Sen, Vụ trưởng Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước; Ông Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Ngân hàng; Các đồng chí lãnh đạo của Học viện Ngân hàng, đại diện các ngân hàng, chi nhánh cùng 3.800 tân sinh viên K26 Học viện Ngân hàng.

Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 của Học viện Ngân hàng.

Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng cho biết, trong bối cảnh các cơ sở đào tạo gặp nhiều khó khăn, Học viện Ngân hàng đã chủ động, nhanh chóng triển khai đồng bộ, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong đào tạo, không ngừng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và đạt được các kết quả đáng tự hào.

Theo ông Mai Thanh Quế, thế giới đang không ngừng biến động. Vì vậy, các bạn trẻ phải học cách thay đổi để hòa nhập, thích nghi và cố gắng ngay từ những ngày đầu.

Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
Ông Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng phát biểu.

“Các em từng là những học sinh phổ thông xuất sắc nhưng hãy cất giữ như kỷ niệm đẹp và bắt đầu với những điều mới mẻ hơn. Không ai chỉ sống bằng hoài niệm mà hãy quan tâm tới tương lai, không phải chỉ tương lai của riêng mình mà vì dân tộc, đất nước Việt Nam chúng ta. Ngày mai bắt đầu từ hôm nay” - ông Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng, nhắn nhủ tới các tân sinh viên K26.

Chính vì vậy, theo ông Quế, sinh viên phải học cách thay đổi để hòa nhập, độc lập trong tư duy, sáng tạo, sẵn sàng đón nhận những thử thách của cuộc sống. Để làm được điều đó, các em cần chủ động trau dồi, tự học tập, nghiên cứu kiến thức, nâng cao kỹ năng để sống tốt trong mọi hoàn cảnh.

Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Chúc mừng lãnh đạo và các sinh viên của Học viện Ngân hàng, TS. Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng, năm học vừa qua, Học viện Ngân hàng đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của ngành giáo dục.

Đội ngũ giảng viên được nâng cao về số lượng và chất lượng. Công tác tuyển sinh đại học chính quy đã hoàn thành kế hoạch. Chương trình đào tạo được cải tiến, phương pháp giảng dạy được đổi mới; Hoàn thành bộ tiêu chuẩn đánh giá cơ sở giáo dục của Bộ GD&ĐT giai đoạn 2022 – 2027…

Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
TS. Đào Minh Tú, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu.

Đánh giá cao những thành quả đó, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng, đó là sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện Ngân hàng trong công tác giáo dục, đào tạo theo chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và định hướng chỉ đạo của ngành.

Bên cạnh đó, ông Đào Minh Tú cũng đề nghị Ban lãnh đạo học viện thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trong năm học 2023 – 2024; Đặc biệt, trong đó có nhiệm vụ chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đội ngũ giảng viên; Tạo điều kiện cho giảng viên, đội ngũ nghiên cứu không ngừng nâng cao trình độ; Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đổi mới, chuyển giao công nghệ để vừa hỗ trợ trong công tác giảng dạy và làm tốt công tác tư vấn chính sách cho NHNN.

Nhà trường cần tiếp tục quan tâm đến vấn đề hội nhập quốc tế, nhất là việc áp dụng các thông lệ quốc tế trong công tác quản trị, điều hành trường đại học để nâng cao năng lực cạnh tranh và vị trí trên bảng xếp hạng các trường đại học trong nước và quốc tế…

Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
Ông Bùi Hữu Toàn, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Ngân hàng phát biểu đáp từ Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Nhắn gửi tới các em sinh viên, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lưu ý: “Tôi mong muốn và khuyến khích các em hãy hiểu rõ vai trò, sứ mệnh cũng như mục tiêu phát triển chiến lược của ngành ngân hàng, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành cần phải hoàn thành trong cuộc công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua đó, các em tự nuôi dưỡng ý chí, tâm thế vững vàng, hăng say học tập, vượt qua thử thách, làm nền tảng vững chắc cho thành công sau này. Sinh viên tốt nghiệp Học viện Ngân hàng không chỉ là người có chuyên môn vững vàng, tư duy độc lập mà phải có nền tảng văn hóa, đạo đức”.

Cũng tại lễ khai giảng, Ban lãnh đạo Học viện Ngân hàng, đại diện các ngân hàng và các cơ sở hợp tác đào tạo đã trao học bổng cho các thủ khoa và các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
Ông Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng và ông Lê Anh Xuân, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Kế toán trao học bổng ngành cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Bày tỏ niềm tự hào được đào tạo dưới mái trường này và được nhận học bổng, em Nguyễn Thị Bích Ngọc (Sinh viên năm thứ hai) ngành Ngân hàng chia sẻ: “Chúng em nhận thức rõ phải tự trau dồi, rèn luyện để không chỉ xứng đáng với phần thưởng của trường mà còn đáp ứng tốt yêu cầu khắt khe của công việc sau khi tốt nghiệp.

Đó cũng là cách để chúng em góp phần nâng cao vị thế của trường trên bảng xếp hạng các trường trong nước và quốc tế”.

Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
Những sinh viên xuất sắc được nhận học bổng nhân dịp này.
Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
3 thủ khoa tuyển sinh năm 2023 được nhận học bổng.
Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
Đại diện các ngân hàng đã trao tặng học bổng năm 2023 cho Học viện Ngân hàng.
Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
TS. Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đánh trống khai giảng năm học 2023 - 2024...
Học viện Ngân hàng chính thức khai giảng năm học 2023 - 2024
.... và tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo Học viện Ngân hàng.

Đọc thêm

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Xem thêm