Tag

Hope Symphony 2022: Bản giao hưởng thắp sáng niềm tin

Điện ảnh - Âm nhạc 16/11/2022 15:01
aa
TTTĐ - Sau thành công của Giai điệu Thắp Sáng Niềm Tin tổ chức 4 năm trước đó (2013, 2014, 2017, 2019), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) – thành viên đồng sáng lập, điều hành Quỹ, cũng là đơn vị tổ chức chương trình năm nay mong muốn "Hope Symphony 2022" sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc về lòng nhân ái, về sức mạnh của niềm tin và của ấm áp tình người.
Gửi gắm niềm tin, kỳ vọng vào những quyết sách quan trọng của Quốc hội Quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin trao 90 suất học bổng tặng tân sinh viên xuất sắc 2022 IBM vinh danh PVcomBank ở 2 hạng mục giải thưởng về bán lẻ và dịch vụ khách hàng

Chương trình hòa nhạc “Hope Symphony 2022” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 21/11 tới đây sẽ có sự tham gia của Dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng (Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam) cùng các ca sĩ nổi tiếng như: Vũ Cát Tường, Trần Thu Hà, Dương Hoàng Yến, Phạm Thu Hà, Hà Lê, Hồ Trung Dũng, Phúc Tiệp, nhóm Oplus.

Chương trình hòa nhạc đặc biệt Hope Symphony 2022
Chương trình hòa nhạc đặc biệt Hope Symphony 2022

Dưới sự chỉ huy của “cây đũa tài hoa” - Nhạc trưởng Lê Phi Phi cùng các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng, chủ đề “Hope Symphony 2022” sẽ được thể hiện qua những giai điệu âm nhạc đầy cảm xúc.

Nếu Pop Việt Nam là sự hòa điệu của các ca khúc Việt nổi tiếng và quen thuộc với khán giả như: Để gió cuốn đi; Có phải em mùa thu Hà Nội; Ngàn ước mơ Việt Nam; Sống như những đóa hoa… thì Greatest Pop Hits là sự tái hiện những bản nhạc quốc tế lừng danh một thời như The Final Countdown; All by Myself; Yesterday; And I Love Her; Let It Be; I Dreamed a Dream; We Are the Champions…

Không những thế, chương trình còn là nơi gặp gỡ, kết nối những tấm lòng hảo tâm để cùng chung tay chắp cánh cho ước mơ, khát vọng vươn lên trên hành trình chinh phục giấc mơ tri thức của sinh viên nghèo hiếu học khắp cả nước.

Ra đời từ năm 2007, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm tin là tâm huyết của PVcomBank cùng các nhà đồng sáng lập, là điểm sáng trong hành trình thực hiện sứ mệnh “Chung tay đóng góp cho sự phát triển cộng đồng” của Ngân hàng. Trải qua 15 năm hoạt động, với sự ủng hộ, chung sức của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, Quỹ học bổng đã và đang ngày càng phát triển, trở thành “ngôi nhà chung” thắp sáng niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ tương lai.

Trung bình mỗi năm, Quỹ trao tặng 300 - 400 suất học bổng, giúp nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hóa ước mơ được đến trường. Đến nay, Quỹ đã hỗ trợ cho hơn 1.200 sinh viên, trong đó, hơn 900 em đã ra trường và bước đầu thành công trên con đường sự nghiệp.

Không chỉ hỗ trợ về vật chất, Quỹ còn luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống, giúp các em hoàn thiện bản thân, trang bị kiến thức, kỹ năng mềm qua các chương trình đào tạo, tọa đàm, đồng thời tạo điều kiện để các em có cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp…

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin tiền thân là Quỹ học bổng “PVFC Thắp Sáng Niềm Tin” được thành lập năm 2007 bởi Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (nay là Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam).

Quỹ có tôn chỉ hoạt động là khuyến học khuyến tài, trong đó tập trung vào hoạt động trao học bổng toàn phần trong suốt quá trình học tập cho sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện và phi lợi nhuận với sự chung tay của tập thể CBNV ngành dầu khí cùng nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Xem thêm