Hưng Yên kiến nghị giảm phí, chuyển trạm BOT quốc lộ 5
|
|
Trong văn bản gửi Bộ GTVT và Bộ Tài chính, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị liên bộ sớm xem xét sửa đổi, bổ sung thông tư của Bộ Tài chính theo hướng giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả phương tiện khi qua trạm số 1 trên quốc lộ 5, đặt tại huyện Văn Lâm (Hưng Yên).
Cụ thể, miễn thu phí cho phương tiện sử dụng đường bộ của nhân dân các xã, thị trấn nằm trong bán kính 5 km xung quanh trạm, gồm xác xã: Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào).
Để hạn chế phương tiện đi vào các đường tỉnh nhằm trốn vé qua trạm thu phí, gây thất thoát ngân sách, hư hỏng mặt đường, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di chuyển trạm thu phí số 1 về vị trí tiếp giáp giữa địa phận tỉnh Hưng Yên và Hà Nội, hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.
Theo đó, mức phí VIDIFI đang thu tại cả hai trạm này là 40.000 đồng/lượt ô tô dưới 12 chỗ và 180.000 đồng/lượt với xe tải lớn. So với mức phí 10.000 đồng/lượt được trạm nhà nước thu trước đó, các trạm thu phí BOT của VIDIFI đã thu cao vượt gấp 4 lần.
Cho rằng mức phí quá cao và phương tiện không đi đường cao tốc nhưng vẫn phải trả phí BOT để VIDIFI hoàn vốn đường cao tốc, từ ngày 4/9, trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 liên tục xảy ra tình trạng nhiều lái xe dùng tiền lẻ (loại 200 đồng, 500 đồng) mua vé qua trạm và có hành vi chống đối như quay ngang xe gây ùn tắc, va chạm tạo tai nạn, kích động người dân địa phương kéo ra phản đối, tụ tập đông người làm ùn tắc giao thông.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Môi trường
Áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh hướng về vùng biển Đắk Lắk-Khánh Hòa
Muôn mặt cuộc sống
Những quy định mới đáng chú ý có hiệu lực từ tháng 12
Môi trường
Thời tiết ngày 3/12: Bắc Bộ trở rét
Xã hội
Hải Phòng huy động hơn 70 tấn hàng hỗ trợ Đắk Lắk
Môi trường
Quảng Ngãi: Xử phạt cơ sở sấy cà phê nằm sát khu dân cư
Môi trường
Kiểm tra, xử lý vi phạm khai thác IUU phải thực chất, minh bạch, có bằng chứng rõ ràng
Đô thị
Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông: Chiến lược bền vững bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Xã hội
Tôn vinh 45 tác phẩm xuất sắc viết về đề tài "tam nông" năm 2025
Xã hội
Kiến nghị giải quyết “tận gốc” thu nhập thấp của nhân viên y tế
Môi trường


