Tag

Huyện Hải Hậu (Nam Định): Vượt lên khó khăn, triển khai sản xuất an toàn trong dịch bệnh

Xã hội 04/09/2021 09:37
aa
TTTĐ - Trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định diễn biến phức tạp. Tình đến ngày 3/9/2021, huyện đã có 14 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.
Hải Hậu (Nam Định): Thiết lập bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 Hải Hậu (Nam Định): Truy vết thần tốc, đồng lòng chống dịch Hải Hậu (Nam Định): Khẩn cấp lùi ngày tựu trường do phát hiện các ca dương tính Covid-19

Cấp giấy đi đường cho nông dân chăm sóc lúa

Hải Hậu là vùng quê nông thôn mới, là địa bàn sản xuất nông nghiệp có quy mô lớn. Chất lượng lúa gạo tại Hải Hậu mệnh danh nổi tiếng miền Bắc và toàn quốc.

Huyện Hải Hậu (Nam Định): Vượt lên khó khăn, triển khai sản xuất an toàn trong dịch bệnh
Sáng 3/9, đồng chí Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định làm việc với huyện Hải Hậu về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chỉ sau 1 đêm xét nghiệm Covid-19 cộng đồng đã phát hiện hơn 10 trường hợp F0. Điều đáng nói là các ca F0 chưa rõ nguồn lây, kéo theo đó là hàng trăm trường hợp F1 hiện đã phải cách ly tập trung.

Văn bản mới nhất của Ủy ban Nhân dân huyện nêu rõ: Yêu cầu UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan, các cơ sở, hộ gia đình sản xuất, cung ứng hàng hóa phục vụ sản xuất và phân phối sản phẩm nông nghiệp thực hiện những nội dung sản xuất an toàn nhằm đảm bảo duy trì, tạo ra sản phẩm nông nghiệp, cung ứng ổn định trong điều kiện phong tỏa, cách ly xã hội.

Huyện Hải Hậu (Nam Định): Vượt lên khó khăn, triển khai sản xuất an toàn trong dịch bệnh
Hơn 30 học sinh lớp 1 tại huyện Hải Hậu là F1 phải đi cách ly y tế, trước thềm năm học mới

Theo đó, với các xã, thị trấn có đất xâm canh tại các địa phương khác: Các phòng ban chức năng có nhiệm vụ kiểm tra cụ thể thời điểm chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho vụ lúa, thông báo cho hộ dân biết để chủ động thực hiện khâu chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh...

Chủ tịch UBND xã cấp giấy đi đường có thời hạn cho hộ dân trong thời gian 1 lần chăm sóc hoặc phòng trừ sâu bệnh (chịu trách nhiệm về nội dung thông tin cá nhân, thời gian, điểm đi, điểm đến, nội dung đi đường trên giấy đã cấp).

Chính quyền cơ sở thông báo cho UBND xã, thị trấn sở tại biết số lượng người, thời gian người của địa phương đến địa bàn thực hiện nhiệm vụ sản xuất để phối hợp kiểm soát.

Lãnh đạo các xã, thị trấn sở tại có nhiệm vụ phối hợp tạo điều kiện cho người địa phương khác có đất xâm canh tại địa phương thực hiện công việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, đồng thời quản lý chặt chẽ việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Đối với xã, thị trấn không có đất xâm canh, lãnh đạo địa bàn chủ động điều hành trong nội bộ đơn vị hành chính đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.

Huyện Hải Hậu (Nam Định): Vượt lên khó khăn, triển khai sản xuất an toàn trong dịch bệnh
Huyện Hải Hậu tập trung truy vết thần tốc các ca F1,2 trên địa bàn

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung ứng, lưu thông các loại hàng hóa như: Thuốc, vật tư nông nghiệp, thức ăn, thuốc thú y… phục vụ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện.

Đối với sản phẩm nông nghiệp, người dân ưu tiên tự cung, tự cấp trong khu vực phong tỏa cách ly, giãn cách xã hội; Trường hợp thừa nguồn cung, UBND cấp xã tổ chức lực lượng để tiêu thụ cho Nhân dân, phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch cũng như kiểm soát của cơ quan chức năng trong việc lưu thông.

Huyện Hải Hậu (Nam Định): Vượt lên khó khăn, triển khai sản xuất an toàn trong dịch bệnh
Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân trên địa bàn huyện

Công văn của UBND huyện cũng chỉ rõ: Nghiêm cấm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh găm hàng, đẩy giá, nâng giá các mặt hàng phục vụ sản xuất hoặc lợi dụng việc sản xuất, lưu thông hàng hóa để phục vụ mục đích khác vi phạm các quy định phòng, chống dịch, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Cũng trong ngày 3/9, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hải Hậu ra văn bản chỉ đạo các địa bàn tiếp tục tập trung rà soát, đẩy nhanh tiếp độ lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ các đối tượng người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ: Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp tục khắc phục khó khăn để duy trì sản xuất. Đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu cầu thiết yếu xây dựng phương án, chủ động cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn toàn huyện, nhất là đối với 4 xã đang thực hiện cách ly xã hội và giãn cách xã hội.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Xem thêm