Tag

Huyện Mê Linh cần chuẩn bị các kịch bản, bảo đảm an ninh, an toàn cho ngày bầu cử

Tin tức 13/05/2021 11:00
aa
TTTĐ - Sáng 13/5, Đoàn kiểm tra của TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Mê Linh.
Phát động phong trào “Vì một Mê Linh xanh - sạch - đẹp - an toàn” Mỗi thanh niên Mê Linh rèn luyện bản lĩnh, bằng trí tuệ và sức trẻ Hà Nội: Triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản cho huyện Mê Linh

Kích hoạt và huy động toàn bộ 957 tổ Covid cộng đồng

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh, đến nay, công tác chuẩn bị cuộc bầu cử trên địa bàn được thực hiện tốt, đảm bảo kịp thời tiến độ theo quy định. Đến trước ngày 13/4, UBND các xã, thị trấn đã niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã và nơi công cộng của các khu vực bỏ phiếu. Tổng số cử tri trên địa bàn thời điểm niêm yết là 160.169 cử tri. Sau khi được cập nhật, số lượng cử tri toàn huyện hiện nay tăng thêm 643 người.

Đến ngày 26/4, Ủy ban bầu cử huyện đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 (61 ứng viên, bầu 35 đại biểu); Ủy ban bầu cử cấp xã đã công bố danh sách những người ứng của HĐND cấp xã (từ 836 ứng viên, bầu 500 đại biểu; Phát hành danh sách, tiểu sử tóm tắt các ứng viên chuyển cho các Tổ bầu cử niêm yết kịp thời ngày 3/5.

Hiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, chưa phát hiện các dư luận xấu và tình hình an ninh trật tự phức tạp liên quan đến quá trình bầu cử.

Mê Linh cần đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống dịch cho ngày bầu cử
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra điểm bỏ phiếu sô 4 Thị trấn Quang Minh

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đại diện huyện Mê Linh cho biết, đợt dịch này, huyện chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên trên địa bàn huyện có 9 trường hợp người địa phương (đã được cách ly từ trước) ghi nhận mắc tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (7 ca) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (2 ca); 1 trường hợp người địa phương ghi nhận dương tính lần 1 tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên.

Huyện đã kích hoạt và huy động toàn bộ 957 tổ Covid cộng đồng, phát huy phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, rà đi rà lại nhiều lần để điều tra, truy vết, không bỏ sót F1,F2, các trường hợp liên quan tới bệnh nhân, các địa điểm có ổ dịch. Đồng thời thực hiện rà soát việc giám sát chặt, theo dõi di biến động các hộ gia đình, người nước ngoài làm việc sinh sống trên địa bàn để kịp thời xử lý các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan; Không để xảy ra trường hợp nào nhập cảnh, cư trú trái phép.

Các đoàn kiểm tra của UBND huyện, các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, địa điểm kinh doanh, khu vui chơi, khu công nghiệp… Từ 29/4 đến nay đã xử phạt 33 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra ngoài, một cơ sở không tạm dừng hoạt động với số tiền 65 triệu đồng. Tổ chức kiểm tra toàn bộ 25 phòng khám ngoài công lập, yêu cầu 2 cơ sở tạm dừng hoạt động do không đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch.

Để đảm bảo cho an toàn cho ngày bầu cử, huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng phương án, kế hoạch phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp. Qua kiểm tra cho thấy các xã, thị trấn đều có phương án phân công lực lượng từng điểm bầu cử, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, hóa chất khử khuẩn và các điều kiện đảm bảo giãn cách…

Cập nhật, bám sát các chỉ đạo mới của thành phố

Mê Linh cần đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống dịch cho ngày bầu cử
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra điểm bỏ phiếu sô 5 Thị trấn Quang Minh

Qua kiểm tra thực tế một số điểm bỏ phiếu tại Thị trấn Quang Minh và xã Thanh Lâm, các thành viên trong đoàn công tác đánh giá, các công việc triển khai về công tác bầu cử tại huyện đến nay đã đảm bảo đúng tiến độ và theo đúng quy định. Qua theo dõi cho thấy, huyện đã có sự quan tâm chỉ đạo đồng bộ, thống nhất từ bảng niêm yết, cách thức niêm yết đến công tác trang trí trong – ngoài điểm bỏ phiếu. Huyện cũng đã có sự tính toán kỹ càng đối với các trường hợp phát sinh.

Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà lưu ý, nhiệm vụ trọng tâm số 1 là cần tiếp tục làm tốt hơn nữa việc tổ chức các hội nghị mạn đàm cơ cấu, tiểu sử người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tới cử tri; Rà soát danh sách cử tri trên địa bàn; Rà soát số lượng thành viên tổ bầu cử để có sự bổ sung, kiện toàn tổ bầu cử theo đúng kịch bản của từng khu vực bỏ phiếu; Triển khai công tác tập huấn; Bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh lưu ý, tuy chưa có ca dương tính trong cộng đồng, song huyện Mê Linh có nhiều ca liên quan, đòi hỏi phải rà soát kỹ, không được chủ quan. Trongđó, các tổ Covid cộng đồng cần tăng cường rà soát toàn bộ các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2; Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và các trường hợp đi về từ Đà Nẵng;

Cùng đó, tăng cường phòng, chống dịch trong bầu cử, xây dựng chi tiết các kịch bản với từng điểm bầu cử; Tập huấn phòng, chống dịch cho đội ngũ làm công tác bầu cử; Sắp xếp bố trí điểm cách ly đề phòng trường hợp hệ thống cách ly tập trung của thành phố quá tải.

Ghi nhận những cố gắng nỗ lực của huyện trong thực hiện 2 nhiệm vụ trên, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cũng lưu ý diễn biến Covid-19 đang hết sức phức tạp, do vậy, huyện cần tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt, đặc biệt ở các khu, cụm công nghiệp; Song song với đó cần tiếp tục thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, đặc biệt ở các chỉ tiêu Nông thôn mới, tập trung sản xuất nông nghiệp, thực hiện các kế hoạch về phòng, chống lụt bão…

Mê Linh cần đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống dịch cho ngày bầu cử
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 14 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP và lưu ý, nguy cơ tiềm ẩn đối với huyện Mê Linh rất cao khi nằm giáp danh với các điểm dịch, đặc biệt có khu công nghiệp trên địa bàn. Chủ tịch HĐND TP yêu cầu huyện Mê Linh thực hiện quyết liệt thần tốc các nhiệm vụ; Cập nhật, bám sát những chỉ đạo mới của TP, không chủ quan lơ là;

Xác định trách nhiệm người đứng đầu, đặc biệt trong việc phối hợp truy vết thần tốc các trường hợp liên quan tới các ca bệnh; Thực hiện 4 tại chỗ, chủ động tính toán tất cả các phương án để xử lý ngay, nhanh, kịp thời các chỉ đạo của TP; Nhanh chóng khẩn trương tìm địa điểm bố trí cách ly tập trung các trường hợp F1; Kiên quyết xử lý các vi phạm phòng, chống dịch

Về công tác chuẩn bị bầu cử, Chủ tịch HĐND TP cho biết, TP đã có những hướng dẫn kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh, vì vậy, huyện cần cập nhật sớm, từ đó xây dựng phương án cụ thể, chi tiết cho các khu vực bầu cử từ vị trí giãn cách, cách phân bổ thời gian tránh tập trung đông cử tri vào đầu giờ ; Tập huấn lựa chọn nhân sự các tổ bầu cử; Nắm bắt, cập nhật kịp thời di biến động cử tri;

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên để cử tri, Nhân dân hiểu rõ về các ứng cử viên, đảm bảo chất lượng các phiếu bầu. “Chỉ khi cử tri, Nhân dân hiểu rõ ứng viên mới lựa chọn được người xứng đáng và đảm bảo cuộc bẩu cử thành công” – Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐND TP cũng yêu cầu huyện rà soát làm tốt công tác giải quyết đơn thư liên quan tới bầu cử; Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là các điểm bầu cử tại nhà dân. “Việc đảm bảo an ninh trật tự đối với huyện Mê Linh là phải đặt lên hàng đầu”- đồng chí nhấn mạnh.

Đọc thêm

Xây dựng cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm Tin tức

Xây dựng cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm

TTTĐ - Chiều 1/10, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212-QĐ/TƯ ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, huyện.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ Quốc tế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ

Sáng 1/10/2024, tại Thủ đô Ulan Bator, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán, gặp gỡ cán bộ, nhân viên và cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng trung tâm tài chính bảo đảm khả thi, hiệu quả Tin tức

Khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng trung tâm tài chính bảo đảm khả thi, hiệu quả

TTTĐ - Chiều 30/9, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.
Phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng Tin tức

Phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng

TTTĐ - Việc tổ chức thí điểm sinh hoạt chi bộ theo tổ đảng đã thúc đẩy và phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt đảng, từng bước khắc phục những hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, việc sinh hoạt chi bộ tạo không khí dân chủ, thẳng thắn, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các đảng viên trong chi bộ…
Thăm hỏi các cựu chiến binh tham gia giải phóng Thủ đô Tin tức

Thăm hỏi các cựu chiến binh tham gia giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, cựu chiến binh tại quận Cầu Giấy và quận Ba Đình, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân Tin tức

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân

TTTĐ - Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 3765 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù...
Khoảng 3.000 đại biểu dự kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Tin tức

Khoảng 3.000 đại biểu dự kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 286/KH-UBND về việc tổ Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội năm 2024 Tin tức

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Ngày 29/9, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp Quốc tế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp

Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp từ ngày 30/9 - 7/10, Bộ Ngoại giao thông báo.
Xem thêm