Tag

Hơn 400 triệu đồng sẻ chia với miền Trung ruột thịt

Xã hội 23/09/2017 21:27
aa
TTTĐ.VN - Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trong hai ngày 22 và 23/9, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Kim Hoàng, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ người dân bị thiệt hại bởi bão số 10 ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Hơn 400 triệu đồng sẻ chia với miền Trung ruột thịt


Hơn 400 triệu đồng sẻ chia với miền Trung ruột thịt
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Kim Hoàng thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ người dân


Đoàn đã trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Hùng ở Diễn Châu, Nghệ An; trao tặng 70 suất quà mỗi suất 3 triệu đồng và 10kg gạo cho các gia đình bị sập nhà; trao tặng 21 suất quà mỗi suất 5 triệu đồng tiền mặt, 10 kg gạo cho các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn và trao tặng 45 triệu đồng để xây nhà cho một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tổng trị giá cho đợt hỗ trợ này là trên 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội chi sẻ: có đến tận nơi mới cảm nhận được sự tàn phá khủng khiếp của trận bão và sự vất vả, khó khăn của người dân miền Trung luôn phải đối mặt với sự hà khắc của thiên nhiên. Hàng chục ngàn ngôi nhà bị sập, bị lật tung mái; hàng chục ngàn hecta rừng cây cao su, cây keo, cây bạch đàn, cây ăn quả bị bẻ gãy như vừa chịu một trận bom lớn. Những khó khăn trước mắt về nhà ở, những khó khăn lâu dài về sinh kế lại tiếp tục đè nặng lên đôi vai vốn đã nhọc nhằn của người dân miền Trung.

Hơn 400 triệu đồng sẻ chia với miền Trung ruột thịt
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Nguyễn Sỹ Trường tặng quà, động viên người dân


Hội Chữ thập đỏ TP rất mong sẽ tiếp tục có nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm sẽ hướng đến nhân dân miền Trung ruột thịt và hỗ trợ người dân nơi đây một cách thiết thực nhất, hiệu quả nhất, công bằng nhất.

Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội trân trọng cảm ơn Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ các cấp của Thành phố, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa, Hội Chữ thập đỏ phường Phương Liên, các nhà hảo tâm của phường Phương Liên và T's GROUP đã hỗ trợ kinh phí cho chuyến công tác này.


Tin liên quan

Đọc thêm

Xứng danh thành phố anh hùng Đô thị

Xứng danh thành phố anh hùng

TTTĐ - Trải qua 49 năm (30/4/1975 - 30/4/2024) với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách, TP Hồ Chí Minh đã kiên cường phát huy truyền thống hào hùng, vững vàng vượt qua bao trở ngại để giành được những thắng lợi to lớn, toàn diện, có ý nghĩa lịch sử, tạo nên nhiều đặc trưng, xứng danh thành phố anh hùng và vinh dự mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh.
Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng Muôn mặt cuộc sống

Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng

TTTĐ - Tối 29/4, cơ quan chức năng quận Long Biên (Hà Nội) đã xác định danh tính, nguyên nhân 2 học sinh lớp 11 (sinh năm 2007) bị đuối nước trên sông Hồng, đồng thời, đưa ra cảnh báo khẩn cấp khu vực xảy ra học sinh bị tai nạn.
Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài Muôn mặt cuộc sống

Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài

TTTĐ - Liên quan video clip được cho là người bán hàng rong "chặt chém" du khách 3 quả dứa với giá 500.000 đồng, chiều 29/4, một cán bộ Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Bảo vệ tuyến phố chợ đêm đã kiên quyết yêu cầu người bán hàng rong hoàn trả lại tiền cho du khách nước ngoài.
Rủ nhau ra sông Hồng bơi, 2 học sinh đuối nước tử vong Xã hội

Rủ nhau ra sông Hồng bơi, 2 học sinh đuối nước tử vong

TTTĐ - Khoảng 15h40 ngày 29/4, một nhóm học sinh lớp 11 chủ yếu sinh sống tại quận Long Biên, huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã rủ nhau ra sông Hồng để bơi lội. Không may 2 em bị đuối nước, tử vong.
Toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông trong ngày 29/4 Muôn mặt cuộc sống

Toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông trong ngày 29/4

TTTĐ - Ngày 29/4 - ngày nghỉ lễ thứ ba (dịp 30/4 -1/5), toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông khiến 110 người thương vong.
Bốn tháng đầu năm, cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông BHXH & Đời sống

Bốn tháng đầu năm, cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông

TTTĐ - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông, làm 29 người chết, 32 người bị thương và 24 người bị thương nhẹ.
Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 29/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, lực lượng công an đã xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng trong ngày 28/4.
Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt? Môi trường

Bao giờ nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ dịu bớt?

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 29 và 30/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến từ 39-42 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 30-35%.
Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi Muôn mặt cuộc sống

Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi

Bên lề chuyến công tác của Bộ Công thương tháp tùng Thủ tướng thăm Australia, tôi đã có dịp ghé thăm Đài tưởng niệm chiến tranh nằm ở thủ đô Canberra, Australia.
Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất Phóng sự

Liệt sĩ Đặng Thùy Trâm: Người con gái Hà Nội kiên cường, bất khuất

TTTĐ - Đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có dịp ghé thăm Khu di tích lịch sử Bệnh xá Đặng Thùy Trâm tại tỉnh Quảng Ngãi.
Xem thêm