Tag

Huyện Mê Linh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học

Giáo dục 17/12/2021 09:27
aa
TTTĐ - Với phương châm “Phải an toàn mới đi học và khi đi học thì phải an toàn", huyện Mê Linh (Hà Nội) đã chỉ đạo các nhà trường phòng, chống dịch linh hoạt, phù hợp với tình hình, cấp độ dịch tại địa phương, điều kiện của đơn vị nhằm bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.
Đảm bảo an toàn trong tiêm chủng cho học sinh tại huyện Mê Linh Gần 10.000 học sinh tại huyện Mê Linh được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Tính đến nay, toàn huyện Mê Linh đã có 15/20 trường khối THCS và 7/7 trường khối THPT duy trì cho học sinh cuối cấp trở lại trường học trực tiếp. Sau hơn 3 tuần duy trì dạy và học, các đơn vị nhà trường trên địa bàn huyện vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh: Tính đến nay, toàn huyện đã có 15/20 trường THCS cho học sinh khối 9 trở lại trường học trực tiếp với số lượng gần 2.200 em. Khối THPT, có 7/7 trường (6 trường THPT và 1 Trung tâm GDNN - GDTX) duy trì cho học sinh lớp 12 đi học trực tiếp với số lượng hơn 1.100 em.

Việc dạy học trực tiếp tại trường THCS Thanh Lâm A (Mê Linh) đảm bảo an toàn phòng chống dịch
Việc dạy học trực tiếp tại trường THCS Thanh Lâm A (Mê Linh) đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Sau hơn 3 tuần triển khai dạy trực tiếp, đa số các nhà trường đều chấp hành nghiêm quy định trong phòng chống dịch, đảm bảo các điều kiện dạy học an toàn, hiệu quả. Tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 95-98%.

Cho học sinh khối 12 trở lại trường học trực tiếp trong đợt 2 (từ ngày 6/12), trong 10 ngày qua, thầy và trò trường THPT Mê Linh rất hào hứng với việc dạy và học trực tiếp. Thầy Nguyễn Duy Chung - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường thực hiện phân chia 50% học sinh khối 12 trực tiếp vào ngày 2, 4, 6 và 50% học trực tiếp vào ngày 3, 5, 7; Những ngày còn lại các em học trực tuyến.

Cùng với việc bố trí phòng học giãn cách, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho việc học trực tuyến, nhà trường còn xây dựng thời khóa biểu khoa học, đảm bảo việc dạy và học của giáo viên và học sinh đạt hiệu quả.

Tại trường THCS Trưng Vương, túc các biện pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, nhân viên và học sinh được thực hiện nghiêm túc. Hiệu trưởng nhà trường, thầy Trần Quốc Đạt, cho biết: Các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên đã được thực hiện một cách chặt chẽ. Phòng y tế được bố trí tại nhà giáo dục thể chất, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong các tình huống.

Hiện trường duy trì 1 buổi/ngày, với 4 tiết/buổi, tập trung vào những môn học văn hóa có liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các môn còn lại học sinh vẫn học trực tuyến. Nhà trường cũng không tổ chức ăn bán trú để đảm bảo an toàn cho các em.

Học sinh trường THPT Quang Minh quét mã QR trước khi vào lớp
Học sinh trường THPT Quang Minh quét mã QR trước khi vào lớp

“Do học sinh của trường Trưng Vương đến từ nhiều địa phương khác nhau nên số lượng học sinh không thể đến trường (F0, F1, F2, hoặc nằm trong khu phong tỏa) tương đối đông (35 em). Để đảm bảo kiến thức cho số học sinh này, nhà trường bố trí một lớp, trang bị đầy đủ camera chất lượng HD kết nối mạng internet tốc độ cao, để các em có thể học online tại nhà vẫn có thể tương tác với thầy cô trên lớp. Điều này vừa đảm bảo chất lượng dạy học, vừa giảm thời gian, công sức cho giáo viên, không phải vừa dạy trực tiếp, lại vừa phải dạy trực tuyến”, thầy Đạt chia sẻ.

Theo ghi nhận, hầu hết các em học sinh đều háo hức, phấn khởi khi được quay trở lại trường. Em Nguyễn Bảo Trâm, học sinh lớp 9B trường THCS Thanh Lâm A cho biết: “Được quay lại trường học trực tiếp, được gặp gỡ thầy cô, bạn bè nên em rất vui và hồi hộp. Chúng em hứa sẽ chấp hành theo hướng dẫn của các thầy cô về phòng, chống dịch”.

Nhiều phụ huynh cho biết, họ tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch cùa nhà trường, yên tâm cho con em tới lớp học trực tiếp. Chị Kiều Thanh Loan, phụ huynh lớp 9A4 trường THCS Trưng Vương chia sẻ: “Được nhà trường thông báo cho các con trở lại trường học trực tiếp, lúc đầu gia đình cũng khá lo lắng. Tuy nhiên, khi đưa con đến lớp, thấy nhà trường làm tốt công tác phòng, chống dịch, gia đình tôi cũng yên tâm”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh đã thành lập các tổ công tác, tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất đối với các đơn vị nhà trường; Chỉ đạo duy trì hiệu quả vệ sinh khử khuẩn trường lớp; Tập huấn, hướng dẫn cán bộ, giáo viên nắm bắt thành thục quy trình, biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn quá trình dạy học trực tiếp tại trường. Song song với đó, phòng cũng yêu cầu các trường duy trì hiệu quả việc dạy trực tuyến.

Cùng với sự nỗ lực của các nhà trường, huyện Mê Linh kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng, đặc biệt là phụ huynh và học sinh trong việc nêu cao ý thức tự giác, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, nhằm tạo môi trường giáo dục an toàn, đảm bảo sức khỏe cho học sinh đến trường.

Đọc thêm

Từ năm 2025, thời gian thi tốt nghiệp THPT dự kiến được rút ngắn Giáo dục

Từ năm 2025, thời gian thi tốt nghiệp THPT dự kiến được rút ngắn

TTTĐ - Sáng 28/8, thông tin với báo chí, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin về một số điểm mới dự kiến trong dự thảo thông tư mới về Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân cho học sinh Giáo dục

Phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân cho học sinh

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các đơn vị, trường học về việc tăng cường công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân và an toàn thông tin mạng.
Hơn 120.000 thí sinh đỗ đại học không xác nhận nhập học Giáo dục

Hơn 120.000 thí sinh đỗ đại học không xác nhận nhập học

TTTĐ - Kết thúc thời gian xác nhận nhập học trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (17h ngày 27/8), cả nước có 551.479 thí sinh xác nhận nhập học.
Chuẩn bị sớm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

Chuẩn bị sớm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cần tổ chức cho học sinh thi thử khi có điều kiện.
Giáo dục quận Thanh Xuân 10 năm liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu Giáo dục

Giáo dục quận Thanh Xuân 10 năm liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu

TTTĐ - Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục quận Thanh Xuân tiếp tục được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ghi nhận năm thứ 8 liên tiếp đạt tuyệt đối 13/13 chỉ tiêu xuất sắc, năm thứ 10 liên tiếp giữ vững vị trí thi đua thứ nhất trong số 30 quận, huyện.
Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long Giáo dục

Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/8, tại trường THPT Thăng Long, Hà Nội diễn ra chuỗi sự kiện “Vút bay” chào tân học sinh khóa 59.
Quận Hà Đông tuyển dụng 405 viên chức giáo dục Giáo dục

Quận Hà Đông tuyển dụng 405 viên chức giáo dục

TTTĐ - Quận Hà Đông sẽ tuyển dụng 405 viên chức giáo dục. Trong đó bao gồm 122 chỉ tiêu giáo viên khối mầm non, 233 chỉ tiêu giáo viên khối Tiểu học và 50 chỉ tiêu giáo viên khối THCS.
Gắn biển trường học chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển trường học chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Trường Tiểu học Thủ Lệ được quận Ba Đình đầu tư hơn 105 tỷ đồng xây dựng, cải tạo, trang bị đồng bộ, hiện đại theo chuẩn quốc gia mức độ 2.
Hấp dẫn chương trình học bổng cho Gen Z từ Hotel Academy Việt Nam Giáo dục

Hấp dẫn chương trình học bổng cho Gen Z từ Hotel Academy Việt Nam

TTTĐ - Với chương trình học bổng hấp dẫn và chiến lược giáo dục tiên tiến, Hotel Academy Việt Nam đang mở ra những cơ hội mới cho các bạn trẻ đam mê ngành Du lịch, khách sạn.
Mở rộng ngành học mới, đa dạng chính sách để phát triển nguồn nhân lực Giáo dục

Mở rộng ngành học mới, đa dạng chính sách để phát triển nguồn nhân lực

TTTĐ - Nhằm tiếp tục sứ mệnh ươm mầm, chắp cánh cho các tài năng hoạt hình Việt, Sconnect Academy of Media Arts tiếp tục chương trình học bổng lên tới 10 tỷ đồng dành tặng các sinh viên tài năng nhập học năm học 2024 - 2026.
Xem thêm