Tag

Huyện Mê Linh khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Giáo dục 03/10/2023 17:44
aa
TTTĐ - Sáng 3/10, huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, với chủ đề "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số".
Huyện Mê Linh tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm trong công việc

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, hơn 12 năm hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” do UNESSCO phát động, phong trào đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, khơi gợi cảm hứng, vun đắp khát vọng học tập của nhiều thế hệ, nhất là các em học sinh. Qua đó, tuần lễ góp phần quan trọng vào những thành tựu chung của ngành Giáo dục huyện Mê Linh.

Đến nay, chất lượng giáo dục - đào tạo của huyện Mê Linh đã có nhiều chuyển biến rõ rệt; Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh khá giỏi và học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước; Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư mở rộng, khang trang, Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia chiếm 67,9%; 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; 18/18 xã, thị trấn được công nhận phổ cập giáo dục mầm non, phổ cập giáo dục tiểu học; Tỷ lệ xóa mù chữ đạt 100%.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương phát biểu khai mạc tuần lễ

Với chủ đề: "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số", Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh kỳ vọng mỗi người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của cá nhân cũng như cộng đồng nơi mình sinh sống.

Học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, lớp học. Các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

Huyện Mê Linh khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Các đại biểu bấm nút khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023, với chủ đề "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số"

Để thực hiện hiệu quả Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn huyện, đồng chí Lê Văn Khương đề nghị MTTQ và các đoàn thể, phòng, ban thuộc huyện; UBND các xã, thị trấn cần tiếp tục quán triệt sâu rộng chủ trương xây dựng xã hội học tập suốt đời tới toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân.

Các đơn vị tạo điều kiện và động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự học tập liên tục, suốt đời bằng nhiều hình thức, nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nắm bắt được khoa học, kỹ thuật, công nghệ giúp làm việc, sản xuất kinh doanh hiệu quả; bản thân và gia đình có cơ hội làm giàu chính đáng…

Đồng thời, đồng chí Lê Văn Khương đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức tốt các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời theo kế hoạch.

Ngành Giáo dục huyện phải thường xuyên hướng dẫn, tổ chức phát động các hoạt động hưởng ứng học tập suốt đời trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động dạy và học; Chỉ đạo các nhà trường định hướng giúp các em học sinh tự nghiên cứu, tìm hiểu tri thức của nhân loại một cách lành mạnh, an toàn trên môi trường mạng…

Thí sinh huyện Mê Linh tham gia kỳ thi lớp 10 vào năm 2022
Chất lượng giáo dục của Mê Linh được nâng lên trong những năm qua

Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ, ông Bùi Văn Công - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Mê Linh cho biết sẽ đề nghị các cấp Hội khuyến học huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trực tiếp chỉ đạo để hội thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao và nhiều chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã hội chung tay làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập…

Đọc thêm

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Xem thêm