Hồng Kỳ H5 2022 chốt giá chỉ từ 600 triệu VNĐ - Gây "sức ép" cho Mazda6 và Honda Accord
Hồng Kỳ H5 2022 vừa chính thức được mở bán ở quê nhà Trung Quốc, xe có 7 phiên bản, giá bán dao động từ 159.800 - 225.800 Nhân dân tệ (559 - 790 triệu VNĐ). Không chỉ rẻ hơn mà H5 thế hệ mới còn có kích thước nhỉnh hơn so với các đối thủ Mazda6, Honda Accord và Toyota Camry, cụ thể, Hồng Kỳ H5 2022 sở hữu chiều dài 4.988 mm, chiều rộng 1.875 mm, chiều cao 1.470 mm và chiều dài cơ sở 2.920 mm.
Hồng Kỳ H5 2022 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hiện tại của thương hiệu, vì vậy, xe có nhiều điểm tương đồng với H9, E-HS9 và LS7. Thực tế, H5 có thể được xem như một phiên bản thu nhỏ của Hồng Kỳ H9 đang bán chính hãng tại Việt Nam.
H5 mới cũng có lưới tản nhiệt cỡ lớn trên đầu xe với nan mạ crôm nằm dọc, gợi liên tưởng đến hình ảnh thác nước. Ở giữa lưới tản nhiệt còn có đường màu đỏ kéo dài lên nắp ca-pô, đây là điểm đặc trưng của xe Hồng Kỳ. Bao quanh lưới tản nhiệt là nẹp mạ crôm hình chữ "U" dày dặn và đèn chào mừng.
Xe được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày có thiết kế thanh mảnh và sắc sảo nằm trên cao, sát với nắp ca-pô, bên dưới là đèn pha chính được thiết kế 2 tầng độc đáo. Bên sườn có nhiều chi tiết mạ crôm như viền cửa sổ hay nẹp dưới cửa.
Một số chi tiết đáng chú ý khác là đường dập gân chạy từ đèn pha đến đèn hậu, bộ la-zăng hợp kim đa chấu, chi tiết trang trí màu đỏ đặc trưng ở phía sau chắn bùn trước, cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe, kéo dài xuống cản sau, cánh gió nhỏ tích hợp trên nắp cốp và 2 đầu ống xả giả được bao quanh bằng nẹp mạ crôm.
Đối với nội thất, Hồng Kỳ H5 2022 sở hữu khoang cabin sang trọng và công nghệ cao, với da bọc ở khắp các bề mặt, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn nằm dọc, cần số nhỏ gọn, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, bộ sạc điện thoại thông minh không dây, bản đồ thông minh có thể cá nhân hóa, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, công nghệ kết nối 5G và hệ thống âm thanh Dynaudio 12 loa.
Về truyền động, H5 mới có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm máy xăng tăng áp 1.5L 4 xi-lanh với công suất 169 mã lực, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, bản này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,2 lít/100 km.
Tiếp theo là động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xi-lanh cho công suất 224 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, cho mức tiêu thụ xăng trung bình 6,4 lít/100 km.
Cuối cùng là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) với động cơ xăng tăng áp 1.5L và mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 169 mã lực. Hệ truyền động này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,1 lít/100 km.